Tổng kết MSI: Chức vô địch xứng đáng của EDG

Thứ hai, 11/05/2015 16:11 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cái nhìn tổng thể về giải đấu MSI với sự lên ngôi đầy thuyết phục của EDG

Vậy là Mid-Season Invitational (MSI) đã kết thúc sau bốn ngày tranh tài nảy lửa của sáu đội tuyển mạnh nhất đến từ các khu vực. EDG lên ngôi vô đich, sự nuối tiếc đến từ SKT T1, sự tươi mới đến từ ahq hay bất ngờ đáng kinh ngạc của châu Âu Fnatic, chúng ta hãy điểm lại tất cả những điều đó trong bản tin ngày hôm nay.

“Kẻ lót đường” ahq

Tưởng chừng như đến với MSI chỉ với mục đích giao lưu học hỏi từ các khu vực khác luôn được đánh giá cao hơn, cùng với việc ahq gần như vẫn còn là một đội tuyển khá lạ lẫm đối với khán giả LMHT trên toàn thế giới. Nhưng vượt qua sự kì vọng của người hâm mộ, ahq còn làm được hơn cả thế, có lẽ những fan lạc quan nhất của đội tuyển Đài Loan cũng không thể ngờ đội tuyển con cưng của mình có thế có được những màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn trước Team Solomid hay Fnatic.

Với tư cách là đội đứng thứ ba sau vòng bảng (đứng trên cả FNC và TSM), ahq hiên ngang bước vào vòng bán kết và đối thủ của họ là EDG. Tuy đã thua đối thủ ở vòng bảng, nhưng ở loạt đấu này, ahq đã thi đấu rất khởi sắc, ngang ngửa với đối thủ ở hai trận đầu tiên, nhưng chung cuộc họ đã thua đội tuyển Trung Quốc 0-3 một cách khá đáng tiếc.

Nhân tố nổi bật nhất của ahq không phải ai khác mà chính là Westdoor. Thần đồng trẻ tuổi đã cho cả thế giới biết được kĩ năng của anh là tốt đến nhường nào, có thể đánh ngang tay với bất kì người chơi đường giữa nào trên thế giới, đặc biệt hơn cả, với vị tướng tủ của mình là Fizz, anh như một thế lực không thể cản phá, đã hủy diệt những Bjergsen hay Febiven – nhưng người chơi xuất sắc của khu vực Âu Mĩ.


Fizz của Westdoor đã làm nức lòng những người hâm mộ

Cùng với sự nhạy bén trong những pha di chuyển của Mountain, sự chắc chắn của Ziv và khả năng phối hợp ăn ý của bộ đôi AN – Albis, ahq đã thể hiện một bộ mặt rất đáng ngạc nhiên, khởi sắc, mạnh mẽ. Tuy nhiên với kinh nghiệm hiện tại của một số tuyển thủ trẻ còn chưa vững vàng và một số thời điểm còn thiếu gắn kết, đội tuyển Đài Loan cần phải hoàn thiện hơn nữa, có lẽ thứ họ cần chỉ là thời gian. Hi vong rằng chúng ta sẽ sớm được gặp lại họ ở CKTG diễn ra vào cuối năm nay.

Fnatic – Niềm tự hào của châu Âu

Khai màn giải đấu bằng chiến thắng không thể tốt hơn trước Team Solomid, vướng đôi chút chuệch choạc trước ahq, gần như đã thắng SKT T1 khi có lúc đã dẫn trước rất nhiều và chỉ đoạt tấm vé cuối cùng vào bán kết sau trận đấu cuối cùng với BJK. Trong hai ngày thi đấu đầu tiên, dường như rất khó dự đoán được Fnatic, họ tỏ ra có thể bùng nổ bất cứ lúc nào nếu các thành viên chủ chốt thi đấu đúng thực lực trong một ngày đẹp trời, đôi khi lại hơi gây một chút thất vọng một cách khó hiểu.

Gặp SKT T1 ở bán kết, đối thủ mà FNC đã “suýt thắng” ở vòng bảng, những tưởng trong một loạt trận Bo5 dài hơi, đội tuyển châu Âu sẽ không thể làm khó được đại diện đến từ Hàn Quốc thì chúng ta đã nhầm to. Hai đội tuyển đã cống hiện cho người hâm mộ toàn thế giới một trận đấu mãn nhãn. Một màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở đã diễn ra, mỗi khi SKT T1 vượt lên dẫn trước là ngay lập tức FNC có câu trả lời xác đáng đến từng chi tiết của họ và chỉ chịu thua ở ván đấu quyết định.

Đối với Fnatic, MSI lần này thực sự là đất diễn của Huni và Reignover, họ chính là những nhân tố chủ chốt đã mang lại thành công cho FNC. Trong khi Reignover thể hiện vai trò đầu tàu, dẫn dắt lối chơi, chiến thuật thông minh của FNC với Sejuani, Gragas hay Rek’Sai – không ít lần anh là MVP của mỗi trận đấu thì với Huni, Hecarim hay Rumble của chàng trai Hàn Quốc thực sự là ác mộng của mọi đối thủ. Với lối chơi dũng mãnh, không ngại giao tranh cùng kĩ năng cá nhân không thể đánh giá thấp, anh đã chứng tỏ cho tất cả thấy mình là một trong những người đi đường trên tốt nhất thế giới khi không ít lần solokill và cho Marin “ngậm hành”.

Và không thể đánh giá thấp những YellOwStaR, Steeelback hay Febiven được. Hầu hết đội hình FNC ngoại trừ người đội trưởng lâu năm YellOwStaR thì họ đều là những tân binh lần đầu tiên bước ra “biển lớn”, chính vì vậy mà sự khao khát thể hiện bản thân của họ là một vũ khí không thể xem nhẹ. Mọi tuyển thủ đều có những khoảnh khắc riêng của mình, thi đấu quyết đoán, lăn xả và cống hiến không ít những highlight cho những người hâm mộ. Ấn tượng nhất có lẽ phải kể đến những tình huống solokill liên tục của Febiven trước Faker trong trận bán kết, anh chơi “hết mình” và gần như ngang tay với người vẫn được coi là đường giữa số một thế giới.

SKT T1 – Tương lai vẫn ở phía trước

Chắc chắn không cần phải bàn nhiều về từng cá nhân của SKT T1 nữa, họ đều là những tuyển thủ có thể coi là “chuẩn mực” của LMHT đương đại khi sở hữu kĩ năng thượng thừa, thái độ luyện tập cũng như thi đấu cực kì nghiêm túc. Vốn sở hữu mội đội hình khá mạnh về chiều sâu, HLV Kkoma đã phải rất đắn đo để đưa ra sự lựa chọn cuối cùng để mang đến MSI lần này.

Công bằng mà nói, có thể khá nhiều người nghĩ SKT T1 ở giải đấu này không còn quá mạnh khi khá lận đận ở những trận đấu vòng bảng hay bán kết, nhưng với tôi, những chiến thắng của đội tuyển Hàn Quốc trong những tình huống “thập tử nhất sinh”, thua thiệt đối phương lượng tiền có khi lên đến năm chữ số, bình tĩnh bền bỉ trong những loạt đấu dài hơi, điều đó mới thể hiện sự đáng sợ và bản lĩnh vốn có của nhà vô địch LCK.

Là đội tuyển thi đấu số trận đấu lớn nhất giải, có lẽ SKT T1 cũng đã bị đối thủ nghiên cứu kĩ lưỡng trước khi bước vào trận chung kết và chắc hẳn điều đó cũng ảnh hưởng đôi chút đến thể lực, cũng như khiến cho đội tuyển Hàn Quốc không thể giấu hết những con bài của mình. Còn đôi chút chuệch choạc, hay những sai lầm cá nhân, nhưng chúng ta hãy tin rằng, trong tương lai SKT T1 sẽ dần dần cải thiện, trở lại vị thế ngày xưa của mình. Và thêm vào đó, có lẽ một số người sẽ cảm thấy đáng tiếc cho tuyển thủ đi rừng trẻ tuổi T0M khi anh không có cơ hội tham dự giải đấu này.

Marin và Faker đã thi đấu cực kì cố gắng tại MSI lần này

Tuy để thua đang tiếc 2-3 trước EDG ở trận chung kết, nhưng có lẽ Faker và những người đồng đội không có gì đáng phải buồn cho lắm. Đối với họ, công việc ưu tiên trước mắt cần làm là phải hoàn thiện về mặt đội hình, gắn kết nhuần nhuyễn hơn trong các tình huống phối hợp, CKTG 2015 sẽ ở phía trước chờ đợi họ phục thù EDG.

Chào đón nhà vua mới EDG

Đến với Tallahassee với vị thế là nhà vô địch LPL, mang trong mình kì vọng khẳng định sức mạnh của LMHT Trung Quốc, với một đội hình được đánh giả là mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, EDG đã thi đấu không được như mong đợi và còn nhận phải một số chỉ trích khi chịu thua chính SKT T1 ở vòng bảng khi mà các ngôi sao của họ khi đấu khá nghèo nàn.

Nhưng sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước ahq ở bán kết, tiến đến chung kết và tuyên bố “EDG có 80% cơ hội vô địch” (Clearlove), phải nói rằng đội tuyển đến từ Trung Quốc đã cực kì tự tin và chuẩn bị đầy đủ mọi thứ trước khi trận đấu cuối cùng diễn ra. Một số người hâm mộ LMHT thế giới có thể hoài nghi hay không thích EDG vì phong thái có phần hơi tự kiêu của họ, nhưng rõ ràng với những gì đã xảy ra, chắc chắn ai cũng phải công nhận.

Koro1 cứng cáp, chắc chắn với Maokai; Clearlove tỏa sáng, đột biến với Nunu hay Rek’Sai; Annie trong tay Meiko cực kì quyết đoán với những tình huống thả gấu, cùng với sự xuất sắc, kĩ năng tuyệt đỉnh mà PawN hay Deft vẫn thể hiện, EDG đã từng bước xây lên một chức vô địch tại MSI mà không ai có thể xì xào bàn cãi hay đánh giá thấp sức mạnh của họ.

Chức vô địch thuyết phục và vô cùng xứng đáng của EDG

Lần đầu tiên trong lịch sử, LMHT Trung Quốc đã vượt qua đại kình địch Hàn Quốc và trở thành nhà vô địch ở một giải đấu mang tầm cỡ thế giới. Với lối chơi chắc chắn, mạnh mẽ thiên về kiểm soát bản đồ và mục tiêu lớn, cùng với việc tạo điều kiện và bảo vệ các chủ lực rất tốt, EDG đã vẽ ra một trang mới trong lịch sử của LMHT. Với tư cách nhà vô địch MSI, EDG sẽ có thể tự tin tuyên bố họ đang là đội tuyển mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại và đón chào tất cả mọi lời thách thức tại CKTG diễn ra vào cuối năm nay. Chúng ta hãy cùng chờ xem hậu MSI, các đội tuyển sẽ thể hiên ra sao khi các giải đấu lớn của các khu vực sắp khởi tranh, tất cả vì một mục tiêu trên con đường đến với CKTG.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ahq BJK EDG FNC msi skt t1 TSM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT