Quảng cáo

Đâu là lý do khiến Alonso rời Real Madrid?

Thứ sáu, 29/08/2014 14:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cuộc phiêu lưu của một trong những người được kính trọng nhất tại Madrid - Xabi Alonso trên sân Bernabeu đã dừng lại. Tương lai tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha được quyết định quá chóng vánh và người ta lập tức đặt ra câu hỏi về lý do dẫn đến sự lựa chọn này.

 

Không còn giá trị tại Madrid

 

Real Madrid liên tục có những sự thay đổi ở hàng tiền vệ trong nhiều năm trở lại đây. Đứng trước sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt và thực tế đã xảy ra với mình ở mùa giải vừa qua mà Alonso đã quyết định ra đi.

 

Alonso sang Bayern Munich, Real bán Xabi Alonso, Alonso rời Real Madrid, Xabi Alonso,Real Madrid, Bayern Munich, Bernabeu

Xabi Alonso quyết định chia tay Real Madrid để sang Munich


Thực tế phũ phàng ấy đã được minh chứng bằng trường hợp rõ ràng nhất mang tên Di Maria. Năm ngoái, Perez bỏ cả đống tiền ra để mang về Bale, và lúc đó Di Maria đã phải căng mình ra để chiến đấu và giành giật vị trí chính thức. Đến năm nay, Perez lại tiếp tục mang về James Rodriguez và tiền vệ người Argentina đã hết chỗ đứng. Anh buộc phải ra đi.

 

Năm nay, đến lượt vị trí của Xabi Alonso bị đe dọa. Một tiền vệ đẳng cấp và còn trẻ tuổi như Toni Kroos cập bến Bernabeu đã khiến chỗ đứng của Alonso bị lung lay dữ dội.

 

Năm nay đã 33 tuổi, Alonso không còn trẻ như Di Maria để ở lại giành giật suất đá chính. Và để giữ lại chút thể diện trước khi lâm vào tình cảnh như Di Maria, Alonso đã ra đi.

 

VIDEO: Những pha bóng ấn tượng của Xabi Alonso

 

Sang Bayern để được thi đấu đỉnh cao

 

Còn một nguyên nhân khác dẫn đến quyết định táo bạo này của Alonso, đó là một cuộc gọi điện trực tiếp từ Pep Guardiola. Thuyền trưởng của Hùm Xám đã đích thân gọi điện và thuyết phục về kế hoạch cũng như tương lai của anh nếu đến với Bayern Munich. Và Alonso đã đồng ý.

 

Tới Munich, anh sẽ có suất đá chính tại đội bóng này bởi những chấn thương của Martinez và Bastian Schweinsteiger. Vị trí mà Alonso đảm nhiệm tại Hùm Xám cũng không có quá nhiều sự cạnh tranh cho dù những con người kia có trở lại.

 

Nhà đương kim vô địch Đức chắc chắn không phải là một sự lựa chọn tồi bởi Alonso còn có thể thi đấu đỉnh cao thêm 1 đến 2 năm nữa. Đây cũng là bến đỗ hứa hẹn nhiều những cuộc phiêu lưu mới, những danh hiệu mới để bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của chàng tiền vệ tài hoa này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xabi Alonso Real Madrid Bayern Munich Bernabeu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT