Quảng cáo

Vào VL thứ 3 World Cup 2022, ĐTVN khiến netizen Trung Quốc trầm trồ: 'Vụ tỷ số 2-3 hôm nay quá là ảo'

Thứ tư, 16/06/2021 13:59 PM (GMT+7)
A A+

Việc ĐT Việt Nam tiến vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 với màn trình diễn thăng hoa không chỉ khiến CĐV vui mừng mà còn khiến cộng đồng mạng quốc tế “ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa”, nhất là netizen xứ Trung.

Đêm qua, đội tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình giàu cảm xúc của mình với trận đấu “khó nhằn” với UAE trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Dù để thua sát nút với tỷ số 2-3 trước UAE nhưng màn thể hiện của các cầu thủ vẫn khiến người hâm mộ hài lòng. Đặc biệt nhất là chúng ta đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 của một trong những giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh FIFA World Cup.

Sau khi trận đấu kết thúc, người người nhà nhà đều tự hào và gửi lời chúc mừng đến các tuyển thủ Việt Nam. Kết quả ấn tượng này khiến cộng đồng mạng quốc tế cũng phải ngỡ ngàng, trong đó bất ngờ nhất phải kể đến sự quan tâm lớn của các netizen Trung Quốc.

vien
ĐT Việt Nam dù bị dẫn 3 bàn nhưng vẫn thi đấu ngoan cường và chỉ chịu thua 2-3. Ảnh: AFC

Cũng vào đêm qua, ĐT Trung Quốc cũng giành được quyền góp mặt vào vòng loại 3 World Cup 2022 với chiến thắng 3-1 ở bảng A, trở thành 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuy vậy, có vẻ người hâm mộ Trung Quốc lại giành nhiều lời khen và sự ngưỡng mộ cho đội tuyển Việt Nam.

Dạo qua các trang mạng xã hội xứ Trung, không khó để bắt gặp những bình luận bất ngờ của netizen như sau:

“Không phải chứ, Việt Nam hiện tại mạnh vậy cơ à?”

“Dù gì trong năm 2018-2019, Việt Nam đã liên tục đạt Á quân U23 châu Á, lọt vào bán kết Asian Games rồi còn Top 8 Asian Cup nữa.”

“Việt Nam không hề yếu, họ còn hợp tác đào tạo lứa trẻ với Arsenal nữa”

“Tôi cảm thấy Việt Nam hiện tại rất mạnh. Có phải các cầu thủ đợt này chính là đội trẻ từng nổi nổi hồi Thường Châu không?”

“Đội trẻ Việt Nam mạnh hơn đội trẻ Trung Quốc nhiều”

“Việt Nam được nhắc hoài năm đó cuối cùng cũng đến rồi”

“Vụ tỷ số 2-3 hôm nay quá là ảo!”

“Dù để thua UAE với vị trí nhất bảng nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn xuất sắc tiến vào top 12. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam đã chú trọng công tác đào tạo trẻ trong những năm gần đây, áp dụng hệ thống đào tạo tiên tiến của châu Âu, củng cố kỹ năng cơ bản của các cầu thủ và tiến bộ nhanh chóng với kết quả rõ rệt.”

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
doi tuyen viet nam vong loai world cup viet nam 2-3 uae world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT