Quảng cáo

Cầu thủ gốc Lào lọt tầm ngắm của đại gia Premier League

Thứ tư, 04/01/2017 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo tin của báo giới Anh, cầu thủ Billy Ketkeophomphone đã lọt vào ‘tầm ngắm’ của đội bóng xếp thứ 3, giải Ngoại hạng Anh mùa trước, CLB Tottenham Hotspur.

Player Loading...

VIDEO: Pha volley đẳng cấp của Billy Ketkeophomphone ở vòng 6 Ligue 1

Giới truyền thông tại Anh gần đây đã đưa tin về việc CLB Tottenham Hotspur đang có ý định cầu thủ người Pháp gốc châu Á, Billy Ketkeophomphone. Hiện tại, Ketkeophomphone đang thuộc biên chế của CLB Angers thi đấu tại giải VĐQG Pháp, Ligue 1.

Billy Ketkeophomphone (số 14) lọt tầm ngắm CLB Tottenham

Trong quá khứ, Ketkeophomphone từng có 3 năm tập luyện tại Clairefontaine (lò đào tạo cầu thủ trẻ nổi tiếng và uy tín nhất nước Pháp) trước khi trưởng thành tại CLB Strasbourg. Tài năng của cầu thủ này sau đó đã nhanh chóng được thừa nhận khi anh lần lượt gia nhập các CLB Sion (Thụy Sĩ) hay Tours (Pháp). Mùa hè năm 2015, Ketkeophomphone chuyển đến Angers và tại đây anh đã thi đấu bùng nổ với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Điểm mạnh của chân sút cao 1m80 này là lối đá kỹ thuật, tốc độ cùng nhãn quan chiến thuật khá tốt. Mùa giải năm ngoái, Ketkeophomphone có tới 35 lần ra sân cho CLB Angers tại Ligue 1 và ghi được 5 bàn thắng, qua đó đóng góp quan trọng vào chiến tích đứng ở vị trí thứ 9 của đội chủ sân Jean-Bouin.

Điều này giúp anh nhận được sự quan tâm từ khá nhiều đội bóng trong đó đặc biệt phải kể đến Tottenham Hotspurs. Cụ thể, BLĐ “Gà trống” sẵn sàng móc hầu bao 5 triệu euro để thuyết phục Angers nhả tiền vệ gốc Lào ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Ketkeophomphone sinh ra và lớn lên tại Pháp. Tuy nhiên, anh lại có 100% dòng máu Lào. Và đó chính là điều đặc biệt khiến cầu thủ 26 tuổi này thu hút được nhiều sự quan tâm bởi trên thực tế, rất ít trường hợp cầu thủ gốc Đông Nam Á có cơ hội được thi đấu tại Premier League.

Nếu thương vụ này thành công thì đây thật sự sẽ là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của cầu thủ năm nay 26 tuổi này. Bên cạnh đó, anh sẽ trở thành niềm tự hào lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á khi được góp mặt ở giải đấu danh giá nhất thế giới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cầu thủ gốc Lào Premier League Ketkeophomphone Billy Ketkeophomphone tottenham Angers
Xem thêm
TIN NỔI BẬT