Quảng cáo

Bố Xuân Trường không hài lòng với trọng tài chính

Thứ năm, 21/01/2016 15:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dõi theo con trai trong suốt thời gian thi đấu trên sân, ông Lương Bách Chiến cho rằng vị trọng tài đã có quyết định không công tâm với con trai mình.

VIDEO: Xuân Trường nhận thẻ đỏ sau pha cản phá bằng tay trong vòng cấm

Đó là tình huống ở phút thứ 77 của trận đấu, trong một pha tấn công của U23 UAE, tiền vệ Lương Xuân Trường đã vô tình để bóng chạm tay, tuy nhiên trọng tài chính Fahad Al Mirdasi người Ả Rập Xê Út lại quyết định thổi penalty Việt Nam và không quên rút ra tấm thẻ đỏ cho số 8 của U23 Việt Nam. Quyết định này rõ ràng là có phần quá nghiêm khắc và ông Chiến đã tỏ ra không hài lòng về điều này.

Bố Xuân Trường,Lương Bách Chiến,Xuân Trường, lương Xuân Trường, u23 việt nam, vck u23 châu á, hagl, incheon utd, tuấn anh, công phượng, trọng tài thiên vị, u23 uae, trọng tài

Tinh huống dẫn tới tấm thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ của Xuân Trường

“Từ xưa đến nay, ở bất cứ trận nào, giải nào, Xuân Trường chưa bao giờ nhận một chiếc thẻ phạt nào. Tôi rất bức xúc với quyết định của trọng tài bởi ông ấy bắt tình huống đó không chuẩn xác", bố Xuân Trường chia sẻ trên báo Bóng đá.

Phân tích về điều này, ông Chiến cho rằng đó chỉ ra một phản xạ vô tình của con trai khi bị đối phương sút bóng cận mặt. Tình huống đó nếu Xuân Trường không đưa tay lên, có thể bóng chỉ đập vào ngực và bật ra. Do vậy tấm thẻ đỏ này là quá nặng. “Ông trọng tài đã sai và phá hỏng trận đấu rất hay của bọn trẻ”, ông Lương Bách Chiến nhấn mạnh.

Đồng quan điểm với bố của tiền vệ Lương Xuân Trường, trưởng ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi cũng cho rằng phán đoán của trọng tài chính trong tình huống này là chưa thực sự chính xác. Ông Mùi dẫn chứng, theo luật của FIFA chỉ khi tình huống tấn công có nguy cơ dẫn tới bàn thắng mà cầu thủ cố tình làm lệch hướng trái bóng mới phải nhận thẻ đỏ còn tình huống này lại khác.

“Việc trọng tài thổi phạt đền là đúng vì tình huống đó, Xuân Trường đã theo phản xạ đưa tay cản bóng. Nhưng thẻ đỏ thì không đáng. Trong một số trường hợp, nếu bóng đang có “xu hướng” thành bàn ở tầm cao, qua đầu cầu thủ mà cầu thủ giơ tay lên cao để phá thì chắc chắn sẽ bị truất quyền thi đấu. Nhưng tình huống của Trường hoàn toàn khác”, ông Mùi tâm sự.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bố Xuân Trường Lương Bách Chiến Xuân Trường lương Xuân Trường u23 việt nam vck u23 châu á hagl incheon utd tuấn anh công phượng trọng tài thiên vị u23 uae trọng tài
Xem thêm
TIN NỔI BẬT