Quảng cáo

5 cái nhất trong kì chuyển nhượng hè 2015

Thứ tư, 02/09/2015 15:55 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Như vậy là kì chuyển nhượng mùa hè 2015 đã chính thức hạ màn mang theo bao nhiêu tiếc nuối của các đội bóng. Và tờ Goal đã tổng hợp ra 5 cái nhất rất thú vị trong mùa hè chuyển nhượng năm nay.

1. Đắt giá nhất.

Gần hai năm sau khi bỏ ra 24 triệu euro để chiêu mộ ngôi sao thất sủng tại Chelsea Kevin De Bruyne, nhà vô địch siêu Cup nước Đức 2015 Wolfsburg đã thành công khi ép CLB Man City phải chi ra 75 triệu euro để chiêu mộ chân sút người Bỉ này. Và đây cũng là bản hợp đồng xác lập hai kỉ lục đắt giá nhất phiên chợ mùa hè và đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng nửa xanh thành Manchester. Về nước Anh với số tiền kỉ lục, chắc chắn áp lực thi đấu sẽ đè nặng lên chân sút 24 tuổi này và lịch sử Premier League cũng đã chứng minh, những cầu thủ đắt giá chưa chắc lại tiếp tục thành công tại đây.

Bruyne nhất về giá

2. Bất ngờ nhất

Pedro Rodriguez có lẽ là cái tên  gây nhiều sự ngạc nhiên nhất trong mùa hè năm nay. Báo chí Anh đã đồng loạt đưa tin tiền đạo của Bara sẽ tới Old Trafford để hoàn tất nốt mảnh ghép còn thiếu trên hàng công của HLV Luis Van Gaal. Có thời điểm, phó chủ tịch Man United Ed Woodward đã bay sang Tây Ban Nha để kết thúc thương vụ với Barca khiến CĐV Man Utd như mở cờ trong bụng. Tuy nhiên, cục diện đã xoay chuyển quá nhanh chóng khi chỉ trong chưa đầy 24 giờ, Barca thông báo họ sẽ bán Pedro cho Chelsea khi The Blues đã tận dụng sự chậm chễ của Quỷ đỏ để nhảy vào cuộc và hớt tay trên của HLV Van Gaal.

Pedro nhất về tính bất ngờ

3. Phức tạp nhất

Việc Raheem Sterling đến Man City với giá 62,5 triệu euro có lẽ sẽ không quá nổi bật nếu nó không gặp phải sự thương lượng giữa hai đội bóng. Khi mà Man City đã phải trải qua tới 4 lần nâng giá hỏi mua Sterling mới khiến Liverpool ‘xuôi lòng’. Khởi điểm là mức giá 40 triệu euro rồi sau đó tăng thêm từ 5-7 triệu euro và kết thúc ở mức giá 62,5 triệu euro. Đây là vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực của báo chí Anh nhất trong mùa Hè này và nó thậm chí vẫn còn tiếp tục gây ra những tranh cãi về mức giá kể cả khi đã kết thúc.

Sterling nhất về sự phức tạp

4. Chóng vánh nhất

Đó là trường hợp của Roberto Firmino từ Hofenheim sang Liverpool với giá 41 triệu euro. Ngày 23/6, Hoffenheim mới xác nhận đàm phán với The Kops về trường hợp của trung phong này khi anh đang thi đấu cho tuyển Brazil tại Copa America 2015. Tuy nhiên, chỉ mất đúng 23 tiếng để Lữ đoàn đỏ xác nhận họ đã sở hữu chữ ký mà quỷ đỏ thành Manchester cũng đang dày công theo đuổi này. Ngày 4/7, thương vụ này chính thức kết thúc sau khi Firmino hoàn tất kiểm tra y tế sau khi trở về từ giải vô địch Nam Mỹ. Đại diện Liverpool cũng xác nhận họ chỉ mất 20 giờ cho hợp đồng của tiền đạo Hoffenheim này.

Firmino nhất vì nhanh nhất

5. Điên rồ nhất

Điều không tưởng trong bóng đã đã diễn ra vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè khi HLV Man Utd thông báo đã chiêu mộ tài năng trẻ 19 tuổi của Monaco với giá 50 triệu euro. Trước đó, Quỷ đỏ vẫn chưa để lộ ra bất kì một tin tức nào của việc họ sẽ chiêu mộ Anthony Martial, sao mai đang lên của bóng đá Pháp.  Đúng như HLV Van Gaal đã nói ông đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của một gương mặt bất ngờ, tuy nhiên, không một ai có thể hình dung cầu thủ đó lại bất ngờ theo cách như vậy, nhất là với một mức giá lên tới 50 triệu euro. Martial đã thể hiện tên tuổi tại Ligue 1, tuy nhiên liệu anh có đủ tầm để gánh vác  trọng trách nặng nề nơi hàng công của Quỷ đỏ?

Như vậy là kỉ chuyển nhượng mùa hè 2015 đã chính thức hạ màn mang theo bao tiếc nuối của các đội bóng. Và tờ Goal đã tổng hợp ra 5 cái nhất rất thú vị trong mùa hè chuyển nhượng năm nay

Còn Martial nhất vì gây 'sock' nhất

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng hè 2015 pedro rodriguez anthony martial Kevin De Bruyne Raheem Sterling
Xem thêm
TIN NỔI BẬT