Quảng cáo

AS Roma vs Barcelona: Cuộc dạo chơi tại thành Rôm 1h45 ngày 16/9

Thứ tư, 16/09/2015 14:49 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nhà ĐKVĐ sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ chiếc Cup vô địch Champions League đêm nay bằng trận đấu đầu tiên với AS Roma. Trước một đối thủ thua kém về đẳng cấp, sẽ không có để thầy trò Luis Enrique mang về 3 điểm từ Italia.

>>>LINK XEM TRỰC TIẾP AS ROMA VS BARCELONA

>>>LINK SOPCAST XEM TRỰC TIẾP Á ROMA VS BARCELONA

Barca sẽ hành quân tới Roma với sự thiếu vắng của nhiều hảo thủ nơi hàng hậu vệ. Họ sẽ không có sự phục vụ của các cầu thủ Douglas, Daniel Alves và Thomas Vermaelen vì chấn thương. Trong khi đó, thủ thành Claudio Bravo cũng chưa hẹn ngày trở lại sau khi gặp những vấn đề về bắp chân. Đáng mừng là hàng công của họ vẫn duy trì phong độ đỉnh cao và chắc chắn người Catalan sẽ chơi bóng tấn công để che lấp những khiếm khuyết nơi hàng thủ của mình.

Video bàn thắng: Barcelona 3-0 AS Roma (Giao hữu)

Chiến thắng trước một đội bóng khó chơi như Atletico Madrid tại La Liga đã cho thấy sức mạnh thực sự của đội chủ sân Nou Camp vào lúc này. Mặc dù Fernando Torres đã giúp đội chủ nhà Atletico vượt lên dẫn trước nhưng Neymar và Messi đã lần lượt tỏa sáng và giúp các Cules thoát hiểm tại Vicente Calderon với 3 điểm trọn vẹn. Mùa giải này, thầy trò Messi thi đấu không thật sự ấn tượng với chỉ 4 bàn thắng sau 3 trận đấu tuy nhiên kết quả thì vẫn y nguyên - chiến thắng sau 90 phút thi đấu. Điều đã quá quen thuộc với nhà ĐKVĐ La Liga ở những mùa bóng gần đây.

Trận đấu với Roma cũng chính thức đánh dấu trận đấu thứ 100 của Messi tại đấu trường châu Âu. Chắc chắn anh đang hi vọng mình có thể tạo nên dấu ấn đáng nhớ cho mốc son quan trọng trong sự nghiệp. Với sự trợ giúp của Neymar và Suarez, người ta đang kì vọng tiền đạo người Argentina có thể làm được nhiều điều hơn thế. Và một trận thắng đậm trước chủ nhà Roma có lẽ là điều mà nhiều người có thể hi vọng được.

Nhà ĐKVĐ sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ chiếc Cup vô địch Champions League đêm nay bằng trận đấu đầu tiên với AS Roma. Trước một đối thủ thua kém về đẳng cấp, sẽ không có để thầy trò Luis Enrique mang về 3 điểm từ Italia

Barca sẽ lại tiếp tục khẳng định sức mạnh hủy diệt trước AS Roma ?

Ở chiều ngược lại, Roma cũng đã sẵn sàng lực lượng và tâm lý trước trận đấu rất khó khăn với nhà vô địch châu Âu. Hè vừa qua, đội bóng thủ đô Italia cũng đã chiêu mộ nhiều gương mặt sáng giá như Wojciech Szczesny, Lucas Digne, Mohamed Salah và đặc biệt Edin Dzeko. Sức mạnh của họ đã được thể hiện qua việc Roma bất bại ở cả 3 vòng đấu tại Serie A mùa này, gồm 2 chiến thắng, trong đó có trận vượt qua Juventus 2-1 ở lượt trận thứ 2. Tiếp đón Barca trên sân nhà Olimpico, thầy trò Rudi Garcia có một đội hình khá đầy đủ chỉ thiếu vắng tiền vệ Miralem Pjanic, Kevin Strootman và cầu thủ trẻ Elio Capradossi vì chấn thương. 

Lần gặp gần đây nhất của hai đội bóng trên đất Italia đã cách đây hơn 13 năm với chiến thắng chung cuộc 3-0 dành cho đội chủ nhà. Đó là một kỉ niệm buồn với Barca đặc biệt là ông thầy Enrique bởi khi đó ông từng có mặt trong đội hình ra sân của Gã khổng lồ xứ Catalan thời đó. Cuộc tái ngộ lần này trên cương vị mới, chắc chắn nhà cầm quân sinh năm 1970 sẽ có cơ hội đòi lại món nợ cũ khi ông đang có trong tay những học trò xuất sắc nhất thế giới. Với bộ ba MSN Messi Suarez Neymar đang ở đỉnh cao phong độ, rất ít cơ hội cho đội chủ nhà có thể mơ về một cơ hội có điểm.

Tình hình lực lượng:

Roma mất Miralem Pjanic, Kevin Strootman và Elio Capradossi trong khi Barca sẽ không có sự phục vụ của Douglas, Daniel Alves, Claudio Bravo và Thomas Vermaelen vì chấn thương.

Thống kê những con số:

3: Roma đã thua 3/5 trận đấu trên sân nhà tại đấu trường châu lục mùa trước, gồm thất bại 1-7 trước Bayern tại Champions League và 0-3 trước Fiorentina ở Europa League.

3: HLV Garcia (Roma) mới chỉ giành được 3 chiến thắng trong số 18 lần cầm quân tại Champions League, cùng Lille và Roma, để lại kết quả buồn với 5 trận hòa và 10 trận thua.

10: Barca đã thắng 10 trận gần đây tại sân chơi châu Âu, họ chỉ phải nhận thất bại duy nhất trước Bayern Munich tại lượt về bán kết mùa trước.

14: 14 trận gần đây, đại diện Italia đều để thủng lưới tại giải đấu này. Lần gần nhất họ giữ sạch lưới là trước Arsenal hồi tháng 3 năm 2009

24: Đó là số chiến thắng trong các cuộc đọ sức của Barca với các đại diện Seria A. Nhà ĐKVĐ chỉ để thua 12 trận trong tổng số 52 lần chạm trán trong lịch sử. Đội bóng Ý có thể đánh bại được đội bóng chủ sân Nou Camp gần đây nhất là AC Milan khi đánh bại Barca với tỷ số 2-0 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2012/13.

Đội hình dự kiến:


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AS Roma vs Barcelona AS Roma Barcelona AS Roma Barcelona kết quả AS Roma Barcelona link xem AS Roma Barcelona trực tiếp AS Roma Barca AS Roma vs Barca link sopcast xem AS Roma vs Barca link sopcast AS Roma vs Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT