GFL vs SAJ: Tìm lại ánh hào quang xưa

Thứ bảy, 16/05/2015 09:18 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trận chiến tâm điểm vòng 1 VCS A mùa hè 2015 sẽ diễn ra giữa hai đối thủ truyền kiếp

VCS A mùa hè 2015 sẽ chính thức khởi tranh vào 18h chủ nhật tuần này. Tâm điểm ở vòng thi đấu đầu tiên chính là cặp đấu giữa Gigabyte Full Louis và Saigon Jokers, một cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai cựu thế lực của LMHT Việt Nam. Liệu đội tuyển nào sẽ khó sự khởi đầu tốt hơn trên con đường lấy lại vị thế vốn có của mình?

Gigabyte Full Louis: Cái bóng của chính mình

Là đội tuyển LMHT chuyên nghiệp được thành lập gần như đầu tiên ở Hà Nội, Full Louis (tiền thân của GFL) là một đội tuyển tập hợp những gương mặt trẻ tiềm năng của thủ đô. Dưới mô hình với chỉ là một đội tuyển bán chuyên thời gian đầu, Full Louis đã gây khá nhiều bất ngờ, thể hiện lối chơi tấn công hoa mĩ, đẹp mắt nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Không khó hiểu khi thời điểm đó, FL nổi lên và chiếm được nhiều tình cảm của người hâm mộ thủ đô và trở thành đối trọng của chính Saigon Jokers trong cán cân LMHT nước nhà.

Full Louis vô địch tuyệt đối tại Hành Trình Huyền Thoại 2013

Trong quá khứ, đã khá nhiều lần FL cùng với SAJ tạo nên cuộc đua song mã ở những giải đấu quốc nội. Khi đó, gần như chỉ có Full Louis mới có thể cản bước tiến và gây khó khăn cho đại kình địch Sài Gòn. Nổi bật nhất có lẽ phải kể đến chức vô địch Hành Trình Huyền Thoại năm 2013 khi FL đã vượt mặt SAJ giành chức vô địch giải đấu lớn nhất LMHT Việt Nam thời bấy giờ. Đội hình lúc bấy giờ của FL bao gồm những SofM, Shyn, Uzi hay Panda là một tập thể vô cùng tài năng nhưng tuổi đời còn rất trẻ. Tuy nhiên chính đội hình trẻ đó lại là nguồn cơn của những sự không may mắn đối với Full Louis.

Gặp một số vướng mắc về độ tuổi thi đấu của Riot khi đội hình của Full Louis có một tuyển thủ chủ chốt chưa đủ 17 tuổi, cụ thể chính là SofM – ngôi sao sáng nhất của đội, FL đã không có cơ hội cạnh tranh chiếc vé đi CKTG mùa 2013 ở thời điểm mạnh nhất của họ. Chưa hết, những điều luật quy định về độ tuổi còn đeo bám FL đến tận mùa giải 2014 và 2015, khiến có một giai đoạn SofM và Jeff không thể thi đấu cho đội tuyển thủ đô, và có lẽ ai cũng hiểu tầm quan trọng của các chàng trai trẻ này với FL.

Vẫn chưa rõ liệu SofM sẽ chuyển tới Đài Loan hay ở lại thi đấu trong màu áo của GFL

Sau những sự việc đó, có thể thấy sự suy yếu rõ rệt của Full Louis của các giải đấu, họ bắt đầu bộc lộ những hạn chế về mặt nhân sự, liên tục phải thay đổi thành viên khiến toàn đội không thể ổn định và đạt được trạng thái tốt nhất. Trong khoảng thời gian khó khăn đó, gần như chỉ còn lại Shyn và lão tướng Violet tiếp tục lèo lái con tàu FL, những cũng không mang lại quá nhiều hiệu quả khi không hề có một đội hình cố định, rời rạc và thiếu gắn kết là những gì có thể thấy được ở họ.

Trở lại mùa giải này, GFL đã có được sự phục vụ đầy đủ của các tuyển thủ trụ cột cùng một sự bổ sung chất lượng là Fury (tuyển thủ đi rừng trẻ tài năng từng thi đấu cho Ozone.TPH trước kia), cùng với việc đang được xây dựng kế hoạch đầu tư một cách chuyên nghiệp và nghiêm túc, có thể Gigabyte Full Louis sẽ trở lại và lột xác ở mùa hè này. Với trận đấu khởi đầu này, chắc hẳn tập thể GFL đều muốn giành chiến thắng để làm an lòng những người hâm mộ. Tuy nhiên thuốc thử của họ cũng khá mạnh – Saigon Jokers, “cựu vương” một thời của LMHT Việt Nam.

Đã đến lúc để “những chú hề” trở lại?

Xin được nhấn mạnh, Saigon Jokers chính là đội tuyển LMHT chuyên nghiệp đầu tiên được thành lập ở Việt Nam, sau một cuộc tuyển trạch với quy mô toàn quốc và mức đầu tư tương đối “khủng”, SAJ được kì vọng là đội tuyển sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài cùng những đối thủ quốc tế ở thời điểm sơ khai đó. Và quả thực họ đã không làm thất vọng những người hâm mộ.

Dù được cho là may mắn, nhưng không ai có thể phủ nhận những gì mà SAJ đã làm được ở mùa giải 2012, “những chú hề” đã xuất sắc giành quyền tham dự CKTG 2012 sau khi vượt qua Singapore Sentinels ở vòng loại Đông Nam Á, hơn thế nữa, họ còn giành được chiến thắng khá bất ngờ trước Dignitas ở giải đấu năm đó. Đây là một thành tựu vô cùng to lớn, không thể đánh giá được mức độ ảnh hưởng sâu rộng của nó, Saigon Jokers đã mang cái tên Việt Nam còn lạ lẫmđến với cộng đồng LMHT thế giới, và đó cũng là niềm cảm hứng mãnh liệt, đặt nền móng cho LMHT chuyên nghiệp nước nhà phát triển đến ngày nay.

Thế hệ vàng của SAJ từng tham dự CKTG 2012: Junie – Archie – Violet – Nixwater – QTV

 Tuy duy trì được sự thống trị LMHT Việt Nam một thời gian khá dài, nhưng có vẻ như thời gian gần đây SAJ đang gặp nhiều trục trặc và đánh mất đi vị thế của mình. Đội hình cũ kĩ của SAJ có vẻ hụt hơi trong cuộc đua GPL với những đối thủ trong khu vực và có phần bị các đối thủ trong nước bắt kịp. Đỉnh điểm là sự tan rã “thế hệ vàng” sau sự ra đi của những QTV, Archie hay  Junnie, SAJ dường như không còn là chính mình, suy yếu, nghèo nàn và không còn đủ sức cạnh tranh ở những giải đấu quan trọng bất chấp tư duy chiến thuật, kinh nghiệm của họ là nhiều vô kể.

Cụ thể hơn, mùa giải vừa qua, Saigon Jokers không thể lọt vào top4 GPL, thất thế trong cuộc đua đến chức vô địch VCS A, chịu thua chính người chị em SF5 và đạt hạng 2 chung cuộc. “Giọt nước tràn li” đó có lẽ sẽ khiến cho ban huấn luyện SAJ phải nhìn nhận lại tổng thể, họ cần phải xây dựng lại đội tuyển sao cho xứng đáng với vị thế, kì vọng đối với cái tên huyền thoại này. Và kế hoạch đã lập tức được triển khai, một cuộc thay máu toàn bộ đang diễn ra khi hầu hết đội hình của SAJ đều là những gương mặt mới hoặc chuyển sang từ SF5, duy chỉ còn lại lão tướng giàu kinh nghiệm Nixwater vẫn luôn trung thành, gắn bó với đội tuyển Sài Gòn.

Liệu “thuyền trưởng” Nixwater có thể lèo lái con tàu SAJ đến với thành công?

Minas, Tsu, Jinkey hay Auzeze đều là những cái tên quen thuộc đã chứng minh được khả năng, điều quan trọng bây giờ chỉ là mức độ gắn kết, ăn ý, phối hợp giữa các thành viên đã đủ tốt hay chưa? Với những gương mặt như vậy, cùng với kinh nghiệm và độ già dơ của SAJ trên đấu trường chuyên nghiệp. Chắc hẳn tất cả những người hâm mộ LMHT Việt Nam đều đang rất nóng lòng chờ đợi sự trở lại của “những chú hề” ở trân đấu khởi tranh VCS A sắp tới đây.

Tổng kết

Một món điểm tâm khai vị không thể nào hoành tráng hơn giữa Saigon Jokers và Gigabyte Full Louis sẽ là cú départ hoàn hảo cho những người hâm mộ VCS A nói riêng và LMHT Việt Nam nói chung. Liệu sức trẻ của SofM và các đồng đội sẽ giúp đội tuyển trẻ thủ đô sẽ chiếm ưu thế hay kinh nghiệm và sự tinh quái của Nixwater sẽ dẫn dắt “những chú hề” đến với chiến thắng khai màn đầu tiên. Chúng ta hãy chờ xem vào lúc 21h chủ nhật 17/5.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
gfl nixwater saj sofm vcs a mua he 2015 
Xem thêm
TIN NỔI BẬT