Quảng cáo

Hai quyết định có thể thay đổi diện mạo bóng đá nước nhà của VFF

Thứ năm, 30/10/2014 11:42 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thời gian qua, VFF đã gây được tiếng vang rất lớn trong dư luận bởi những quyết định rất táo bạo có thể làm thay đổi diện mạo bóng đá nước nhà.

Có bao nhiêu đội đá bấy nhiêu

V-League 2014, VFF, hạn chế dùng ngoại binh, Lê Hùng Dũng, hạng Nhất, CLB CS.Đồng Tháp, các CLB giải thể, V-League VN, V-Leagu co bao nhieu da bay nhieu, VFF thay doi lon, VFF quyet dinh tao bao

Một diện mạo mới đang đón chờ tại V-League 2015

Đó là tuyên bố rất dứt khoát của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trước câu hỏi về vấn đề CLB CS.Đồng Tháp đòi bỏ giải: "Mục tiêu của chúng ta không phải có bao nhiêu đội ở V-League và hạng Nhất, mà là chất lượng của bóng đá Việt Nam".

Tuyên bố "có bao nhiêu đá bấy nhiêu" của ông Dũng có thể nói đó là một quyết định rất quyết liệt trước thực trạng có quá nhiều đội bóng nay đòi bỏ giải, mai đòi giải thể.

Thực tế hơn chục năm đi lên bóng đá chuyên nghiệp nhưng rõ ràng cách làm của chúng ta còn gặp rất nhiều bất cập. Từ khâu tổ chức, quản lý tới tinh thần "chuyên nghiệp" của CLB cũng như của các cầu thủ.

Chuyên nghiệp ở đâu khi có hàng chục CLB giải thể và đòi bỏ giải. Chuyên nghiệp ở đâu khi một trận đấu đang diễn ra lại phải dừng lại khi cả BHL và các cầu thủ bỏ ra khỏi sân để phản đối quyết định của các trọng tài... Thực sự vấn nạn bỏ giải luôn là nỗi lo thường trực của bóng đá Việt Nam trong những năm trở lại đây.

Nhìn vào những gì đã diễn ra có thể thấy, quyết định có bao nhiêu đá bấy nhiêu cùng việc làm cho chất lượng giải đấu được nâng cao và chuyên nghiệp hơn của VFF thực sự là bước đi đúng đắn. Đã đến lúc chúng ta nhìn thẳng vào những giá trị thực hơn là những giá trị ảo đã tồn tại trong nhiều năm qua.

VIDEO: top 10 bàn thắng đẹp nhất V-League 2014

Giảm số lượng ngoại binh thi đấu

V-League và hạng Nhất mùa giải tới sẽ bị hạn chế số lượng ngoại binh thi đấu. Cụ thể, mỗi CLB V-League chỉ được đăng ký và sử dụng tối đa 2 cầu thủ ngoại, 1 cầu thủ nhập tịch.

V-League khắt khe một thì giải hạng Nhất lại khắt khe mười. Theo đó các CLB hạng Nhất không được đăng ký cầu thủ ngoại, chỉ được đăng ký và sử dụng cầu thủ nhập tịch trong mỗi một trận đấu.

V-League 2014, VFF, hạn chế dùng ngoại binh, Lê Hùng Dũng, hạng Nhất, CLB CS.Đồng Tháp, các CLB giải thể, V-League VN, V-Leagu co bao nhieu da bay nhieu, VFF thay doi lon, VFF quyet dinh tao bao

Giảm số lượng ngoại binh thi đấu là một quyết định hay của VFF

Đây là quyết định khiến NHM cảm thấy rất "sướng" bởi đó cũng là cơ hội để các cầu thủ nội có nhiều đất diễn hơn. Thực tế chúng ta không thể phủ nhận những giá trị mà các cầu thủ ngoại mang lại cho V-League nhưng việc tạo điều kiện nhiều hơn cho các cầu thủ nội phát triển là bước đi đúng đắn của VFF.

Trong nhiều năm qua, thực trạng bóng đá nước nhà thiếu đi những tay săn bàn mang bản năng sát thủ luôn được nhắc đến. Việc các CLB quá chú trọng tới thành tích và mời về những cầu thủ ngoại trên hàng công đã khiến ĐTQG luôn trong tình trạng khan hiếm nhân tài trên hàng công mỗi khi tham dự các giải đấu lớn.

Và khi được tạo điều kiện, mong rằng các cầu thủ nội sẽ biết cách tận dụng và thể hiện mình nhiều hơn nữa, góp phần đưa bóng đá nước nhà tiến thêm một bước ra trường quốc tế.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2014 VFF hạn chế dùng ngoại binh Lê Hùng Dũng hạng Nhất CLB CS.Đồng Tháp các CLB giải thể V-League VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT