Quảng cáo

Tour du lịch Đà Nẵng tiết kiệm, ý nghĩa cho một kỳ nghỉ

Author Thethao247.vn - 08:47 05/04/2014 GMT+7
Bạn đang tìm hiểu về địa điểm để khoác balo lên vai và đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới hay xa hơn nữa là kỳ nghỉ hè 2014. Nhắc đến các địa điểm du lịch Việt Nam chúng ta thật khó chọn được cho mình một chuyến đi vừa ý nghĩa lại tiết kiệm vì đất nước ta có quá nhiều địa điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn.

Nổi lên vài năm gần đây về du lịch, du khách không thể bỏ qua một “gương mặt mới” là Đà Nẵng bởi rất nhiều thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên và được công nhận là “một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh” với những trầm tích núi non sơ khai mà thơ mộng, thắng cảnh Bà Nà huyền ảo nên thơ hay dòng sông Hàn yên ả, lộng lẫy sắc màu về đêm. Tuy nhiên nếu là lần đầu đến với Đà Nẵng thì quý khách hãy tham khảo những chia sẻ của Du lịch Kinh Đô về Đà Nẵng để có một chuyến đi tuyệt vời và đáng nhớ mà tiết kiệm tối đa chi phí.

Phố cổ Hội An độc đáo và lôi cuốn :

Chỉ cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam, Hội An còn lưu giữ  được gần như nguyên vẹn hơn một nghìn di tích kiến trúc: phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ, mộ cổ... Các kiến trúc vừa có sắc thái nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, vừa thể hiện sự giao lưu hội nhập văn hoá với các nước phương Đông và phương Tây. Trải qua nhiều thế kỷ, những phong tục tập quán, nghi lễ, sinh hoạt văn hoá, tín ngưỡng cũng như các món ăn truyền thống vẫn lưu giữ, bảo tồn cùng với bao thế hệ người dân Phố cổ.

 

Đi dạo bộ Phố cổ  hay đi xích lô để khám phá phố Hội An về đêm đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Những ánh đèn lồng lung linh dưới mái nhà cổ, hội tụ khoe sắc tạo nên một không gian phố cổ huyền ảo với đủ sắc màu, thu hút hàng nghìn du khách đến chiêm ngưỡng.

Đến đây bạn nên chọn ăn tối ở Hội An để  thưởng thức các món ăn độc đáo của Phố cổ mà nổi tiếng nhất là món cao lầu. Thoạt trông, cao lầu không khác mỳ Quảng nhưng sợi cao lầu được làm bằng bột gạo. Theo những người dân địa phương, chỉ một số giếng nước cổ ở Hội An mới làm ra được sợi cao lầu ngon mà dẻo, mềm nhưng không bở… Có lẽ vì vậy mà cao lầu ngon chỉ có ở Hội An.

Bà Nà “thiên hạ đệ nhất hùng quan”

Nằm cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam, toạ lạc ở độ cao 1487m so với mực nước biển, Bà Nà được mệnh danh là “Lá phổi xanh” của miền Trung, là “Hòn ngọc khí hậu” của Việt Nam.

Tạo hoá không chỉ ban cho Bà Nà vẻ đẹp lung linh, huyền ảo với khí hậu trong lành, thời tiết bốn mùa trong một ngày mà còn đưa tới núi rừng nơi đây nhiều cảnh đẹp say đắm lòng người. Bà Nà quanh năm rực rỡ như một vườn xuân, man mác hơi ẩm từ biển, thảm thực vật phong phú xanh tốt, những cánh rừng nguyên sơ khiến du khách đặc biệt hào hứng với các loại cây quý như trầm hương, cẩm lai, sen mật, trác, kim giao, gụ lan. Tất cả biểu hiện một sức sống hoang dại mãnh liệt, tràn trề sinh lực ít gặp ở những vùng núi khác.

Từ trên cao, du khách sẽ chiêm ngưỡng toàn bộ thác Tóc Tiên chín tầng hùng vĩ hiện ra với thác nước chảy ngoạn mục. Đến đỉnh núi Bà Nà ngắm cảnh sẽ thấy tất cả như trải rộng dưới chân, từ đồng bằng Hòa Vang đến những dãy đồi Hòa Cường, Hòa Trung , Sơn Phước… Bà Nà cho phép ta thu vào tầm mắt cảnh quan cả một vùng non xanh nước biếc từ vịnh Hàn đang gom nước từ sông Quá Giáng, sông Hàn ở phía Nam đến sông Cu Đê ở phía Bắc, dễ dàng ngắm bán đảo Sơn Trà, ngắm mũi Cửa Khảm có yên ngựa Hải Vân, ngắm thành phố Đà Nẵng lung linh mờ ảo trong đêm. 

Nằm trên đỉnh núi Bà Nà bốn bề mây phủ, với con đường lát đá tự nhiên, khu ẩm thực Chợ Quê là điểm đến lý tưởng cho những vị khách yêu thích không khí yên bình, trong lành, lãng mạn. Bên cạnh Chợ Quê, du khách có thể thưởng thức các món ăn mang hương vị châu Âu, châu Mỹ tại các nhà hàng Morin, hay nhà hàng cafe Doumer.

Giữa khung cảnh thoáng đãng của vùng cao nguyên, bên cạnh lâu đài cổ tích nguy nga, tráng lệ, du khách vừa có thể thưởng thức những món ngon, vừa ngắm nhìn những làn sương mỏng bay bay trong gió và thành phố Đà Nẵng tuyệt đẹp nhìn từ trên cao. Nếu đã đặt chân đến đây, hãy thử khám phá và cảm nhận tinh hoa ẩm thực Việt Nam và thế giới giữa một vùng mây phủ điệp trùng sẽ là một trải nghiệm khó quên trong lòng du khách.

Đảo Cù Lao Chàm thi vị, bồng bềnh

Cù Lao Chàm là một địa danh du lịch nổi tiếng tại khu vực miền Trung, cách bờ biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) khoảng 15 km, bao gồm 8 đảo được đặt tên hết sức dân dã. Cù Lao Chàm có khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú, đặc biệt các rạn san hô ở khu vực biển chính là nguồn cảm hứng thu hút nhiều khách du lịch về đây với các tour lặn biển ngắm san hô.

Khách du lịch đến với Cù Lao Chàm sẽ trải qua những giờ phút thi vị, bồng bềnh trên sông nước. Từ Cửa Đại thơ mộng sẽ thấy Cù Lao Chàm ẩn hiện phía xa xa với một vẻ đẹp lung linh huyền ảo. Thời gian lưu lại trên đảo, du khách không chỉ được thưởng thức giá trị văn hóa của những di tích khảo cổ liên quan đến quá trình cư trú của cư dân cổ cách đây 3.000 năm mà còn biết được quá trình giao lưu, buôn bán với các nước thuộc Trung Cận Đông, Đông Nam Á và Ấn Độ cách đây 1.000 năm. Đặc biệt là việc phát triển hệ thống đá xếp của cư dân Chăm cổ nhằm khai thác nguồn nước… Tại Cù Lao Chàm còn có rất nhiều di tích lịch sử văn hóa như Chùa Hải Tạng, Giếng Cổ, Lăng Ông, Miếu Bà, Miếu tổ nghề Yến cũng như một loạt thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú như hang Bà, hang tò vò, hòn bao gạo, suối tình, suối mơ…

Trọng tâm của cụm đảo Cù Lao Chàm là Hòn Lao với bãi Làng và bãi Hương có dân sinh sống cùng các bãi chuyên dành cho khách tham quan, khám phá như bãi Chồng, bãi Xếp cát vàng. Biển xanh và những hàng dừa soi bóng thơ mộng ở đây đã khiến nhiều du khách không khỏi so sánh Cù Lao Chàm là “Hawaii của Việt Nam”.

Cù Lao Chàm nổi tiếng với yến sào, hải sâm và bào ngư mức giá chỉ bằng 2/3 ở đất liền. Bên cạnh đó là các loại ốc, sò, mực một nắng... Nhưng gọi là đặc sản thì phải là bữa cơm phục vụ tour trên đảo. Bữa ăn giản dị, rẻ tiền nhưng toàn là các sản vật địa phương mà khách có thể lần đầu được ăn, hoặc lần đầu ăn mà thấy ngon. Một đĩa rau đắng trộn dầu vừng và lạc, một đĩa rau rừng luộc chấm mắm nem, con cá biển tươi sốt cà chua, bát canh bông súng nấu chua. Món sò món ốc món mực, món bào ngư trở thành cái vị điểm xuyết cho những món ăn dân dã mà lạ miệng, đủ sức giải nhiệt cho cả một kỳ nghỉ toàn hải sản của một tour biển đảo ngắn ngày. 

Món tráng miệng cuối cùng cho khách là bánh ít lá gai được chế biến từ những chiếc lá gai rừng tươi ngon nhất. 

Đà Nẵng Nổi tiếng với những cây cầu đẹp, lãng mạn, huyền ảo, lung linh bắc qua dòng sông Hàn…Hãy thả bộ dọc 2 bờ sông để cảm nhận dịp sống của Thành phố Đà Nẵng về đêm.

Và số tiền quá ít cho một hành trình thú vị 

Giá tour du lịch thay đổi theo mùa và thời gian nhưng giá tour đến Đà Nẵng tại Du lịch Kinh Đô hiện được đánh giá là rất rẻ, miễn phí cho trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Với số tiền đó, bạn được đi tham quan khắp địa điểm nổi tiếng, thơ mộng, đi chợ hải sản, mua sắm đồ lưu niệm làm quà cho người thân, đi tắm biển, lặn biển ngắm san hô, ăn bữa cơm đậm chất địa phương.Với mức giá đó cho một hành trình nhiều thú vị, ngay cả du khách nội địa bình dân cũng cảm thấy hài lòng. 

Với nhiều du khách không chỉ trong nước mà cả du khách quốc tế thì Đà Nẵng chính là nơi mà chắc chắn họ sẽ quay trở lại cùng người thân, bạn bè.

Đến với Đà Nẵng là đến và bắt đầu một cuộc dạo chơi kỳ thú; Đến để làm tươi mới tâm hồn, gột rửa những lo toan, tiếp thêm sức sống khỏe khoắn, mạnh mẽ của thiên nhiên, núi rừng; Đến để lắng nghe tiếng nói bên trong của chính bạn, giữ cho bạn một chút lắng đọng, tĩnh tại và “ngộ” thêm cuộc sống.

Bạn có thể tham khảo các tour du lịch Đà Nẵng hấp dẫn  mà Du lịch Kinh Đô đang cung cấp tại : https://dulichkinhdo.com.vn/du-lich-da-nang/

DU LICH KINH ĐÔ _ KINHDO Travel

Tầng 10 Tòa tháp Thành Công – 57 Láng Hạ – Ba Đình - Hà Nội - Việt Nam

Điện thoại: (+84 4)35190717- 35190727 info@kinhdotravel.com

Hotline 24/24 : 0904 376 116 ( Đặng Hương ) 0972 434 716 (Trần Hương )

PV/PRWeb

Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
05.04.2014
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo