Quảng cáo

AFF chốt kế hoạch tổ chức ASEAN Super League

Thứ ba, 12/01/2016 12:12 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau một thời gian dài nghiên cứu và xin ý kiến của các quốc gia thành viên, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã đi đến phương án tổ chức giải đấu khu vực từ mùa giải 2017.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, AFF, VFF, ASEAN Super League, cúp c1 đông nam á, bình dương, hà nội T&T, HAGL, bầu đức, ông lê quốc tuấn

Những CLB như Bình Dương hay Hà Nội T&T có thể sẽ từ chối ASEAN Super League để dành sức cho V-League

Trong buổi họp về giải vô địch các CLB Đông Nam Á (ASEAN Super League) diễn ra hôm 10/1 tại Singapore, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã thảo luận những vấn đề còn tồn tại cũng như thông qua những điều lệ giải, về các quy định bắt buộc mà các CLB tham gia cần phải tuân thủ.

Ngoài việc đáp ứng các tiêu chí như: khả năng tài chính, yêu cầu về tổ chức nhân sự cấp quản lý, nhân viên kỹ thuật bên cạnh danh sách cổ đông của CLB,.. các đội bóng muốn tham dự cũng đạt được tiêu chí: đáp ứng tốt các hoạt động kỹ thuật, báo chí, truyền hình thương mại. Thành phố có sân bay quốc tế hoặc trong khoảng cách với sân bay quốc tế dưới 200 km hoặc dưới 2 tiếng 30 phút di chuyển.

Giải đấu được xem là ‘Champions League’ của Đông Nam Á sẽ được diễn ra theo thể thức thi đấu vòng tròn hai lượt đi và về. Ngoài ra, BTC cũng không bắt buộc các nước thành viên cử các CLB mạnh tham dự mà các đội bóng đạt điều kiện đều có thể tham dự để giảm tải cho các CLB đứng đầu khi vừa phải thi đấu trong nước, vừa phải ‘gồng mình; tại các giải đấu châu lục của AFC.

Tại Việt Nam, Bình Dương, Hà Nội T&T hay HAGL đều được đánh giá là những đội bóng có khả năng tham dự giải đấu khu vực. Tuy nhiên khi mà cả nhà ĐKVĐ V-League B.Bình Dương và Á Quân đều sẽ phải tham dự Champions League châu Á, khả năng tham dự Asean League của họ xem ra không cao. Trong khi đó, đội bóng của bầu Đức lại không đáp ứng tiêu chuẩn sân bay khiến câu hỏi về ai sẽ là đại diện cho Việt Nam tham dự Asean Cup vẫn đang là một câu hỏi chưa có lời giải.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á AFF VFF ASEAN Super League cúp c1 đông nam á bình dương hà nội T&T HAGL bầu đức ông lê quốc tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT