Quảng cáo

ASEAN Super League: Giấc mơ vươn tầm của ĐNÁ

Thứ hai, 19/10/2015 14:24 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - ASEAN Super League sẽ có khoảng 20 CLB ở khu vực Đông Nam Á tham dự. Nguồn lực mạnh mẽ nhất được 'thu về một mối' với hy vọng đưa bóng đá khu vực thoát khỏi vị trí 'vùng trũng'.

ASEAN Super League là ý tưởng được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) nhắc đến từ nhiều năm trước. Đến khi ý tưởng này được trình lên FIFA và được chấp thuận, ASEAN Super League có thể được khởi tranh từ tháng 8/2016.

ASEAN Super League, Đông Nam Á, AFF, giải đấu khu vực, V-League, Thai League, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia

ASEAN Super League mang sứ mệnh giúp bóng đá ĐNÁ vươn tầm châu lục

Theo AFF, đây sẽ là giải đấu quy tụ các CLB hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á và được phân bổ cho các liên đoàn thành viên trong khu vực. Những thành viên như Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Singapore... mỗi nước sẽ có 2 CLB tham dự. Trong khi đó những quốc gia khác như Lào, Campuchia, Brunei hay Đông Timor sẽ có 1 CLB tham dự. Dự định ASEAN Super League sẽ có khoảng 20 đội bóng tranh tài.

 

 

Mục đích của giải đấu này là từng bước giúp các CLB của khu vực Đông Nam Á phát triển theo hướng chuyên nghiệp. Đội vô địch sẽ giành quyền tham dự thẳng vòng bảng AFC Champions League.

Được biết, một mùa giải của ASEAN Super League sẽ kéo dài khoảng 9 tháng, tương tự như những giải VĐQG châu Âu. Tuy nhiên, tính khả thi của nó vẫn là một đấu hỏi lớn.

Khó khăn nằm ở thời điểm thi đấu từ tháng 8 mỗi năm sẽ trùng với lịch thi đấu của các giải VĐQG khác như Thai League hay V-League... Một số nước như Singapore hay Indonesia ngỏ ý chưa chắc tham dự giải đấu do AFF tổ chức.

Về những vấn đề này, đại diện của AFF cho biết vẫn đang cân nhắc và lựa chọn phương án phù hợp nhất với tình hình bóng đá khu vực. ASEAN Super League có được tổ chức hay không sẽ được quyết định trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng