Quảng cáo

Báo chí quốc tế nói gì về U23 Việt Nam?

Thứ hai, 04/01/2016 13:51 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong chuyến ‘đem chuông đi đánh xứ người’ lần này, U23 Việt Nam và Thái Lan đang được đặc biệt quan tâm khi là 2 đại diện cho ĐNÁ giành quyền tham dự. Vậy truyền thông quốc tế sẽ có những nhận xét gì về thầy trò HLV Toshiya Miura?

Sân chơi châu Á luôn là giải đấu quá tầm với các ĐT bóng đá nam của Việt Nam. Còn nhớ tại VCK U19 châu Á năm 2014, lứa cầu thủ tài năng dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen dù đã dành được rất nhiều kỳ vọng và động viên của NHM cũng đã không thể vượt qua vòng bảng sau khi chỉ giành được 1 điểm. Vì vậy trong những thử thách sắp tới, U23 Việt Nam đang bị đánh giá là lép vế và ở thế cửa dưới so với 3 đội bóng còn lại trong bảng.

U23 Việt Nam, Thái Lan,thầy trò HLV Toshiya Miura, HLV Toshiya Miura,Miura,công phượng, tuấn anh, xuân trường, u23 uae, u23 úc, u23 jordan, u23 yemen, báo chí quốc tế, báo chí quốc tế nói về u23 việt nam

U23 Việt Nam nhận được những cái nhìn đầy thận trọng từ truyền thông quốc tế

Tuy vậy, giới truyền thông quốc tế vẫn giành một sự tôn trọng và đánh giá cao khả năng tạo đột biến của thầy trò Miura. Ở một phóng sự gần đây của mình, tờ AFC News đã viết: “Việc lần đầu tiên U23 Việt Nam tham dự một VCK châu lục đã mang tới rất nhiều thú vị. Đặc biệt là việc đội trẻ Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV người Nhật đã mang lại lối thi đấu rất khác so với truyền thống của bóng đá Việt Nam”. 

Trong khi đó báo giới tại 3 nước nằm cùng bảng D với chúng ta cũng có những nhận định thận trọng khi nhắc đến thầy trò HLV Miura. Tờ Sydney Morning (Úc) đã đánh giá cao sức mạnh của đối thủ Việt Nam và không quên nhắc lại món nợ để thua bẽ bàng của lứa trẻ xứ sở Chuột túi trước U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á cuối năm 2013: “U23 Việt Nam là một tập thể mạnh trong khoảng thời gian ba năm trở lại đây. Trong thành phần đội bóng này có khá nhiều cầu thủ từng khoác áo U19 từng đánh bại lứa cầu thủ U19 Australia 5-1 ở vòng loại châu Á năm 2013”.

Một số tờ báo của Jordan lại cho rằng U23 Jordan không nên khinh thường đối thủ tới từ Việt Nam, nhiều báo còn viện dẫn chiến thắng lịch sử 4-1 của Việt Nam trước Iran tại ASIAN Games 2014 để làm bằng chứng minh họa.

Tờ Jordan Times có đoạn: “Nếu như Jordan hay UAE và Australia mà xem thường U23 Việt Nam thì đều sẽ phải trả giá đắt. Các cầu thủ Việt Nam có thể hình khiêm tốn nhưng lối chơi rất lanh lẹ và láu lỉnh. Đội U23 Việt Nam lại được HLV người Nhật dẫn dắt với tinh thần võ sĩ đạo Samurai”. Đồng quan điểm, báo Arabi Times của UAE cho rằng: “Cầu thủ Việt Nam có những phẩm chất tốt. Họ thi đấu nhanh nhẹn và di chuyển không mệt mỏi. Yếu tố nổi trội của họ là kỹ thuật phối hợp và yếu tố bất ngờ tạo ra rất cao”.

Đánh giá cao Việt Nam song báo giới các nước đều không quên khẳng định tham vọng cạnh tranh tấm vé dự Olympic Rio 2016 đến từ tuyển U23 QG của họ. Điều này đồng nghĩa, các đội bóng sẽ quyết chiến tại bảng D để giành 2 tấm vé vào tứ kết qua đó nuôi hi vọng trở thành một trong 3 đội bóng xuất sắc nhất giải đấu đủ quyền tham dự Olympic. Đây rõ ràng là một khó khăn không nhỏ cho ĐT U23 Việt Nam khi chúng ta đã xác định sẽ dự giải với tinh thần cống hiến và tập trung cao nhất, qua đó học hỏi và trải nghiệm từ những đối thủ rất mạnh tại châu lục.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Thái Lan thầy trò HLV Toshiya Miura HLV Toshiya Miura Miura công phượng tuấn anh xuân trường u23 uae u23 úc u23 jordan u23 yemen báo chí quốc tế báo chí quốc tế nói về u23 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo