Quảng cáo

5 điểm nhấn trận CSKA Moscow 1-1 Man Utd

Thứ năm, 22/10/2015 09:21 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trận hòa trên đất Nga không phải là điều quá thất vọng với thầy trò Van Gaal nhất là khi họ bị dẫn bàn sớm và chỉ có thể gỡ hòa ở giữa hiệp 2 do công của tài năng trẻ Anthony Martial.

Video clip bàn thắng: CSKA Moscow 1-1 Man Utd (Vòng bảng Champions League)

Dưới đây là những điểm nhấn nổi bật trong trận đấu đêm 21/10 giữa CSKA Moscow và Man Utd.

1. Phương án B của Van Gaal

Rất ít các CĐV M.U trông đợi vào màn tỏa sáng của tiền đạo Marouane Fellaini trong hiệp 2. Tuy nhiên khi được vào sân thay người đồng đội Bastian Schweinsteiger, anh lại mang đến những dấu hiệu khá tích cực.

Fellaini thi đấu khá tốt trong trận đấu với CSKA

Quỷ đỏ thành Manchester đã nhập cuộc với hiệp 1 chưa thực sự tốt. Những pha bóng phối hợp cự ly ngắn đã không cho thấy sự hiệu quả trước hàng phòng ngự đội chủ nhà. Tuy nhiên, sang đầu hiệp 2, thế trận tấn công của Man Utd có vẻ sáng sủa hơn với lối đá chuyển dài, tạt cánh nhắm đến cựu cầu thủ Everton. Và Fellaini đã tận dụng rất tốt thể hình của mình để khoan phá hàng thủ CSKA. Sự hiện diện của tiền vệ 27 tuổi khiến đối phương liên tục phải đề phòng, từ đó tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bàn mà trong đó có bàn thắng của Anthony Martial.

2. Martial là một chân sút thực thụ

Không còn nhiều hoài nghi về khả năng thích ứng của chân sút người Pháp với đội chủ sân Old Trafford. Martial đang thi đấu rất thăng hoa với vai trò của một trung phong cắm. Sau 2 màn trình diễn nhạt nhòa gần đây do để mất vị trí yêu thích vào tay Depay, Martial đã được HLV Van Gaal tín nhiệm trả lại vị trí trung tâm quen thuộc. Và anh cũng là người lập công duy nhất bên phía Quỷ đỏ bằng pha bay người đánh đầu đẹp mắt từ đường tạt của Antonio Valencia giúp thầy trò Van Gaal mang về một điểm quý giá từ nước Nga.

Một trận hòa trên đất Nga không phải là điều quá thất vọng với thầy trò Van Gaal nhất là khi họ bị dẫn bàn sớm và chỉ có bàn thắng gỡ hòa ở giữa hiệp 2 do công của tài năng trẻ Anthony Martial

Man Utd đang rất cần sự tỏa sáng của Martial

Trong hiệp đấu đầu tiên, Martial cũng gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với hậu vệ Mario Fernandes. Tuy nhiên, với đôi chân vô cùng khéo léo, sao mai 19 tuổi khiến các cầu thủ bên phía đội chủ nhà buộc phải lăn xả, thậm chỉ dùng cả thân mình mới có thẻ ngăn cản những pha đi bóng của anh. Rõ ràng cái giá 36 triệu bảng mà ông thầy người Hà Lan đã bỏ ra để có anh là không hề đắt nếu đánh giá những tín hiệu và thành quả ban đầu mà sao mai trẻ tuổi này mang lại.

3. Man Utd đang thiếu một ngòi nổ

Trên thực tế, đội bóng của ông Van Gaal có rất nhiều những cầu thủ giỏi, tuy nhiên họ vẫn đang thiếu đi một nhân tố có thể tạo đột biến và châm ngòi cho những đợt tấn công như những gì mà Alexis Sanchez  của  Arsenal hay Sergio Aguero của Man City đã làm được. Trong quá khứ Man Utd từng sở hữu nhiều tài năng như Eric Cantona hay Cristiano Ronaldo, những cầu thủ chắc chắn sẽ mang về 3 điểm sau trận đấu.

Rooney vẫn loay hoay tìm lại bản năng của một sát thủ 

Anthony Martial đã có khởi đầu không thể tốt hơn tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, nhiệm vụ dẫn dắt hàng công “Quỷ đỏ” là vô cùng nặng nề đối với một tài năng mới 19 tuổi. CĐV M.U đang chờ đợi sự bùng nổ trở lại của đội trưởng Wayne Rooney. Ngôi sao người Anh dường như vẫn chưa thể tìm lại bản năng sát thủ sau một thời gian phải thi đấu lùi sâu như một tiền vệ.

4. Cơ hội đi tiếp của Man Utd.

Bảng B là một bảng vô cùng khó đoán khi các đại diện trong bảng đều đang cho thấy một sự ngang ngửa về trình độ. Tuy nhiên Man Utd vẫn ở vị thế cửa trên với hàng loạt những ngôi sao sáng giá trong đội hình. Ở lượt về, họ sẽ gặp lại chính CSKA trên sân nhà Old Trafford, và nếu có được 3 điểm, cửa đi tiếp của thầy trò Van Gaal sẽ rộng mở hơn rất nhiều. Mà NHM cũng hoàn toàn tin tưởng vào điều đó khi Man Utd đang có một phong độ ổn định với những trận thắng liên tiếp trên sân nhà trong thời gian gần đây.

Man Utd vẫn sáng cửa đi tiếp

5. Seydou Doumbia - Hung thần của thành Manchester

Seydou Doumbia đã cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Anh trong những năm gần đây. Ở mùa giải trước, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã ghi đến 3 bàn thắng vào lưới “The Citizen” tại vòng bảng. Mùa này, chân sút 27 tuổi đã nhanh chóng có pha đá bồi tung lưới De Gea để nâng thành tích ghi bàn tại Champions League 2015/16 lên con số 3.

'Hung thần' của Man Utd - Seydou Doumbia

Doumbia đã có 9 pha lập công cho CSKA ở mùa giải này trong tổng số 84 bàn thắng ở 129 trận đấu khoác áo đội bóng nước Nga. Anh hiện đang thuộc biên chế của Roma tuy nhiên đã quay trở lại đội bóng cũ theo dạng cho mượn đến hết mùa giải.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CSKA Moscow CSKA Moscow 1-1 Man Utd video CSKA Moscow 1-1 Man Utd Man Utd hlv van gaal martial wayne rooney rooney champions league quỷ đỏ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT