Quảng cáo

Khu liên hợp Mỹ Đình ký hợp đồng đầu tư sai nguyên tắc dưới thời ông Cấn Văn Nghĩa

Thứ năm, 18/04/2019 13:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khu LHTTQG Mỹ Đình vẫn bàn giao mặt bằng cho doanh nghiệp dù dự án chưa hoàn thành thủ tục đầu tư theo quy định.

Theo Thể thao & Văn hoá, tháng 7.2018, Bộ VH-TT-DL đã có văn bản chỉ đạo Khu LHTTQG Mỹ Đình phải thu hồi diện tích mặt bằng giao không đúng quy định cho doanh nghiệp.

Cụ thể năm 2016, Khu LHTTQG Mỹ Đình đã ký hợp đồng liên kết, hợp tác đầu tư thực hiện dự án Trung tâm đào tạo VĐV golf quốc gia với Công ty TNHH xây dựng và đầu tư dịch vụ thương mại Thành Công.

Ngày 29/1/2018, dù chưa hoàn thành các thủ tục đầu tư theo quy định, khu LHTTQG Mỹ Đình đã bàn giao mặt bằng sử dụng đất (Lê đất 1F2) cho công ty Thành Công.

Vì thế Bộ VH-TT&DL chỉ đạo khu LHTTQG Mỹ Đình phải có trách nhiệm dừng bàn giao và chỉ triển khai thực hiện bàn giao mặt bằng khi đã thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định.

khu lhttqg mỹ đình, cấn văn nghĩa, vff

Vi phạm này xảy ra dưới thời cựu Giám đốc Cấn Văn Nghĩa, hiện đang đảm nhiệm vụ trí Phó chủ tịch phụ trách tài trợ-tài chính của LĐBĐ Việt Nam (VFF). Theo Thể Thao & Văn Hoá, phải tới tháng 4/2019 vừa qua, khu LHTTQG Mỹ Đình mới thực hiện theo chỉ đạo của Bộ.

Đến thời điểm hiện tại, khu liên hợp vẫn chưa thể giải quyết các khoản nợ thuê đất với những hợp đồng dài hạn. Còn các hợp đồng cho thuê ngắn hạn, khu liên hợp đã ký cho thuê khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Bộ VH-TT&DL.

Author Thethao247.vn Khách Quan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
khu lhttqg mỹ đình cấn văn nghĩa vff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT