Quảng cáo

U23 Việt Nam phải cẩn thận với 'sát thủ' mới của Nhật Bản

Thứ sáu, 06/03/2015 15:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - U23 Nhật Bản không chỉ có Minamino Takumi hay Kubo Yuya đang đá ở châu Âu là nguy hiểm, hiện nay họ còn sở hữu một sát thủ đang thi đấu rất lên chân mà U23 Việt Nam cần phải cẩn thận.

U23 Việt Nam, U23 Nhật Bản, u23 vn, u23 viet nam, vong loai u23 chau a, tien đao Mushashi, Minamino Takumi, Kubo Yuya, hlv miura, albirex, lich thi dau vong loai u23 chau â

Tiền đạo Suzuki Mushashi đang thi đấu rất lên chân của đội tuyển U23 Nhật Bản

U23 Nhật Bản chính là 'ông lớn' tại bảng I vòng loại U23 châu Á. Trong đợt tập trung lần này, HLV Teguramori Makoto đã gọi hai cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài là Takumi và Kubo Yuya. Tuy vậy, những vướng mắc từ phía CLB chủ quản khiến cả hai không chắc thi đấu trọn vẹn 3 trận tại vòng bảng. Đây cũng là lý do để NHM Nhật Bản đặt kỳ vọng lên cái tên mới: Suzuki Musashi.

Cầu thủ sinh năm 1994 đang khoác áo Albirex Niigata hẳn không còn xa lạ bởi anh đã từng góp mặt và thi đấu thành công trong đội U23 Nhật Bản tham dự Asiad 17 (Hàn Quốc). Tại giải đấu này, Musashi đã đóng góp một cú đúp vào lưới Nepal tại vòng bảng.

VIDEO: Musashi Suzuki - tiền đạo 'nhập ngoại' đáng chú ý của U23 Nhật Bản

Suzuki Musashi sinh ngày 11/2/1994 là tiền đạo chủ chốt thuộc biên chế CLB Albirex Niigata. Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng Musashi có phong cách thi đấu khá chững chạc. Điểm qua thành tích thi đấu của tiền đạo này có thể kể đến một số nét chính gồm 53 trận đấu tại J-League, ghi được 5 bàn thắng. Góp mặt trong 12 trận đấu cúp quốc gia với 4 bàn thắng, tại Cúp Hoàng đế anh cũng đóng góp 3 bàn thắng. Trước khi thi đấu tại J-league, Musashi cũng có quãng thời gian khá dài đá ở J-League 2 và 3. Kể từ khi gia nhập Albirex, Musashi luôn thi đấu tiến bộ và không ngừng hoàn thiện khả năng ghi bàn. Chính lối đá thông minh và nhiệt huyết giúp anh được triệu tập vào U23 Nhật Bản thi đấu tại Asiad 17 vừa rồi.

Khi Minamino Takumi hay Kubo Yuya không chắc thi đấu được toàn bộ vòng loại thì Musashi được đặt nhiều kỳ vọng. Với nền tảng thể lực sung mãn và tư duy chiến thuật thông minh, sẽ là rất khó khăn với U23 Việt Nam nếu phải đối đầu với cầu thủ này.

Sở dĩ HLV Miura lo lắng khi phải đối đầu với Musashi cũng bởi khả năng không chiến của hàng thủ U23 Việt Nam còn rất hạn chế. Trong khi đó sở trường của Musashi chính là những tình huống tranh chấp trên không.

Dẫu biết rằng rất khó nhưng U23 Việt Nam vẫn phải nhanh chóng hoàn thiện khả năng phòng ngự, đặc biệt là khâu chống bóng bổng của mình. Dù là Minamino Takumi, Kubo Yuya hay Suzuki Musashi thầy trò HLV Miura đều phải hết sức cảnh giác.

U23 Nhật Bản thi đấu giao hữu

Vòng loại U23 châu Á diễn ra từ ngày 27/3 và đội tuyển Olympic Nhật Bản sẽ có những trận đấu giao hữu để chuẩn bị cho giải đấu này. Ngày 11/3 tới đây tại Fukuda Denshi Arena, họ sẽ đá giao hữu với U22 Myanmar. Toàn đội Nhật Bản sẽ khởi hành tới Malaysia vào ngày 16/3 để sớm làm quen với điều kiện thời tiết cũng như chuẩn bị tốt nhất cho ba trận đấu quan trọng sắp tới.

Danh sách 23 cầu thủ Nhật Bản tham dự vòng loại U23 châu Á:

Danh sách cụ thể

Thủ môn

18 Kushibiki Masatoshi(Shimizu S-Pulse)1 Niekawa Ayumi(Jubilo Iwata)30 Nakamura Kosuke(Avispa Fukuoka) 

Hậu vệ

2 Matsubara Ken(Albirex Niigata); 6 Yamanaka Ryosuke(Kashiwa Reysol); 15 Kamekawa Masashi(Avispa Fukuoka); 23 Nara Tatsuki(FC Tokyo); 4 Iwanami Takuya(Vissel Kobe); 5 Ueda Naomichi(Kashima Antlers)

Tiền vệ

16 Ohshima Ryota(Kawasaki Frontale); 3 Endo Wataru(Shonan Bellmare); 8 Harakawa Riki(Kyoto Sanga F.C.); 20 Yajima Shinya(Fagiano Okayama); 24 Notsuda Gakuto(Sanfrecce Hiroshima); 10 Nakajima Shoya(FC Tokyo); 19 Toyokawa Yuta(Kashima Antlers); 17 Akino Hiroki(Kashiwa Reysol); 26 Yoshino Kyohei(Snafrecce Hiroshima)

Tiền đạo

14 Arano Takuma(Consadore Sapporo); 11 Kubo Yuya(BSC Young Boys/Switzerland); 9 Suzuki Musashi(Albirex Niigata); 16 Asano Takuma(Sanfrecce Hiroshima); 13 Minamino Takumi(FC Saltzburg/Austria)

Xem lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á tại đây

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Nhật Bản u23 vn u23 viet nam vong loai u23 chau a tien đao Mushashi Minamino Takumi Kubo Yuya hlv miura albirex lich thi dau vong loai u23 chau â
Xem thêm
TIN NỔI BẬT