[FIFA Online 3] Tìm người thay thế Ferdinand '06

Thứ năm, 02/07/2015 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Như chúng ta đã biết, Rio Ferdinand đã tuyên bố giải nghệ, đồng nghĩa với việc đầu năm 2016 các thẻ của cầu thủ này trong FIFA Online 3 sẽ bị xóa. Mất đi một vị trí trung vệ chất lượng như vậy, câu hỏi ở đây sẽ là: Ai có thể đủ tầm thay thế cho Rio trong game?

Vì sao Rio Ferdinand xuất sắc?

Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu Rio Ferdinand là mẫu Trung Vệ như thế nào, có những điểm mạnh ra sao. Cụ thể ở đây sẽ là mùa giải 2006, mùa giải xuất sắc nhất của Rio trừ phiên bản World Best. Nếu chỉ đơn giản nhìn vào những con số trên hình thì có lẽ nhiều người sẽ không hiểu vì sao với dòng skill ẩn “trắng xóa”, những thông số khác chỉ thuộc mức khá thế này, Rio '06 lại trở thành 1 CB “bá đạo” trong game đến như vậy.

Thế thì Rio ss06 có gì? Anh có được điều quan trọng đầu tiên, chính là Lối đá. Một phong cách đá thông minh, bọc lót tốt, hợp lý trong các tình huống tranh cướp bóng của mình. Anh rất ít khi chủ động lao lên lấy bóng khi có tiền đạo đối phương tấn công, bởi làm như vậy anh sẽ bỏ mất vị trí. Anh ấy nhường việc đó cho cộng sự – 1 CB khác có chỉ số Quyết Đoán thật cao. Rio đơn giản là đứng đằng sau, quan sát như 1 gã thợ săn, đón đường con mồi đang cầm bóng nếu thoát được CB trước, hoặc sẽ bắt gọn những đồng đội của con mồi nếu có ý định “thừa nước đục thả câu”.

Điều quan trọng tiếp theo chính là việc kết hợp hoàn hảo của chỉ số với thể hình. Thường thì 1 CB có chiều cao, cân nặng và sức mạnh tốt sẽ rất ít sở hữu chỉ số tốc độ cao, nhưng Rio '06 lại có cả hai. Điều này có nghĩa là anh ấy không sợ bất kỳ tình huống tranh chấp nào với các tiền đạo đối phương, từ đua tốc, tì đè, đấu sức đến không chiến.

Cộng thêm phản ứng tốt và kỹ năng khều bóng bằng đôi chân dài đạt mức thượng hạng thì Rio '06 quả thực là một cơn ác mộng với bất kỳ đối thủ nào không có nhiều bài vở hay kỹ năng tốt trong việc tấn công. Và điều cuối cùng, anh có chỉ số Perf. Consistency – mức ổn định phong độ rất cao. Chỉ số này giúp cho Rio '06 có thể đá ít nhất là tròn vai cho dù mũi tên phong độ của anh đang chỉ xuống phía dưới.

Dựa vào các đặc điểm bên trên của Rio '06, tôi sẽ đưa ra 1 danh sách các cái tên có khả năng thay thế được Rio '06 trong tương lai gần.

Pique U10


Thẻ mùa giải UCL 2010 ra mắt quả thực rất kịp thời, khi cung cấp cho chúng ta rất nhiều cầu thủ chất lượng ở các vị trí phòng ngự quan trọng. Trong đó tôi đánh giá Pique U10 đặc biệt nhất bởi anh là ứng viên hàng đầu trong việc thay thế vai trò của Rio '06. Pique rất giống Rio từ phong cách, thể hình đến chỉ số. Cũng với lối đá bọc lót thông minh, giữ vị trí tốt, phản ứng nhanh, khều bóng ngọt ngào, sở hữu tốc độ đáng nể với thể hình to cao, anh tạo nên sự an tâm nơi hàng thủ giống với Rio '06.

Mặc dù vậy, Pique vẫn thua 1 chút nếu đem so sánh với Rio ở khoản tốc độ hay sức mạnh, và kể cả độ linh hoạt trong di chuyển. Vì vậy đánh giá điểm với Rio ss06 sẽ là 9/10.

Raphael Varane '14


Trung vệ trẻ người Pháp của Real quả thực có tiềm năng rất lớn trong tương lai, khi hiện tại anh đang sở hữu những chỉ số, lối đá cùng thể hình rất tốt. Varane được đánh giá cao ở lối đá bọc lót thông minh, có đầu óc trong phòng thủ. Tốc độ ổn, phản ứng khá, khều bóng mượt mà, mức ổn định phong độ Cao.

Điểm trừ dành cho trung vệ này chính là thể hình mỏng, nhỏ, cân nặng chỉ 78 kg so với chiều cao 1m 91 là hơi nhẹ. Phản ứng không thực sự nhanh nhẹn được như Rio '06 hay Pique U10, vẫn có những pha xoay người chậm và bắt hụt những pha QW. Sức mạnh cũng kém khiến các pha tì vai với các tiền đạo to cao thường bị yếu thế.

Nếu có thể mua các thẻ cộng cao từ 4 trở lên thì Varane cũng rất đáng để chúng ta trải nghiệm, thêm nữa anh có thể được tăng chỉ số trong tương lai. Đánh giá điểm với Rio '06: 8/10.

Jerome Boateng '14



Sau đợt Update chỉ số ss 2014 vừa rồi, Boateng – trung vệ của Bayern Munich đã trở thành một vị trí CB đáng gờm khi sở hữu bộ chỉ số cùng thể hình đáng mơ ước cho rất nhiều CB khác. Cao 1m92 nặng đến 90kg, nhưng lại có tốc độ tận 77, anh giống như một con voi có gắn động cơ phản lực. Lối đá chỉ giống với Rio '06 ở việc anh có tốc độ tốt cùng khả năng khều bóng chính xác, nhưng mặt khác anh dùng nhiều sức hơn trong các pha tranh chấp, các tình huống xử lý cũng không hoàn toàn là bọc lót vì chỉ số quyết đoán cao.

Điểm cộng: Nhanh, mạnh mẽ, cực mạnh không chiến, chân dài khều bóng ổn.

Điểm trừ: Phản ứng hơi chậm, giữ vị trí không quá tốt, ổn định phong độ Trung Bình, cần mua thẻ cộng cao để dùng, đánh giá điểm với Rio '06: 8/10.

Kết luận

Dù là bóng đá đời thực hay là trong game FIFA Online 3, một khi các tượng đài đã nghỉ hưu, thì rất khó để chúng ta có thể tìm được một sự thay thế hoàn hảo. Rio '06 đã chứng tỏ được đẳng cấp và chất lượng của mình, nhưng 3 cái tên kể trên cũng có những điểm mạnh riêng.

Chúng ta không thể tìm ra Rio '06 thứ 2, nhưng chúng ta có thể sử dụng các cầu thủ khác một cách linh hoạt, hợp lý, chuẩn xác, để biến họ đạt đến đẳng cấp của Rio Ferdinand. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp game thủ có thêm những sự lựa chọn và trải nghiệm với những cầu thủ ấy, biết đâu trong tương lai chúng ta sẽ lại có bài: Đi tìm người thay thế Pique hay Varane thì sao!

Author Thethao247.vn Dương TD / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA Online 3 Ferdinand mùa '06 game bóng đá thẻ cầu thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT