Quảng cáo

Vũ Xuân Du: Chiến thắng số phận nhờ Futsal

Thứ ba, 06/10/2015 09:49 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cha rơi vào vòng lao lý, phía sau là mẹ và ba người em thơ, Vũ Xuân Du đã quyết định theo đuổi Futsal với giấc mơ đổi đời, kiếm tiền nuôi cả gia đình...

Vũ Xuân Du, Futsal, CLB Thái Sơn Nam, Futsal Việt Nam, Tân Hiệp Hưng, cầu thủ futsal Vũ Xuân Du

Xuân Du đang từng ngày trưởng thành và thành công nhờ Futsal

Chuyện kể về Vũ Xuân Du như một hành trình tìm kiếm con đường chiến thắng số phận. Ít ai biết được rằng, chàng trai 24 tuổi hiện đang khoác áo CLB Thái Sơn Nam và ĐT Futsal Việt Nam đã phải trải qua một chặng đường đầy gian nan và thử thách để tìm tới thành công và chạm tay vào ước mơ của mình.

Sinh ra trong một gia đình có bốn anh em tại vùng quê nghèo Nam Định, vì cuộc sống quá khó khăn, Xuân Du cùng gia đình lang bạt vào TP. HCM mưu sinh.

Cha mở một quán nhậu, làm ăn cũng khấm khá nên cuộc sống của gia đình tương đối ổn định. Ngoài thời gian đi học, Du phụ giúp gia đình và đi đá bóng với lũ bạn mỗi khi rảnh. Nhưng rồi những biến cố bắt đầu đến khi người cha làm ăn thua lỗ và bắt đầu rơi vào vòng lao lý.

Cha bị nghiện, dù nhiều lần động viên và giúp cha cai nghiện nhưng vẫn không thể được. Du kể: "Cha đã hứa với mẹ và em sẽ cố gắng cai nghiện nhưng vẫn không thể làm được. Có thời gian em buồn không muốn về nhà, lúc đó em đi đá bóng phong trào ở ngoài và đi làm thêm ở một sân cỏ nhân tạo".

Làm thêm ở một sân cỏ nhân tạo gần nhà, Du kể mỗi khi có đội thiếu người là lại được cho đá cùng. Đá nhiều thành quen, dù mới học cấp ba nhưng Du đã được nhiều đội bóng Futsal bán chuyên là Sơn Việt - Tân Phú và Tân Hiệp Hưng thường xuyên mời thi đấu.

Niềm vui gắn bó với trái bóng tròn chưa được bao lâu thì một tin động trời đã làm Xuân Du và gia đình điêu đứng. Cha bị bắt vì buôn bán ma túy, tòa án tuyên 7 năm tù. "Hồi đó em buồn lắm nhưng em cũng không thể trách cha mình được, dù sao đó cũng là người có công sinh thành và nuôi dạy em suốt những năm tháng qua".

Cha rơi vào vòng lao lý, phía sau là mẹ và ba em thơ, Xuân Du biết mình phải tìm một con đường để thoát nghèo, làm một cái gì đó có thể phụ giúp mẹ nuôi ba đứa em ăn học.

Rất nhanh, ý nghĩ lóe lên trong đầu của Du là đá bóng, theo đuổi con đường đá bóng để kiếm tiền. Du liền xin vào thử việc ở CLB Futsal Thái Sơn Nam. "Em muốn trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp và lựa chọn con đường bóng đá như một công việc của mình. Em coi nó là một công việc kiếm tiền. Khi đó em cũng biết mức lương và thưởng của CLB Thái Sơn Nam rất tốt nên em quyết định đi thử việc ở đó" - Xuân Du thẳng thắn cho biết.

Khoảng 3 tháng thể hiện ở Thái Sơn Nam, Du không thành công và giấc mơ gia nhập CLB hàng đầu Futsal Việt Nam tan biến. Không từ bỏ con đường mình đã chọn, Du quyết định gia nhập CLB Tân Hiệp Hưng để tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình.

Tham dự giải LS năm 2010, Xuân Du trở thành cầu thủ chủ lực của Tân Hiệp Hưng. Trong trận gặp Thái Sơn Nam ở bảng B, Du đã có một trận đấu tỏa sáng khi ghi hai bàn giúp Tân Hiệp Hưng giành chiến thắng 3-1.

Đó là trận đấu mang tính bước ngoặt với Xuân Du, bởi khi chứng kiến màn trình diễn ấy, bầu Tú (Chủ tịch CLB Thái Sơn Nam) đã đề nghị ký hợp đồng. Cuộc đời Du bắt đầu bước sang một trang mới, gia nhập Thái Sơn Nam, có lương để gửi về gia đình, phụ giúp mẹ nuôi ba đứa em ăn học.

Vũ Xuân Du, Futsal, CLB Thái Sơn Nam, Futsal Việt Nam, Tân Hiệp Hưng, cầu thủ futsal Vũ Xuân Du

Xuân Du đang nỗ lực để sống được với nghề cầu thủ Futsal chuyên nghiệp

Gia nhập Thái Sơn Nam nhưng sự cạnh tranh là rất quyết liệt, Du bị đẩy ra đá cho đội Thái Sơn Bắc. Có nhiều đất diễn hơn, Du bắt đầu mài giũa những kỹ năng chơi bóng của mình. Tài năng tiến bộ không ngừng, Du trở lại với Thái Sơn Nam và sau đó được gọi lên ĐT Futsal Việt Nam. Du kể: "Đó như thể là giấc mơ có thật vậy, gia nhập Thái Sơn Nam là một bất ngờ lớn vậy mà em còn được gọi vào ĐTQG, đến chính em còn không tin nổi vào điều đó".

Đá bóng kiếm tiền, Du đã thực hiện được ước mơ của mình. Ở mỗi giải đấu dù lớn hay nhỏ, Vũ Xuân Du cũng luôn đặt ra mục tiêu cho mình để phấn đấu và không ngừng phát triển. Những khi đi tập huấn hay đá giải về, Du lại vào trại thăm cha. Cầu thủ Futsal kể cho cha của mình nghe về những lần thi đấu, những kỉ niệm ở các giải đấu. Du bảo, mỗi lần kể như thế cha mừng lắm, có lần rớt nước mắt vì con trai mình đã vượt qua những khó khăn thử thách của cuộc sống để trở thành một người có ích cho gia đình, có ích cho xã hội. "Cha em cũng đã cai được nghiện rồi, bây giờ cha vẫn đang cải tạo tốt và còn béo lên nữa. Em cảm thấy rất mừng".

Lúc tôi trò chuyện với Xuân Du cũng đúng thời điểm em và toàn thể ĐT Futsal Việt Nam chuẩn bị lên đường sang Thái Lan dự giải Vô địch Futsal Đông Nam Á. Du bảo, mục tiêu của mình là giúp đội lọt vào tới trận chung kết. "Vàng nhé, chung kết nhằm nhò gì", tôi nói thế Du đáp: "Em cũng muốn Vàng, em sẽ cố gắng hết sức mình!".

Vũ Xuân Du, một gương mặt trẻ có hoàn cảnh khá đặc biệt nhưng lại chính là hình ảnh tiêu biểu cho hàng ngàn cầu thủ đang tìm đến môn bóng đá 5 người với hy vọng đổi đời. Tôi chúc em sẽ thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp mà mình đã chọn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Xuân Du Futsal CLB Thái Sơn Nam Futsal Việt Nam Tân Hiệp Hưng cầu thủ futsal Vũ Xuân Du
Xem thêm
TIN NỔI BẬT