Quảng cáo

9 sự kiện bóng đá quốc tế đáng chú ý năm 2015

Thứ hai, 28/12/2015 18:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Barcelona đoạt cú ăn 5 hay Man Utd tiệm cận đội bóng giá trị nhất thế giới là những điểm nhấn đáng chú ý trong bức tranh bóng đá quốc tế năm 2015.

1. Barcelona hoàn thành năm 2015 với bộ sưu tập 5 danh hiệu

Với việc lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2015 một cách xứng đáng, gã khổng lồ xứ Catalan đã khép lại một năm thi đấu thành công rực rỡ với việc thể hiện sức mạnh ‘khủng khiếp’ trên hầu hết các mặt trận. Nếu không có cú xảy chân đầy bất ngờ và đáng tiếc trước Bilbao có lẽ thầy trò Luis Enrique đã tái hiện được ‘cú ăn 6’ vĩ đại mà Pep từng giành được năm 2009.

Barcelona,Man Utd,chelsea, đt bỉ, bờ biển ngà,9 sự kiện bóng đá quốc tế đáng chú ý năm 2015,9 sự kiện bóng đá quốc tế nổi bật, real madrid, tham nhũng fifa, euro 2016, bxh fifa

Barca đã thể hiện một phong độ đáng sợ tại mùa giải 2014/15

Tuy nhiên, điều đó cũng không làm người dân xứ Catalan quá lo phiền khi đội bóng con cưng của họ đã lần lượt lên ngôi vô địch tại cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Cúp vô địch La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu cùng cúp thế giới CLB bằng một phong độ tuyệt vời của các trụ cột trong đó có tam tấu Messi- Neymar – Suarez.

2. Chile đánh bại Argentina để đăng quang Copa America

Trong lần tổ chức trên sân nhà, ĐT Chile đã tận dụng thành công những lợi thế của mình để lên ngôi vô địch Nam Mỹ với sự suất sắc của những công thần như Vidal, Sanchez,.. Đây cũng là lần đầu tiên quốc gia bên bờ Thái Bình Dương giành chiến thắng sau 5 lần vào chung kết. Còn đối với ĐT Argentina, họ vẫn chưa thể giải cơn khát danh hiệu kể từ sau trận thắng Mexico 2-1 năm 1993.

3. Bờ Biển Nhà vô địch châu Phi

Sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều có chất lượng, Bờ Biển Ngà đã lần lượt vượt qua rất nhiều ƯCV vô địch trên con đường tiến tới trận chung kết. Và dù gặp nhiều bất lợi so với đối thủ Ghana, tuy nhiên đội bóng áo cam vẫn đánh bại đối thủ trên loạt đá luân lưu nghẹt thở với tỷ số 9-8, qua đó chấm dứt cơn khát danh hiệu tại đấu trường châu lục sau 23 năm chờ đợi.

4. ĐT Bỉ nắm vị trí số 1 trên BXH FIFA

ĐT Bỉ với nhiều cầu thủ chất lượng

Với thành tích tốt trong quá trình chuẩn bị cho EURO 2016, tháng 11/2015, ĐT Bỉ đã lần đầu tiên trong lịch sử vươn lên đứng đầu BXH FIFA sau khi vượt qua ĐKVĐ World Cup ĐT Đức và Á quân Argentina. Với nhiều tài năng nổi bật đang khoác áo các đội bóng hàng đầu châu Âu như Hazard, Fellaini, Kevin De Bruyne,.. ‘Những con quỷ đỏ’ từng làm khiếp sợ châu Âu một thời cũng đang cho thấy mình là đội bóng tiềm năng cho chức vô địch EURO 2016 sẽ diễn ra tại Pháp vào mùa hè tới.

5. Hà Lan bị loại

Sẽ thực sự hấp dẫn hơn nếu đội bóng được mệnh danh là ‘cơn lốc màu da cam’ giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu mùa hè tới. Với những chiến thuật sai lầm cùng phong độ yếu kém đến từ một số trụ cột, ĐT Hà Lan đã để các đội bóng cùng bảng ‘vượt mặt’ và chấp nhận ‘ở nhà làm khán giả’ cho giải đấu châu lục. Đây cũng là lần đầu tiên sau 32 năm, "Cơn lốc màu da cam" vắng mặt tại một kỳ đại hội bóng đá lớn nhất lục địa già.

6. Bê bối của FIFA

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter bị ném tiền trong một cuộc họp

Trong năm 2015, cơ quan đầu não của bóng đá thế giới FIFA rúng động vì những scandal liên quan đến tham nhũng khi hàng loạt những quan chức và cộng sự của FIFA bị bắt và điều tra liên quan đến vụ việc này. Cuối tháng 5/2015, 14 quan chức FIFA bị truy tố về tội lừa đảo, gian lận và rửa tiền trong một cuộc điều tra của Cục điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) và Bộ phận điều tra vụ án hình sự (IRS-CI). Điều đáng chú ý nhất là Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch UEFA Michel Platini cũng dính dáng tới scandal tham nhũng này. Kết quả là cả hai nhân vật này đã bị Ủy ban đạo đức FIFA cấm tham gia hoạt động bóng đá trong 8 năm tới vì những sai phạm của mình.

7. Đánh bom khủng bố trong trận giao hữu quốc tế.

Một loạt các trận giao hữu quốc tế đã bị gián đoạn sau những vụ tấn công khủng bố làm chấn động cả thế giới đã diễn ra tại Pháp. Vụ tấn công khủng bố đêm 13/11 ở thủ đô Paris (Pháp) là một ký ức buồn đối với thế giới nói chung và làng bóng đá nói riêng.

SVĐ Stade de France, nơi diễn ra trận giao hữu giữa ĐT Pháp và Đức là một trong những mục tiêu của bọn khủng bố. Rất may âm mưu đánh bom bên trong SVĐ của những tên khủng bố đã bị các lực lượng an ninh Pháp kịp thời phát hiện và ngăn chặn buộc bọn chúng phải cho nổ bom ở bên ngoài sân. Hành động này tuy không để lại nhiều thiệt hại trong trận giao hữu giữa Pháp và Đức nhưng nó sẽ khó có thể phai nhạt cùng thảm lịch Paris khiến cả thế giới phải bàng hoàng, phẫn nộ.

8. Năm không thành công của các HLV hàng đầu thế giới

Năm 2015 đánh dấu những vụ sa thải của các đội bóng hàng đầu thế giới. Khởi đầu từ việc Real Madrid sa thải HLV Carlo Ancelotti sau khi ông đã có một mùa giải trắng tay cùng Real. Đáng chú ý là một năm trước đó, vị HLV người Italia này đã giúp Los Blancos chinh phục Decima danh giá sau khi cùng Real đoạt chức vô địch UEFA Champions League 2013/14.

HLV Mourinho bị sa thải

Điều đó cũng đã lặp lại với Jose Mourinho sau khi để nhà ĐKVĐ Premier League tụt hạng thê thảm ở mùa giải 2015/16. Các cầu thủ của The Blues đã sa sút kỷ lục qua đó góp phần đẩy ông thầy vào kết cục bị sa thải. Sau sự ra đi của Mourinho, mọi sự chú ý lại tiếp tục đổ dồn vào HLV Van Gaal khi Man Utd đã thất bại 4 trận liên tiếp gần đây. Có nhiều thông tin cho rằng vị chiến lược gia người Hà Lan này sẽ từ chức ngay sau trận đấu với Chelsea và người thay thế có thể là vị HLV vừa bị sa thải Jose Mourinho.

9. M.U tiệm cận Real và Barca về giá trị đội bóng

Dù không thực sự đạt được những thành công kể từ khi HLV Alex Fergurson chia tay CLB, tuy nhiên giá trị thương hiệu và độ bao phủ hình ảnh của Man Utd trên toàn thế giới không vì thế mà bị ảnh hưởng. Trên BXH được tạp chí Forbes công bố hồi tháng 5/2015, tổng giá trị của M.U (2,03 tỉ bảng) vốn đã không còn cách quá xa so với Barca (2,1) và Real (2,17). Điều này đã cho thấy những chiến lược truyền thông khôn ngoan của người Anh cùng việc nắm lấy những hợp đồng tài trợ quảng cáo béo bở của Chevrolet và Adidas.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Man Utd chelsea đt bỉ bờ biển ngà 9 sự kiện bóng đá quốc tế đáng chú ý năm 2015 9 sự kiện bóng đá quốc tế nổi bật real madrid tham nhũng fifa euro 2016 bxh fifa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT