Quảng cáo

Xác định được 9 đại diện dự Futsal World Cup 2016

Thứ năm, 18/02/2016 14:47 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hiện tại, đã xác định được 9/24 đội sẽ tham dự Futsal World Cup 2016 vào tháng 9 tới đây ở Colombia, trong đó có Việt Nam.

VIDEO: Khoảnh khắc BLV Fox Sports vỡ òa cùng ĐT Futsal Việt Nam

Hôm qua, futsal Việt Nam đã làm được điều chưa từng có trong lịch sử. Vượt qua Nhật Bản 2-1 trên chấm luân lưu (hòa 4-4 thời gian chính thức), futsal Việt Nam đã chính thức giành một trong bốn suất dự World Cup trực tiếp của châu Á. Suất còn lại thuộc về đội thắng trong hai vòng play-off.

Futsal Việt Nam, Nhật Bản, futsal châu Á, Futsal World Cup 2016, Việt Nam, Colombia, Iran, Uzbekistan, Thái Lan, Colombia, Argentina, Brazil, Paraguay, Đảo Solomon

Futsal Việt Nam là một trong số 9 đội đã giành vé tới Colombia

Đây thực sự là giấc mơ có thật của những cầu thủ futsal Việt Nam. Chiến công mà thầy trò HLV Bruno Formoso tạo ra đã làm rung chuyển giải futsal châu Á. Họ làm cho NHM nước nhà nức lòng và hết lời khen ngợi. Hành trình của đội tuyển tại giải đấu vẫn còn và đối thủ trong trận bán kết sẽ là Iran. Rất nhiều NHM đang chờ đợi vào một cơn địa chấn tiếp theo sẽ xảy ra.

Nói về Futsal World Cup 2016, hiện tại đã xác định được 9 cái tên giánh vé tới sân chơi lớn nhất thế giới của bộ môn futsal. Đó là Việt Nam, Iran, Uzbekistan, Thái Lan, Colombia, Argentina, Brazil, Paraguay và Đảo Solomon.

Trong số những đối thủ kể trên, Brazil đang có thứ hạng cao nhất trên BXH Futsal thế giới. Hiện tại họ đang đứng thứ hai thế giới chỉ sau Tây Ban Nha. Đứng cao thứ hai trong số 9 cái tên kể trên là Argentina. Đội bóng đến từ Nam Mỹ đang đứng thứ 5 thế giới.

Iran là đại diện châu Á có thứ hạng cao thứ 3 trong số 9 đội đã giành quyền chơi ở Futsal World Cup. Họ đang đứng thứ 6 trên BXH futsal thế giới, là đội futsal châu Á có thứ hạng cao nhất trên BXH này.

Những đội còn lại đều có thứ hạng cao hơn Việt Nam trên BXH futsal thế giới đó là Paraguay (hạng 13 TG), Colombia (14), Thái Lan (16), Uzbekistan (20), Đảo Solomon (42). Việt Nam hiện xếp thứ 44 trên BHX futsal thế giới.

Giải FIFA Futsal World Cup 2016 sẽ là lần thứ 8 được tổ chức với 24 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ 6 khu vực. Châu lục góp mặt với nhiều đại diện nhất là châu Âu với 7 đại diện, tiếp đến là Châu Á với 5 đại diện, CONCACAF và Nam Mỹ mỗi khu vực có 4 đại diện bao gồm đội chủ nhà Colombia, Châu Phi sẽ có 3 đại diện và cuối cùng là 1 đại diện đến từ Châu Đại Dương.

Futsal World Cup 2016 sẽ được diễn ra ở Colombia từ ngày 10/9 đến ngày 1/10 tới. Xem lịch thi đấu Futsal World Cup 2016 tại đây.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam Nhật Bản futsal châu Á Futsal World Cup 2016 Việt Nam Colombia Iran Uzbekistan Thái Lan Colombia Argentina Brazil Paraguay Đảo Solomon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT