Quảng cáo

U23 Việt Nam và những điểm yếu cần khắc phục

Thứ sáu, 06/03/2015 09:47 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dù U23 Việt Nam đã đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số 3-1 nhưng rõ ràng HLV Miura sẽ còn quá nhiều việc để làm nếu muốn hoàn thành mục tiêu giành vị trí thứ 2 bảng I ở vòng loại U23 châu Á.

U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T,tỷ số U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T,kết quả U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T,tỷ số kết quả trận U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T,tỷ số trận giao hữu U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T,Công Phượng,U23 Việt nam, HLV Miura HLV Miura chưa hài lòng với hàng tiền vệ và tiền đạo

Thành bại tại hàng tiền vệ

Kết thúc trận đấu, HLV Miura thẳng thắn thừa nhận: “Điều tôi hài lòng nhất là hàng phòng ngự. Họ đã thực hiện đúng ý đồ chiến thuật ban huấn luyện đặt ra.

Tất nhiên, các cầu thủ vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Còn lại, tôi không hài lòng với hàng tiền vệ và tiền đạo. Họ để mất bóng dễ dàng khiến tuyến phòng thủ liên tục phải làm việc vất vả.”

Video clip bàn thắng: Hà Nội T&T 1-3 Olympic Việt Nam 

Rõ ràng việc hàng tiền vệ và tiền đạo nhận phải những chỉ trích từ HLV Miura là điều khá bất ngờ. Trong đợt tập trung này, chiến lược gia người Nhật đã lựa chọn những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam ở lứa tuổi U22.

Tuấn Anh, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Huy Toàn… đều rất tài năng và khẳng định được mình trong màu áo CLB. Trong số này phải kể đến Tuấn Anh, tiền vệ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai. Những buổi tập và quãng thời gian đầu của trận đấu với Hà Nội T&T, Tuấn Anh hoàn thành rất tốt vai trò của một tiền vệ tổ chức.

Tuy nhiên thể lực lại là điểm yếu của cầu thủ này. Ngoài việc nhận được quá ít sự hỗ trợ của đồng đội thì đối đầu với những cầu thủ giàu sức mạnh bên phía Hà Nội T&T khiến tiền vệ người Thái Bình xuống sức nhanh chóng.

Người đồng đội Xuân Trường đang dính chấn thương cũng là một thiệt thòi cho Tuấn Anh. HLV Miura đang có những thử nghiệm khi xếp Duy Mạnh rồi có lúc là Hữu Dũng… nhưng có vẻ như bộ đôi này vẫn chưa tạo được sự tin tưởng và ăn ý với người đồng đội tài năng.

Trong thời gian tới, ngoài việc chờ đợi Xuân Trường bình phục thì HLV Miura sẽ phải tiếp tục thử nghiệm đội hình nhằm tìm ra một hàng tiền vệ ổn định nhất.

Tiền đạo, đông số lượng nhưng thiếu chất lượng

Trong đợt tập trung này, HLV Miura triệu tập 6 tiền đạo và trong quá trình tập luyện ông sẽ loại đi 2 đến 3 cầu thủ. Công Phượng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất nhưng có vẻ như chân sút này chỉ phù hợp với vị trí tiền đạo lùi.

Hồ Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hoá), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Hồ Phúc Tịnh (SLNA) đang được nhắm đến cho một suốt cho vị trí tiền đạo cắm.

Ở trận gặp Hà Nội T&T, Văn Toàn được trao cơ hội ngay từ đầu, thế nhưng thể hình cùng thể lực vẫn là điểm yếu của tiền đạo này. Trong khi Tuấn Tài, Phúc Tịnh đang gặp những vấn đề khác nhau thì Thanh Bình dần ghi điểm với ông thầy khó tính.

 

 

Thanh Bình sở hữu thể hình cao to, khả năng chạy chỗ hợp lý và chớp thời cơ tốt. Tuy nhiên việc không được thi đấu nhiều trong màu áo Thanh Hóa khiến chân sút này vẫn còn thiếu kinh nghiệm cũng như sự tự tin ở những thời điểm quyết định.

Thủ môn cũng là một chốt chặn được HLV Miura đặc biệt quan tâm. Nói về điều này, chiến lược gia người Nhật cho biết: “Tôi gọi nhiều thủ môn để thẩm định khả năng của họ. Tất cả các thủ môn đều có cơ hội như nhau. Mỗi người sẽ được thi đấu một trận và tôi sẽ đánh giá về triển vọng của họ tại đội tuyển U23 Việt Nam.”

Sau trận gặp Hà Nội T&T, U23 Việt Nam sẽ còn có những trận giao hữu với Indonesia, Than Quảng Ninh, Uzebekistan và Thái Lan. Đây sẽ là cơ hội để HLV Miura lựa chọn được 23 cầu thủ tốt nhất, lên đường đi Malaysia tham dự vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 này.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T tỷ số U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T kết quả U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T tỷ số kết quả trận U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T tỷ số trận giao hữu U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T Công Phượng U23 Việt nam HLV Miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT