Quảng cáo

Xác định được 2 đội vào chung kết VĐQG nữ 2016

Thứ sáu, 16/09/2016 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Chiều 15/9, giải VĐQG nữ đã xác định được hai đội lọt vào chơi trận chung kết sau khi 2 trận bán kết khép lại.

Tâm điểm là cuộc đối đầu giữa TP.HCM I và PP. Hà Nam. Đội khách Phong Phú Hà Nam chơi chủ động hơn sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng chỉ sau khoảng 10 phút, TP.HCM I lấy lại thế trận và đẩy đoàn quân của HLV Văn Thị Thanh về phần sân nhà chống đỡ.

Các học trò của nữ HLV Đoàn Thị Kim Chi đã tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn trong 45 phút đầu tiên. Ở các phút 14 và 17, 2 pha dứt điểm của Bích Thùy và Hoài Lương đã khiến cho thủ môn Nguyễn Thị Ngọc bất lực, nhưng cột dọc đã trở thành Thần  may mắn cho Phong Phú Hà Nam. Về phần mình, đội bóng phía Bắc cũng tạo được vài tình huống sóng gió về phần sân của TP.HCM I. Nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh của hệ thống phòng ngự, nhất là thủ môn Kiều Trinh, đã hóa giải thành công các pha hãm thành của đội khách.

chung kết VĐQG nữ 2016, phong phu ha nam, tp hcm 1, ha noi 1, tks viet nam

TP.HCM I xuất sắc đánh bại Hà Nam để vào chung kết

Cục diện ở hiệp 2 không có gì thay đổi khi TP.HCM I vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân. Tỷ lệ thuận với khả năng kiểm soát bóng là số cơ hội ăn bàn được tạo ra. Nhưng phải đến phút 74, TP.HCM I mới khai thông được thế bế tắc. Bắt nguồn từ quả lật từ cánh trái, Bích Thùy có pha xâm nhập khu vực 16m50 của Phong Phú Hà Nam chếch bên cánh phải rồi tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ môn Nguyễn Thị Ngọc.

Bàn thua buộc Phong Phú Hà Nam phải đẩy cao đội hình. Nhưng các pha hãm thành của đoàn quân HLV Văn Thị Thanh khá bế tắc nên gần như không gây được khó khăn nào cho thủ môn Kiều Trinh. Chung cuộc, TP.HCM I giành chiến thắng với  tỷ số 1-0. Với trận thua này, Phong Phú Hà Nam đành nhận giải đồng hạng ba với Than khoáng sản Việt Nam.

Trước đó, Hà Nội I đã đánh bại Than khoáng sản Việt Nam với tỷ số 2-0. Ngay phút thứ 6, Hà Nội I đã có bàn khai thông thế bế tắc. Trong tình huống này, các trung vệ TKS.VN quá lỏng lẻo khi tạo khoảng trống rất lớn ngay trước vạch 16m50 để tiền đạo Hải Yến dễ dàng hạ gục thủ môn Thanh Hảo  bằng cú sút tầm thấp khá hiểm.

Bàn thắng sớm đã giúp cho Hà Nội I chơi thoải mái hơn và chủ động hơn trên sân. Tuy có phần lép vế hơn nhưng TKS.VN cũng có cơ hội để gỡ hòa. Phút 31, Phạm Thị Hằng sút phạt nguy hiểm nhưng thủ môn Thùy Dương đã cản phá xuất sắc, cứu một bàn thua cho  Hà Nội I. Không tìm được bàn gỡ, TKS.VN đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút 40.  Từ đường chuyền chuẩn xác của Nguyễn Thị Xuyến, tiền đạo Hải Yến thêm một lần nữa đánh bại thủ môn Mỹ Hảo, nhân đôi cách biệt cho đội bóng thủ đô.

Để tăng sức chiến đấu cho Than KSVN, HLV Đoàn Minh Hải đã quyết định tung tiền vệ Hà Trang vào sân ở đầu hiệp 2. Sự có mặt của cầu thủ này giúp đội bóng vùng Than thi đấu tốt hơn hẳn so với hiệp 1. Phút 68, từ đầu một đường phản công bên cánh trái của Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Vạn tung cú dứt điểm cận thành đến 2 lần nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng. Đó cũng là tình huống ngon ăn nhất của TKS.VN. Về phần mình, Hà Nội I chủ động chơi chậm chắc để dưỡng sức cho chung kết nên không tạo được những cơ hội ăn bàn rõ nét trong hiệp 2. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 đã đủ để thầy trò ông Nguyễn Duy Hùng vào chơi trận tranh chức vô địch.

Kết quả

Hà Nội I – TKS.VN: 2-0

Bàn thắng: Hải Yến (6’, 40’)

TP.HCM I – PP.HN: 1-0

Bàn thắng: Bích Thùy (74’)

Lịch thi đấu chung kết (17/9)

16h00, Hà Nội I – TP.HCM I (VTV6 TTTT)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chung kết VĐQG nữ 2016 phong phu ha nam tp hcm 1 ha noi 1 tks viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT