Quảng cáo

Việt Nam sẽ lập một CLB mới để tham dự Asean Super League?

Chủ nhật, 25/10/2015 16:54 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều khả năng bóng đá Việt Nam sẽ lập ra một CLB mới để tham dự Asean Super League, khi AFF đã thông qua kế hoạch tổ chức giải đấu này.

Việt Nam, Asean Super League, AFF, LĐBĐ Singapore, LĐBĐ Đông Nam Á, Asean Super League lịch thi đấu, tổ chức Asean Super League

Bóng đá VN sẽ lập ra một CLB mới dự Asean Super League?

Ngày 24/10, Hội nghị Hội đồng AFF lần thứ hai tổ đã diễn ra tại Kuantan, Malaysia. Tại đây, AFF thống nhất cử Ban lâm thời nhằm chuẩn bị các thủ tục để FIFA chính thức cho phép tổ chức giải đấu. Đứng đầu là chủ tịch LĐBĐ Singapore. Theo kế hoạch ban đầu, Asean Super League sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt, CLB tham dự sẽ phải cam kết dự ít nhất 5 năm liền.

Với những dự tính kể trên, Việt Nam và các nước khác sẽ phải cử một CLB trong nước hiện có hoặc tổ chức một CLB mới để tham dự, nhằm đảm bảo đủ số đội tham dự giải đấu này.

Đây là một bài toán khó với bóng đá Việt Nam bởi không phải CLB nào cũng hứng thú và có đủ điều kiện để đáp ứng đề xuất của AFF. Ngoại trừ một số CLB sống được từ ông bầu và nguồn tài trợ thì phần còn lại là một bài toán khó. Vì thế, khả năng một CLB mới ra đời để dự Asean Super League là rất cao. VFF cũng đang tính tới phương án này.

 

 

Bình Dương hứng thú?

Đá giải ASL sẽ phù hợp với thực lực của B.Bình Dương. Nếu đủ điều kiện dự giải, B.Bình Dương sẽ tiếp tục đầu tư để đá tốt ở sân chơi này nhưng chúng tôi sẽ phải chờ đợi điều lệ giải rồi mới có quyết định" - TGĐ B.Bình Dương Cao Văn Chóng cho hay.

Dự kiến, mùa giải ASEAN Super League đầu tiên sẽ được tổ chức vào năm 2016.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam Asean Super League AFF LĐBĐ Singapore LĐBĐ Đông Nam Á Asean Super League lịch thi đấu tổ chức Asean Super League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT