Quảng cáo

Việt Nam vs Lào: Quyết chiến vì ba điểm

Thứ ba, 25/11/2014 18:15 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Việt Nam và Lào đều rất cần ba điểm để nuôi hy vọng đi tiếp tại bảng A - AFF Cup 2014. Một trận hòa hoặc thua sẽ rất nguy hiểm cho tham vọng của cả hai ở giải đấu năm nay.

LINK XEM TRỰC TIẾP VIỆT NAM VS LÀO

Việt Nam vs Lào, du doan ket qua ti so Việt Nam vs Lào, link xem truc tiep Việt Nam vs Lào, xem tran Việt Nam vs Lào, Việt Nam, Lào, bang A - AFF Cup 2014, lich thi dau AFF Cup 2014, bang xep hang AFF Cup 2014, Indonesia, Philippines, HLV Miura, Công Vinh, Tấn Tài

Việt Nam cần thắng đậm Lào để tạo lợi thế tại bảng A

Lịch sử là của Việt Nam

Trong quá khứ, Lào chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với đội tuyển Việt Nam. Lịch sử đối đầu giữa hai đội chứng kiến lợi thế tuyệt đối dành cho chúng ta với 8 chiến thắng và 1 trận hòa trong tổng số 9 lần gặp mặt. 9 trận đối đầu nhau, Việt Nam ghi tới 41 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 3 lần. Những con số cho thấy sự chênh lệch quá lớn giữa Việt Nam và Lào ở trong quá khứ.

Trở lại với hiện tại, Lào đã có những bước tiến vượt bậc trong những năm qua. Chúng ta không thể bắt nạt họ với những tỉ số đậm 9-0 hay 8-0 như trong quá khứ đã từng làm được. Tuy nhiên, chiến thắng là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay Việt Nam nếu các cầu thủ thi đấu đúng sức.

Trận hòa đầy đáng tiếc 2-2 với Indonesia đã đẩy Việt Nam vào thế buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp. Thầy trò HLV Miura cũng đã thể hiện quyết tâm rất lớn bằng buổi tập kín diễn ra chiều qua. Mọi thứ đã sẵn sàng và ba điểm trước người Lào sẽ là nhiệm vụ bắt buộc Việt Nam phải thực hiện được.

Video clip bàn thắng: Việt Nam 2-2 Indonesia

Nhân sự nào cho HLV Miura?

Giới chuyên môn và NHM cả nước đã rất sốc khi không thấy cả đội trưởng lẫn đội phó của ĐT Việt Nam xuất phát chính trong trận ra quân. Đây thực sự là bất ngờ quá lớn bởi Tấn Tài thường xuyên được đá chính trong những trận giao hữu trước đó. Với Công Vinh thì dễ hiểu hơn, anh đã có phong độ không tốt trước giải đấu.

Tuy nhiên ở trận thứ hai HLV Miura có thể sẽ phải suy nghĩ lại. Việc Tấn Tài mang băng đội trưởng và không có mặt ở trận thứ hai liên tiếp có thể sẽ tạo nên hiệu ứng xấu cho toàn đội. Vì thế khả năng anh được ra sân ngay từ đầu sẽ là rất lớn. Với Công Vinh, tuy thể hiện được cái duyên và năng lực trong trận ra quân nhưng HLV Miura cũng đã khẳng định, Vinh chưa chắc được đá chính. Với những vị trí còn lại, rất có thể đội hình sẽ được giữ nguyên hoặc nếu có thay đổi cũng sẽ rất ít.

Những phát biểu của ông thầy người Nhật Bản đưa ra một tuyên ngôn rất rõ ràng rằng không có khái niệm công thần, không có chuyện thiên vị hay ưu ái bất cứ ai. Tính cạnh tranh là công bằng vì thế mà toàn đội sẽ có quyết tâm cao hơn để thi đấu.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Lào sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 25/11 và được trực tiếp trên Thể thao 247. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Minh Tùng, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải, Minh Tuấn, Tấn Tài, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh

Lào: Soundala, Phommapanya, Souksavanh, Khounsamnan, Inthiath, Phommasane, Vongchiengkham, Lithideth, Sihavong, Sayyabounsou, Sayavutthi

Đối đầu:

Việt Nam mới chỉ để thua 1 trận trong 7 trận đã đấu dưới triều đại HLV Toshiya Miura (thắng 5, hòa 1, thua 1).

- Trong 5 trận đấu gần nhất, Lào thắng 2, thua 3. Ở trận ra quân, Lào thất thủ 1-4 trước Philippines.

- Việt Nam chưa từng thua Lào trong 9 lần đụng độ trước đây (thắng 8, hòa 1), ghi được 41 bàn thắng và để lọt lưới 3 bàn. 

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2014

Thứ ba, 25 THÁNG 11 NĂM 2014

Giờ Chủ nhà
  Khách Trực tiếp
16h00
Philippines
vs
Indonesia
 Thethao247.vn, VTV6
19h00
Lào vs
Việt Nam
Thethao247.vn, VTV6

Thứ tư, 26 THÁNG 11 NĂM 2014

Giờ Chủ nhà
  Khách Trực tiếp
16h00 Malaysia
vs
Thái Lan
 Thethao247.vn, VTV6
19h00 Myanmar vs
Singapore
Thethao247.vn, VTV6

Thể thao 247 cập nhật Lịch thi đấu AFF Suzuki 2014 nhanh nhất, chính xác nhất. Kết quả AFF Suzuki Cup 2014, Bảng xếp hạng AFF Suzuki 2014 cũng sẽ được đăng tải tại địa chỉ Thethao247.vn.

Toàn bộ các trận đấu AFF Suzuki 2014 sẽ được Thể thao 247 tiếp sóng trực tiếp tại chuyên mục Xem bóng đá trực tuyến. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Thời gian CLB   CLB Trực tiếp
17h15 Nhật Bản
 2-1
Trung Quốc
 FT
20h15 Hàn Quốc
 1-2
Australia
 FT
Sự kiện CHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng