Quảng cáo

U23 Việt Nam: Khi tiền đạo chủ lực không còn là 'chân gỗ'

Thứ hai, 06/02/2017 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sự nghiệp thường bị gắn với biệt danh 'chân gỗ', thế nhưng không ai có phong độ cao và được tin tưởng hơn Đức Chinh ở thời điểm này.

Đức Chinh được đánh giá là tiền đạo sở hữu thể hình, thể lực rất tốt so với các bạn đồng trang lứa. Thế nhưng, thứ mà một tiền đạo cần là khả năng săn bàn nhạy bén lại chưa được cầu thủ này thể hiện tốt ở các giải trẻ trong năm vừa qua. Đã rất nhiều lần Đức Chinh có những cơ hội ngon ăn nhưng lại đá ra ngoài, vì thế anh cũng thường được gắn liền với biệt danh 'chân gỗ'.

Sở dĩ Đức Chinh vẫn luôn được chọn trong đội U19 bởi lối chơi có thể phá sức đối phương của mình. Khả năng phối hợp nhanh và dứt điểm rõ ràng vẫn là vấn đề lớn của cầu thủ này.

u23 viet nam, u23 viet nam vs u23 malaysia, duc chinh, hlv huu thang, da nang, vleague, sea games

Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ, với hiện tại, Đức Chinh đang là cái tên sáng giá nhất trên hàng công của U23 Việt Nam ở thời điểm này.

Dưới sự dìu dắt của HLV Lê Huỳnh Đức, Đức Chinh được tin tưởng và trao cho trọng trách lớn trên hàng công. Khi mà Merlo chưa thể trở lại, Đức Chinh đã rất biết cách khẳng định mình.

Từ đầu mùa tới giờ, tiền đạo trẻ tuổi này đang là chủ lực của đội bóng sông Hàn với 3 bàn/4 trận ở V-League. Những bàn thắng mà Đức Chinh ghi được cũng có tầm quan trọng rất lớn, ví như cú đúp vào lưới Á quân Hải Phòng chẳng hạn.

Ở vòng sơ loại cúp QG vừa qua, Đức Chinh thậm chí còn mang về hat-trick cho riêng mình. Rõ ràng, khả năng săn bàn của Đức Chinh đã được cải thiện rất nhiều trong thời gian vừa qua.

Trong màu áo SHB Đà Nẵng, Đức Chinh không chỉ làm tốt khâu ghi bàn, anh còn rất biết cách phối hợp với các đồng đội. Thường xuyên dạt sang hai cánh, tầm hoạt động của tiền đạo này là rộng hơn. Những pha xử lý đơn giản nhưng lại cho thấy độ hiệu quả cao, đó là những gì mà Đức Chinh đang bộc lộ được ở thời điểm này.

Từ một cầu thủ bị cho là 'chân gỗ', Đức Chinh đang ngày càng trở nên đáng sợ hơn trong khả năng săn bàn của mình. Đợt tập trung này, nếu nhìn vào những cái tên gồm Công Phượng, Tuấn Tài, Thanh Bình trên hàng tiền đạo, rõ ràng tất cả đều không thể sánh bằng Đức Chinh. Với phong độ ở hiện tại, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu anh được xếp đá chính trong trận gặp U23 Malaysia diễn ra lúc 18h00 ngày 7/2.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam u23 viet nam vs u23 malaysia duc chinh hlv huu thang da nang vleague sea games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo