HLV Phạm Văn Long tiếp tục dẫn dắt tượng đài bóng chuyền Việt Nam

Thứ năm, 09/03/2017 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thông Tin Liên Việt Post Bank là CLB giàu truyền thống bậc nhất nền bóng chuyền Việt Nam và người thổi hồn vào lối chơi đó không ai khác chính là HLV Phạm Văn Long.

Có thể nhiều người vẫn lấn cấn với tác phong cầm quân có phần cứng rắn của cựu VĐV Thể Công, cựu tuyển thủ quốc gia tham dự Á vận hội 1990 có gần 3 thập niên gắn bó với bóng chuyền đỉnh cao. Tuy nhiên, khả năng dẫn dắt, kỹ năng đọc trận đấu cũng như dụng quân tài tình của ông thầy mang quân hàm thượng tá này là không thể phủ nhận. “Lò” đào tạo của Bộ Tư lệnh Thông tin cho ra đời nhiều thế hệ VĐV tài năng như Phạm Kim Huệ, Phạm Thị Yến, Hà Thị Hoa, Đào Thị Huyền, Đỗ Thị Minh, Phạm Thu Trang, Tạ Diệu Linh, Phạm Thị Liên, Bùi Thị Ngà, Âu Hồng Nhung… và họ thực sự thăng hoa dưới tay HLV Phạm Văn Long.

HLV Đinh Văn Long

Tính đến nay, Thông Tin Liên Việt Post Bank tham dự khoảng 130 giải đấu lớn nhỏ thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam VFV và Liên đoàn bóng chuyền châu Á, trong đó có 113 lần lọt vào trận chung kết, đăng quang đến 85 lần. Đặc biệt nhất phải kể đến thành tích 9 trên 13 lần vô địch quốc gia và kỷ lục 4 lần lên ngôi liên tiếp, hạng 4 giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á năm 2011, học trò Phạm Kim Huệ giành danh hiệu phụ công xuất sắc nhất châu Á ( năm đó chưa có Dream Team như hiện nay ). Đó là thành tích vô tiền khoáng hậu, phải rất rất lâu nữa mới có thể có đội vượt qua Thông tin về bề dày thành tích.

Tác phong nhà binh, kỷ luật sắt quân đội cộng thêm cá tính mạnh mẽ biến ông thành một HLV nghiêm khắc và thành công, không chỉ ở CLB mà còn ở đội tuyển quốc gia khi lần đầu tiên và cũng là thành tích cao nhất mà đội tuyển nữ từng có - lọt vào bán kết cup Liên đoàn châu Á 2012 và giành hạng 4 chung cuộc.

HLV dinh van long lvpb, dinh van long bong chuyen

Rong ruổi quanh năm suốt tháng cùng các học trò, không mấy ai hiểu ông đã phải hy sinh phần lớn niềm vui sum họp bên gia đình để hoàn thành nhiệm vụ người lính. Thái độ hòa đồng bên ngoài sàn đấu của ông cũng là điều mà vài người cố lãng quên.

Hiện tại CLB Thông tin đang gặp phải khó khăn như giai đoạn 2007 khi trẻ hóa đội hình, nhưng theo chia sẻ, Thượng tá QNCN Phạm Văn Long tiếp tục nhận được sự tin tưởng, nắm giữ trọng  trách huấn luyện tuyến 1 clb Thông tin Liên Việt Post Bank tham dự các giải đấu nhằm sớm vực dậy đội bóng áo lính. Hy vọng với kinh nghiệm cầm quân lâu năm, “thầy phù thủy” có thể sớm đưa đội bóng áo lính trở lại thời kì đỉnh cao trước sự cạnh tranh quyết liệt của Ngân Hàng Công Thương hay VTV Bình Điền Long An.

Author Thethao247.vn CTV - Bóng chuyền VN / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dinh van long huan luyen vien liên việt post bank đinh văn long bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT