Quảng cáo

Cân bằng và khó lường, đội nào sẽ ẵm cúp bạc Champions League?

Thứ sáu, 21/12/2018 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Champions League đã lộ diện 16 đội bóng lọt vào vòng knock-out cạnh tranh cho ngôi vị vô địch. Sự cân bằng và kịch tính ngay từ vòng bảng khiến cho giải đấu càng thêm tính cạnh tranh và khó đoán.

Champions League 2018/19 đã xác định được 8 cặp đấu ở vòng knock-out sau khi vòng đấu bảng kết thúc. La Liga đóng góp 3 đại diện và dường như Barcelona và Real Madrid may mắn hơn khi chỉ phải gặp Lyon và Ajax. Thách thức sẽ đến từ 4 đội bóng đến từ Premier League, khi đây là mùa thứ 2 liên tiếp cả các đại diện của xứ sở sương mù không bị loại sau vòng bảng. Juventus cũng mang tới nhiều sức nóng với một Cristiano Ronaldo chưa hết khát khao.

Sự biến động cũng như phong độ thi đấu có phần không tốt của một số đội bóng lớn như Real, Bayern sẽ khiến cho cuộc đua vô địch Champions League mùa này trở nên cởi mở hơn.

c1, boc tham c1, champions league, cúp c1, champions league 2018/19, mu, psg, mu vs psg

Nhà đương kim vô địch Real Madrid đang mất đi khá nhiều sức mạnh khi mất đi một Cr7 luôn biết tỏa sáng đúng lúc, và luôn là một ông trùm của những trận đấu loại trực tiếp. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa bao giờ thừa nhận việc này nhưng đến bây giờ sức ảnh hưởng của nó là không thể chối cãi.

Barcelona đang dẫn đầu La Liga nhưng cũng đã bộc lộ những điểm yếu chí mạng nơi hàng phòng ngự khi mà Pique cho thấy dấu hiệu của sự đi xuống còn Umtiti cũng không thể khẳng định sẽ chơi tốt sau chấn thương.

Hai đội bóng đéo đuổi lối chơi phòng ngự chắc chắn như Atletico Madrid và Juventus đụng độ trực tiếp và sẽ rất khó lường. Đội bóng của Diego Simone không thể hiện được sự an toàn khi dễ dàng bị Dortmund trút cơn mưa bàn thắng ở vòng bảng trong khi Juventus có thất bại đáng quên trên sân nhà trước Man United.

c1, boc tham c1, champions league, cúp c1, champions league 2018/19, mu, psg, mu vs psg

Nước Anh tiến vào vòng knock-out với số lượng lớn nhất nhưng cũng không có đội bóng nào thể hiện được sự vượt trội. Liverpool và Tottenham chỉ có thể vào vòng trong sau bằng cách vượt qua những khe cửa hẹp ở lượt trận cuối. Trong khi đó Man United đang sa lầy trong khủng hoảng nhưng cũng khó lường khi chiến thắng ngay tại Turin.

Đội bóng mang nhiều hy vọng nhất cho xứ sương mù là đương kim vô địch Premier League Manchester City. Nửa xanh thành Manchester đang được cho là có phong độ là lối chơi ổn định nhất trong 4 đại diện nhưng cũng đã có những giây phút không mấy sáng sủa trước Lyon.

PSG luôn thống trị Ligue 1 và chưa bao giờ thấy mình thiếu khát khao ở Champions League và đây cũng sẽ là mùa giải đầy hứa hẹn với đội bóng nước Pháp khi sở hữu lực lượng đồng đều và giàu sức tấn công.

Bên cạnh đó cũng không thể bỏ qua sự trỗi dậy mạnh mẽ của đội bóng trẻ giàu sức sống như Dortmund, mặc dù có thể nhiều cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhưng cũng sẵn sàng thi đấu thăng hoa để quật ngã bất cứ đối thủ nào.

c1, boc tham c1, champions league, cúp c1, champions league 2018/19, mu, psg, mu vs psg

Câu chuyện vòng 1/8 sẽ không thể đoán trước cho đến khi bóng lăn vào tháng 2 năm sau, nhưng sức nóng của rất nhiều cặp đấu cân tài cân sức đã được lan tỏa ngay từ bây giờ. Sự ổn định là điều bắt buộc đối với các đội bóng khi phải căng mình thi đấu trên nhiều đấu trường và những tính toán về nhân sự và điểm rơi phong độ sẽ rất quan trọng.

Tuy nhiên, khi mà bóng đá hiện đại ngày nay đang dẫn tiến tới sự hoàn hảo về mặt chiến thuật, sự quyết định đến thành bài của từng đội bóng trong mỗi trận đấu cũng đến từ những khoảnh khắc nhất là với những trận đấu loại trực tiếp. Tận dụng những giây phút những cơ hội dù chỉ là nhỏ nhất sẽ đem lại những điều khác biệt về mặt tinh thần cũng như cả về chiến thuật thi đấu.

Những ngôi sao cũng sẽ là những nhân tố không thể thiếu để quyết định con đường dẫn tới chức vô địch, đội bóng có thể thi đấu không mấy ấn tượng nhưng vẫn sẽ khó lường nếu có cho mình một ngôi sao có thể tỏa sáng đúng lúc. Ronaldo, Messi, Neymar, và hàng loạt các ngôi sao khác đang được chờ đợi để tạo ra những điều khác biệt.

Champions League mùa giải này sẽ thực sự đáng chờ đợi khi trình độ của các đội bóng tiến vào vòng knock-out đang dần thu hẹp và cân bằng hơn.

Author Thethao247.vn Hoàng Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
c1 boc tham c1 champions league cúp c1 champions league 2018/19 mu psg mu vs psg
Xem thêm
TIN NỔI BẬT