Quảng cáo

Viết cho sinh nhật lần thứ 50 của bầu Kiên: Dù sao cũng còn một bóng hồng!

Thứ tư, 15/04/2015 13:47 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hôm nay, bầu Kiên kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50. Không biết ông bầu từng khuynh đảo sân cỏ nội ấy ở cung bậc cảm xúc nào sau song sắt. Nhưng chắc chắn, ở một nơi kín đáo và ấm áp, bầu Kiên vẫn còn đó một bóng hồng…

Bầu Kiên không đẹp mã như tài tử Bình Minh, cũng chẳng hát hay như Quang Dũng. Ấy thế mà người đàn ông vừa béo, vừa lùn, “vai ba tấc rộng, thân tròn mét 5” lại khiến bông hoa xinh đẹp Đặng Ngọc Lan say như điếu đổ.

Bà Đặng Ngọc Lan giờ đã 43 tuổi. Nhưng gánh nặng của tuổi tứ tuần và 3 lần sinh nở vẫn không hạ gục được nhan sắc chim sa cá lặn. 

Hồi còn trẻ, bà Lan không chỉ là mục tiêu cưa cẩm của bầu Kiên, mà chắc chắn có đến cả tá anh hào vây quanh hòng chiếm được nụ cười mỹ nhân.

Thời bao cấp, bà Lan cũng đã từng đứng mẫu cho các tay máy muốn kiếm tìm những bức ảnh tuyệt hảo của thiếu nữ Hà Nội. Bầu Kiên, xem ra cũng tinh tường từ hồi phụ nữ còn chưa có gì để khoe sắc ngoài quần lụa đen và áo sơ-mi cài cả 6 nút sát cổ.

Bà Lan đẹp mặn mà, đẹp dịu dàng, đẹp sang trọng nhưng hiền hậu và thân thiện. Người ta gần như không thấy điểm nào tố cáo vẻ đẹp ấy được “tu bổ” bằng ví tiền của đại gia, nhưng nhìn qua, nhan sắc của bà Lan vẫn khiến người đối diện phải trầm trồ vì nét quý phái của một đóa hoa đúng nghĩa.

Người ta bảo, nên được nghĩa vợ chồng với nhau là cả vài kiếp tu hành lẫn duyên nợ. Có những đôi yêu nhau lắm nhưng chẳng đến được với nhau, đấy là có duyên không nợ. Có những đôi không yêu nhau lắm nhưng vẫn phải sống trọn đời với nhau, đấy là duyên thì ít mà nợ thì nhiều.

Còn những cặp yêu nhau qua do bị chinh phục thì… khó bền. Vì khi “cái sự thinh thích” qua đi, thực tế vẫn phải là tình yêu hai bên dành cho nhau mới đủ sức níu giữ. Thiên hạ quanh đi quẩn lại vẫn chuyện ly tán – hợp tan trong tình yêu kiểu như vậy.

Nhưng bầu Kiên và bà Đặng Ngọc Lan thì khác hoàn toàn. Nghe đồn, bầu Kiên không lọt mắt bà Lan và cũng không phải mối tình sét đánh trong lần đầu tiên gặp gỡ. Nhưng bầu Kiên đã chinh phục bông hoa nhiều vệ tinh ấy bằng tài sản của riêng mình: Trí tuệ!

Bầu Kiên thời trẻ - khi nổi đình đám ở ngành Ngân hàng và khi đứng tên Chủ tịch đội bóng của Hà Nội ACB diện mạo chẳng có gì khác nhau. Vẫn đầu bạc, mắt sắc, cười bí hiểm và thi thoảng ngước nhìn khiến người khác… lạnh sống lưng.

Bầu Kiên có vẻ rất hợp với cụm từ “về già ngay từ khi còn trẻ”. Những gì bề ngoài lão hóa được thì ông… làm trước. Thế nên, thiên hạ có người bảo, bầu Kiên lúc 27 cũng như lúc 72, rất khó phân biệt được tuổi nhưng lại cực kỳ nổi bật trong đám đông!

Bà Lan đến với bầu Kiên chắc không trông chờ vào một phép màu như kiểu Trư Bát Giới biến thành Hoàng tử bạch mã, hay một điều gì đó tương tự thế. Bà Lan chỉ muốn bầu Kiên mãi mãi chung tình với mình. Mừng là cả hai đủ thông minh để không hy vọng vào điều phi thường giả tưởng.

Bầu Kiên chưa bao giờ tiết lộ về gia đình, về vợ. Những thứ thiên hạ nhìn thấy được chỉ là một vài bức hình chụp chung giữa hai người giữa chốn đông đúc hoặc vài ba kiểu ảnh bố con ông ghé Hàng Đẫy mỗi dịp cuối tuần.

Nhưng, xuyên suốt những năm tháng vang danh thương trường và “đứng bóng” trên sân cỏ, hình ảnh bầu Kiên được phác họa tương đối rõ nét. Đó là gì? Là con người có trách nhiệm, biết sống vì người khác, có lý tưởng và rất mực yêu thương gia đình.

Trước, khi còn điều hành HN ACB và thét ra lửa trong nhiều lĩnh vực, bầu Kiên vẫn lãng mạn chở vợ bằng xe máy, hay thi thoảng, hai vợ chồng cùng dạo bước trên những con phố nhỏ ở Hà Nội. Hình ảnh ấy, vừa lãng mạn, vừa đẹp, lại rất chừng mực.

Nó đối lập hẳn với sức mạnh của bầu Kiên khi ông đủ sức “điều” những chiếc xe hạng sang như Bentley, Maybach, Mercedez S500 hay bất cứ thương hiệu nổi tiếng nào đó của thế giới đến tận nơi đưa đón.

Và cho đến bây giờ, sau chừng ấy năm chung sống, bà Lan đã “thấm” phong cách sống của chồng vào tận xương tủy. Hình ảnh đơn giản, không màu mè của bà Lan trong những phiên tòa là minh chứng cụ thể nhất. Sự khác nhau được tất cả nhìn ra chỉ là lúc bà Lan đeo kính và bỏ kính, thời điểm cười hoặc không cười. Tất cả chỉ có thế!

Bầu Kiên cũng là người đàn ông yêu bóng đá cuồng nhiệt, yêu con nồng nàn. Ngoài thú vui đến sân Hàng Đẫy vừa xem, vừa… chỉ đạo, ông bầu béo lùn ấy chỉ có thú vui duy nhất là dắt theo các quý tử lên khán đài.

Bầu Kiên bao giờ cũng chỉ ngồi cửa 1A hoặc 1B ở sân Hàng Đẫy. Ông mang theo một tờ báo, đập phành phạch ghế cho sạch rồi lại ngay ngắn cuốn tờ báo lại, để bên cạnh.

Bầu Kiên rất kiệm lời với con chốn đông người, dù thái độ của ông luôn ánh lên sự thương yêu và niềm tự hào. Nếu là cậu cả, cậu hai đến sân, bầu Kiên chỉ nháy nháy mắt, nhếch mép cười là cả hai đều biết mình phải làm gì. Duy nhất cậu ba (khoảng hơn 2 tuổi) là ông phải bế lên rồi “ấn” xuống ghế, kèm theo gói bimbim hay gì đó đủ hấp dẫn.

Các con của bầu Kiên cũng có máu bóng đá y hệt bố. Từ cậu cả đến cậu út, hễ lên ngồi ở Hàng Đẫy là xem đến kỳ cùng mới thôi. Các cậu cũng hòa mình vào trận đấu mà quên hẳn các trò nghịch ngợm, dù nhiều khi bố con bầu Kiên đến xem bóng đá nghe chửi nhiều hơn được hưởng niềm vui.  

Bà Lan - vì thế - cho đến thời điểm này vẫn được coi là bóng hồng duy nhất của bầu Kiên. Với một người chồng đại gia nhưng hết lòng yêu thương gia đình và tôn thờ thú đam mê khỏe mạnh duy nhất như thế, bà Lan không… đổ cái rầm mới lạ.

Trong giây phút được nói lời cuối cùng tại phiên tòa nửa năm trước (tháng 11/2014), bầu Kiên gạt nước mắt dặn vợ không được chạy án, nghẹn ngào trước tâm nguyện nhìn thấy Đội tuyển Việt Nam được 1 lần góp mặt ở World Cup trước khi nhắm mắt.

Cái khí chất ấy, tình yêu bóng đá vì cộng đồng ấy đâu phải người đàn ông nào cũng có? Bà Lan coi như cũng tìm được một nửa đáng tự hào và cũng đáng để hy sinh!

Nghe kể, bầu Kiên còn khiến vợ nể phục bởi cách sống đầy tình nghĩa của mình. Ở HN ACB, bầu Kiên nổi tiếng căn cơ khi làm bóng đá. Ông không có những khoản thưởng kiểu “ném cục tiền vào đầu cầu thủ” như bầu Hiển, cũng chẳng bốc đồng cho cầu thủ tắm bia (nếu thấy vui) như bầu Trường hay đi theo cách “đốt tiền” của bóng đá Hải Phòng.

Bầu Kiên chấp nhận xuống hạng, chấp nhận hứng chịu búa rìu chỉ trích của chính “người nhà”, nhưng lại sẵn sàng tạo điều kiện, giang tay đỡ đần những trường hợp sa cơ.

Ở HN ACB, gần như cầu thủ nào khó khăn hoặc có người nhà khó khăn đều được bầu Kiên giúp. Nhưng bầu Kiên chỉ giúp công ăn việc làm chứ không cho tiền, như một cách vừa tri ân, vừa giáo dục. Cái đó, hình như chưa ông bầu nào ở Việt Nam làm được thì phải!?

Có lẽ Bầu Kiên sẽ chẳng bảo giờ xuất hiện trên sân Hàng Đẫy mỗi dịp cuối tuần nữa. Nhưng có một điều không thể phủ nhận: Ông ấy là một nhân vật rất đặc biệt trong bóng đá dù không đá bóng.

Và cuộc đời ấy, dù có chia năm xẻ bẩy đi chăng nữa, thì vẫn còn một bóng hồng để người ta ngưỡng mộ!

Vũ Bảo Thắng


Author Thethao247.vn Dương TD / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bầu Kiên Nguyễn Đức Kiên chủ tịch CLB Hà Nội vợ bầu Kiên Đặng Ngọc Lan Đặng Ngọc Lan vợ bầu Kiên
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo