Quảng cáo

Những gương mặt triển vọng của lứa U19 bóng chuyền Việt Nam

Thứ tư, 15/03/2017 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dương Thị Hên, Ly Ly, Thu Hoài, Nguyệt Anh hay Đinh Thuý đang là những cầu thủ triển vọng đầy tài năng cho thế hệ bóng chuyền mới của Việt Nam

 

Năm 2016 đội tuyển trẻ Việt Nam đã có bước tiến đáng tự hào trong các giải đấu quốc tế như: Trẻ Đông Nam Á và U18 Châu Á đều diễn ra tại Thái Lan.
Ở những giải đấu đó tuy đội U18 của chúng ta thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng là chuyền 2 Đoàn Lâm Oanh và Chủ công Đinh Thị Thuý. Thế nhưng những gì các cô gái trẻ thể hiện trên đất Thái quả là 1 hành trình đáng ngưỡng mộ. Tại Giải trẻ Đông Nam Á chúng ta đã nỗ lực hết mình và chỉ để thua ở trận chung kết trước đội U18 Thái Lan. Và chỉ sau đó ít ngày Thu Hoài và đồng đội đã có những trận đấu xuất thần tại U18 Châu Á và trận đấu tứ kết trước Hàn Quốc chính là bước ngoặt lịch sử. Với chiến thắng trước đại diện rất mạnh là Hàn Quốc chúng ta đã xuất sắc có mặt tại top 4. Và đó cũng là thành tích cuối cùng tại giải khi các đối thủ trong top 4 đã quá sức và vượt trội về mọi mặt so với các cô gái trẻ của Việt Nam
u19 viet nam 2017
Sau giải đấu đó các cô gái trẻ của chúng ta được báo chí Thái Lan tung hô và chính các cô gái xinh đẹp và tài năng này đã trở thành những Idol thực sự trong lòng khán giả Thái Lan có mặt theo dõi tại NTĐ. Và kể từ đó đến nay những gương mặt ấy đã liên tục được trao cơ hội ra sân tại các giải đấu trong nước và chính sự xuất hiện của họ làm không khí của sân chơi bóng chuyền bừng tỉnh sau nhiều năm cứ mãi những gương mặt kỳ cựu.
Chuyền 2 Thu Hoài năm 2016 là 1 năm với nhiều trải nghiệm. Là cây chuyền 2 triển vọng của lò Công Thương, với lối chuyền phóng khoáng mang hơi thở hiện đại cùng với sự chỉ dạy kỹ càng từ HLV Tuấn Kiệt. Cơ hội ra sân nằm trong tầm tay khi Hoài ngày càng tiến bộ và hoàn thiện nhất định trong tư duy chiến thuật. Đây sẽ là mũi chuyền 2 có mặt trong đội U23 Việt Nam.
Chủ công Dương Thị Hên, là cô em của chủ công tài năng Dương Thị Nhàn nhưng ở Hên có chút nhỉnh hơn người chị về sự tự tin và tinh thần quyết thắng khi thi đấu. Hên chính là 1 trong số chủ công được cho là hay nhất trong nhóm chủ công trẻ hiện nay. Với những pha vào đà quyết liệt cộng với ý chí kiên cường, Hên luôn đưa ra những cú đập uy lực và hiệu quả. tại VTV Cup 2016 Dương Hên chính là nhân tố trẻ được chú ý rất nhiều bởi tài năng.
duong thi hen
Lưu Thị Huệ và Trần Việt Hương 2 tài năng với 2 gam màu không lẫn nhau. Lưu Huệ sinh năm 1999 là mũi phụ công có chiều cao ấn tượng, điểm mạnh của Huệ chính là những cú đập bay sau ở vị trí số 2 với tốc độ rất nhanh. Lối chơi máu lửa và luôn cháy hết mình sau mỗi cú ghi điểm, tài năng này dự sẽ là phụ công tương lai của đội tuyển Việt Nam! Trong khi đó hotgirl Việt Hương lại mang chút chậm chắc và cô gái này tuy không nhanh nhẹn nhưng lại có cái cổ tay rất dẻo. từng nhiều năm thi đấu chính cho đội trẻ tuy nhiên cần thêm chút cá tính và máu lửa hơn để tiệm cận chắc chắn cho 1 suất của tuyển U23.
Lưu Thị LyLyNguyệt Anh cũng là 2 nhân tố trẻ được kỳ vọng rất lớn trong công cuộc trẻ hoá của HLV Phạm Văn Long. Nguyệt Anh lúc này đang là đối chuyền trẻ ấn tượng nhất của Thông Tin. Bằng sự tự tin và khả năng ra tay với góc đánh khó Nguyệt Anh đã luôn mang về nhiều điểm số quan trọng và ghi nhiều điểm cho đội tuyển trẻ. Còn cô bé Ly Ly , chính nhờ có sự chỉ bảo của HLV Shuto KoiChi em đã tiến bộ rất rõ và trở thành libero số 1 của đội tuyển U18. Chắc chắn năm nay LyLy sẽ là gương mặt cho vị trí Libero chính trong màu áo của tuyển U23.
pham nguyet anh ttlv
Cuối cùng là 2 trụ cột đã vắng mặt tại mùa giải năm ngoái của đội trẻ là Đinh Thị ThuýĐoàn Lâm Oanh. Đây chắc hẳn là 2 gương mặt yên tâm nhất, với Đinh Thị Thuý tài năng này nổi lên như 1 hiện tượng triển vọng khi mới 16 tuổi. Cơ hội ra sân cùng với sự tiếp lửa của đàn chị , Đinh Thuý đã thoái khỏi những bóng dáng của mẫu chủ công chậm và thiếu lực từ nhiều chủ công đi trước để trở thành tay đập trẻ xuất sắc nhất với những cú tấn công hội tụ cả kỹ thuật lẫn sức mạnh đúng nghĩa. Năm 2016 Thuý đã có những thành công nhất định và khởi đầu với những dấu ấn tại Cup Bình Điền và kết thúc giải với danh hiệu MVP cùng chiếc Cup Lịch sử của đội NHCT.  Trong khi đó Lâm Oanh trở lại sau chấn thương, cơ hội đã đến với Oanh khi đội 1 cần đến nhân sự. Vốn là chuyền 2 chính của đội tuyển trẻ nhiều năm đã giúp Oanh có kinh nghiệm nhất định để kết nối với đàn chị. Tại Cup CLb Nữ Châu Á Lâm Oanh đã cho thấy khả năng chuyền bóng rất ổn định và vừa tầm đồng đội. Và kể từ đó Oanh Luôn là vị trí thay thế đàn chị khi cần. Nhưng trong thể thao không chỉ ổn định, BHL cần hơn ở Oanh sự bùng nổ và biến hoá hơn nữa trong lối chơi.
dinh thi thuy, chu cong dinh thi thuy
Ngoài ra còn những cái tên trẻ không thể thiếu khác như: Kim Thanh, Lương Thị Thơm, Phương Anh..... Để hướng đến giải U23 Châu Á sẽ diễn ra vào tháng 5 tới thì các cô gái trẻ trên chắc chắn sẽ là lựa chọn trong đội hình ngoài những gương mặt đang thi đấu trên tuyển như: Trần Thanh Thuý, Lê Thanh Thuý, Đoàn Xuân...... Giải vô địch U23 Châu Á sẽ diễn ra vào tháng 5 tới trên đất Thái. Hy vọng các cô gái trẻ của chúng ta sẽ có giải đấu ấn tượng tại sân chơi Châu Lục.
Thể Thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt NAm
Author Thethao247.vn Thắng Khỉ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bong chuyen nu u19 bong chuyen nu viet nam doi tuyen bong chuyen nu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT