Quảng cáo

Bầu Kiên: Niềm đam mê bóng đá và ước mơ World Cup

Thứ ba, 10/06/2014 15:49 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bầu Kiên là một người đam mê bóng đá thực sự và ông từng lặn lội sang tận Nam Phi để theo dõi trận chung kết World Cup 2010. Ước mơ của ông bầu đầu bạc này chính là nhìn thấy ĐTVN tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

Mong ước lớn nhất của bầu Kiên là nhìn thấy ĐT Việt Nam dự World Cup

 

Mới đây, trong buổi xét xử và được nói lời cuối cùng, ông bầu Nguyễn Đức Kiên đã nói lên niềm đam mê và ước muốn của mình với bóng đá. "Tôi đã yêu cầu vợ tiếp tục duy trì đội bóng, đó là tâm nguyện của tôi. Tôi đề nghị các đồng nghiệp của tôi tại công ty VPF sẽ làm tốt những gì đã dự định trước đây để làm sao trước khi nhắm mắt sẽ một lần nhìn đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu tại World Cup. Đây là hoài bão lớn nhất của tôi", đó hẳn là những lời từ đáy lòng và niềm tâm huyết mà ông chưa làm được.

 

Ông bầu Nguyễn Đức Kiên được biết đến là người đam mê bóng đá thực thụ khi ông sẵn sàng bỏ tiền ra để sang tận các nước châu âu để được trực tiếp theo dõi các trận đấu lớn. Năm 2010, nhiều phóng viên Việt Nam tác nghiệp tại World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi đã bắt gặp bầu Kiên đến xem trận chung kết. Trước đó, cựu chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB cũng từng sang châu Âu xem chung kết Euro hay chung kết Chamopions League, thậm chí cả Premier League...

 

Video bầu Kiên nói lời cuối tại tòa: Ước mơ đưa ĐTVN dự World Cup

 

"Kiên đầu bạc" được biết đến những phát biểu ngông cuồng tại lễ tổng kết giải V-League và thẳng thắn nêu quan điểm về "căn bệnh" của bóng đá Việt Nam hiện tại. Mới đây, dù biết mình khó thoát khỏi việc tù tội nhưng ông vẫn thể hiện tình yêu với bóng đá và điều này chắc chắn sẽ khiến nhiều vị quan chức tại VFF và VPF cảm thấy mủi lòng.

 

Chừng đấy là những gì mà bầu Kiên làm được cho bóng đá Việt Nam. Bởi ông vừa bị tuyên án 30 năm tù và điều này cũng đã khiến cho giấc mơ làm bóng đá của ông coi như chấm dứt. Còn giấc mơ trước lúc chết muốn nhìn thấy ĐTVN tham dự World Cup một lần xem ra là điều khó trở thành hiện thực. Bởi 30 năm nữa không chắc bóng đá Việt Nam đã chạm tới cánh cửa Giải đấu thế giới. 

 

Ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều ông bầu bóng đá và thậm chí nhiều tiền hơn cả bầu Kiên. Nhưng để bỏ tiền ra để đến tận nơi xem các giải đấu lớn như World Cup hay Euro thì không phải ai cũng làm được. Một mùa World Cup nữa lại diễn ra và chắc chắn các phóng viên Việt Nam tác nghiệp tại Brazil sẽ không còn thấy được một ông bầu vừa lùn và tóc bạc đến xứ sở Samba để theo dõi Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nữa.

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bầu Kiên bầu Kiên giấc mơ World Cup World Cup 2014 Brazil World Cup 2010 Nguyễn Đức Kiên bầu Kiên bị bắt VFF VPF CLB Hà Nội giấc mơ World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT