Quảng cáo

5 điều rút ra sau chiến thắng ngỡ ngàng của Arsenal trước Man Utd

Thứ hai, 05/10/2015 09:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Những điều chỉnh nhân sự và chiến thuật phù hợp đến từ vị Giáo sư người Pháp đã giúp Arsenal có được chiến thắng trước một đối thủ kị dơ là Man Utd đang đứng đầu BXH.

Đã nhiều năm trở lại đây, CĐV Pháo thủ thành London đã không còn được cảm nhận niềm vui chiến thắng mỗi khi đối đầu với Quỷ đỏ thành Manchester. Tuy nhiên, trong trận đấu tối Chủ Nhật 4/10, các học trò của Wenger đã làm được điều khiến làng túc cầu nước Anh cũng như trên thế giới phải kinh ngạc khi vượt qua một Man Utd đang hừng hực khí thế chiến thắng sau những chiến thắng liên tiếp và mới trở lại ngôi đầu BXH sau 2 năm chia tay Sir Alex Ferguson. Tờ Mirrror của nước Anh đã kết luận ra 5 điều đáng chú ý sau trận đấu hấp dẫn này.

Video clip bàn thắng: Arsenal - Man Utd (Vòng 8 Ngoại hạng Anh)

1. Petr Cech đã có một quyết định hoàn toàn sáng suốt khi chia tay Chelsea.

Sau một năm đánh bóng băng ghế dự bị tại Chelsea, thủ thành 33 tuổi người CH Séc đã quyết định chuyển sang đối thủ cùng thành phố là Arsenal bất chấp những lời đề nghị hấp dẫn từ đội chủ sân Stamford Bridge. Và đó là một quyết đinh đúng đắn khi The Blues đang ngập chìm trong khủng hoảng với vị trí thứ 16 trên BXH. Trong khi đó, sau một khởi đầu khó khăn, Cech đang đứng vững trước khung thành Arsenal và giúp Pháo thủ thành London thi đấu khá thành công tại giải NHA với vị trí thứ 2 trên BXH hiện tại sau 8 vòng đấu.

Cech đang thể hiện khá tốt trước khung gỗ Arsenal

2. Phong độ của Theo Walcott

Cầu thủ chạy cánh tuyển Anh là một trong những ngôi sao sáng nhất đêm qua tại Emirates. Không phụ lòng tin tưởng của HLV Wenger khi đưa anh lên vị trí đá cắm thay Olivier Giroud. Điểm mạnh của chân sút 26 tuổi này là tốc độ thuyết phục cùng sự tinh quái đã tỏ ra rất hữu ích trong trận đấu với Man Utd. Không những thế anh còn đóng góp 2 đường kiến tạo giúp 2 người đồng đội Ozil và Sanchez lập công ngay ở những phút đầu của trận đấu.

Ozil ghi bàn từ pha kiến tạo của Walcott

3. Một trận đấu thất bại của thủ quân Wayne Rooney

Rooney tiếp tục cho thấy một bộ mặt nghèo nàn trong chuyến làm khách tại London. Tiền đạo người Anh ít tạo nên sự nguy hiểm cũng như tầm ảnh hưởng với toàn đội. ‘Gã Sherk’ cũng mới chỉ ghi được một bàn thắng tại giải Ngoại hạng trong mùa này mà dường như có phần may mắn trong trận đấu với Sunderland ở vòng 7. Anh hoàn toàn im hơi lặng tiếng trong màn trình diễn chói sáng mà chủ công bên phía Arsenal: Alexis Sanchez đã làm được.

Man Utd thất bại trong một ngày tịt ngòi của Rooney

4. Anthony, điểm sáng hiếm hoi bên phía kẻ chiến bại.

Luôn luôn nguy hiểm với những pha đe dọa khung thành đối phương, chân sút trẻ người Pháp bên phía Quỷ đỏ M.U đã nhiều phen khiến các CĐV Arsenal phải nín thở với những tình huống đi bóng lắt léo đậm chất kĩ thuật trước vòng cấm đội chủ nhà. Thậm chí, sao mai 19 tuổi còn suýt khiến Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng sau cú xoay người dứt điểm đẳng cấp ở cuối hiệp một. Nếu cứ giữ vững được phong độ, cơ hội để anh trở thành chủ công của Man Utd trong tương lai là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Anthony Martial không thể tỏa sáng trong sự kèm cặp của các hậu vệ Arsenal

5. Sự bùng nổ của Alexis Sanchez

Bất chấp sự phập phù của Arsenal tại đấu trường châu Âu, Sanchez vẫn tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Olympiacos giữa tuần trước. Trong cuộc tái đấu Man Utd tại vòng 8 NHA năm nay, anh tiếp tục bùng nổ với 2 bàn thắng trong vòng 20 phút đầu tiên của trận đấu. Bàn thắng mở màn sau cú đánh gót tinh tế của Alexis Sanchez là hệ quả sau những pha phối hợp, bật tường ở tốc độ cao đúng thương hiệu "Pháo thủ”.Bàn thắng còn lại của Sanchez đã phô diễn tất cả những tố chất tốt nhất của tiền đạo săn bàn hàng đầu trong vòng vây của 4 cầu thủ đối phương: khéo léo, nhanh nhẹn và đầy dứt khoát.

Những điều chỉnh nhân sự và chiến thuật phù hợp đến từ vị Giáo sư người Pháp đã giúp Arsenal có được chiến thắng trước một đối thủ kị dơ là Man Utd đang xếp đầu BXH

Sanchez đang thăng hoa tại London

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
5 điều rút ra chiến thắng Arsenal Man Utd Arsenal Man Utd sanchez rooney anthony martial ozil walcott
Xem thêm
TIN NỔI BẬT