Quảng cáo

U19 Việt Nam cần làm sống lại "tuyệt chiêu" chết người của mình

Thứ năm, 02/10/2014 10:07 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - "Đột biến - bất ngờ - nguy hiểm", những yếu tố nằm trong một tuyệt chiêu mà U19 Việt Nam từng sử dụng và bây giờ họ cần làm sống lại thứ vũ khí ấy tại giải U19 châu Á sắp tới.

 

Ngày 9/10, U19 Việt Nam sẽ bắt đầu bước vào hành trình chinh phục thành công tại giải U19 châu Á với U19 Hàn Quốc.

 

Dàn xếp đá phạt

 

U19 Việt Nam, danh sach 23 cau thu U19 Viet Nam, U19 Viet Nam U19 chau A, U19 Viet Nam dan xep da phat, Xuân Trường, Văn Sơn, U19 Thái Lan, U19 châu Á, U19 Nhật Bản, U19 Hàn Quốc, u19 Trung Quốc

Xuân Trường và các đồng đội có thể dàn xếp đá phạt tạo nên những bất ngờ

 

Với lối đá ban bật chịu khó di chuyển, U19 Việt Nam luôn biết cách tìm ra khoảng trống và con đường hướng tới khung thành đối phương. Tuy nhiên, đứng trước những đội bóng với đẳng cấp và có lối chơi phòng ngự khoa học như U19 Nhật Bản hay U19 Hàn Quốc thì chúng ta cần nhờ đến những tình huống cố định nhiều hơn.

 

"Xuân Trường đá phạt như đá penalty" - đó là khẳng định của HLV Guillaume Graechen về khả năng thực hiện những quả sút phạt cố định của cậu học trò. Thực tế cũng đã chứng minh khả năng sút phạt siêu đẳng của Xuân Trường trong thời gian qua. Điển hình nhất vẫn phải kể đến cú sút thành bàn tuyệt đẹp vào lưới U19 Myanmar tại giải U19 Đông Nam Á vừa rồi.

 

Xuân Trường nguy hiểm như thế nào trước những quả đá phạt, đó chắc chắn là điều các đối thủ của chúng ta đã nghiên cứu và biết được. Vì thế việc hạn chế những tình huống phạm lỗi ở cự ly nguy hiểm cho một quả phạt chắc chắn sẽ khiến U19 Việt Nam không có nhiều cơ hội. Và đó cũng là lúc chúng ta cần nhớ lại cách dàn xếp đá phạt tuyệt vời của U19 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á diễn ra tại Brunei cách đây gần 2 tháng.

 

Hẳn nhiều người còn nhớ bàn thắng của Văn Sơn ghi vào lưới Thái Lan sau một pha dàn xếp đá phạt khiến cả hàng thủ của đối phương bất ngờ và hoảng loạn. Đáng chú ý đó không phải lần đầu Xuân Trường và các đồng đội thực hiện những tình huống tương tự.

 

Cái hay từ những quả đá phạt như thế là dù đối phương có sự chuẩn bị từ trước nhưng vẫn rất khó bắt người và hệ thống phòng ngự rất dễ "loạn". Bước tới giải U19 châu Á, trước những hàng phòng ngự khoa học, kín kẽ thì đó dường như sẽ là giải pháp mà HLV Graechen và các học trò cần nghĩ đến.

 

Video bàn thắng: U19 Việt Nam - U19 Myanmar (Bán kết U19 Đông nam Á 2014)


Những miếng đánh đa dạng hơn

 

U19 Việt Nam đã hoàn thiện lối chơi rất nhiều trong thời gian qua nhưng có một điều vẫn chưa thay đổi là chúng ta chỉ chú tâm co cụm triển khai tấn công ở trung lộ. Những miếng đánh, những tình huống ban bật vì thế cũng thiếu đi tính bất ngờ và dễ bị đối phương bắt bài.

 

Trong những buổi tập vừa qua, BHL U19 Việt Nam đã chỉ đạo các học trò thi đấu giãn biên nhiều hơn, di chuyển rộng nhiều hơn để tạo ra nhiều miếng đá đa dạng. Đó rõ ràng là một giải pháp hay khi cả Quang Hải và Văn Long đều có thể thi dâng cao tấn công rất tốt ở hai cánh.

 

U19 Việt Nam, danh sach 23 cau thu U19 Viet Nam, U19 Viet Nam U19 chau A, U19 Viet Nam dan xep da phat, Xuân Trường, Văn Sơn, U19 Thái Lan, U19 châu Á, U19 Nhật Bản, U19 Hàn Quốc, u19 Trung Quốc

U19 Việt Nam cần có nhiều miếng đánh hơn để tạo nên tính đột biến

 

Sử dụng bóng dài, đó cũng là giải pháp mà U19 Việt Nam có thể thực hiện để giải tỏa bế tắc nhờ khả năng phất bóng dài cực tốt của những Xuân Trường hay Đông Triều. Sự nhanh nhẹn của những Công Phượng, Tuấn Tài hay Văn Toàn ở phía trên cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho miếng đánh này.

 

Để phá lối đá ban bật nhanh của U19 Việt Nam các đối thủ sẽ thi đấu áp sát, vì thế những tình huống xử lý của các cầu thủ cũng phải được thực hiện nhanh hơn, ít chạm hơn. Hàng phòng ngự cũng cần quyết đoán hơn trong những pha phá bóng và tránh dê dắt ngay trước khung thành đội nhà.

 

U19 Nhật Bản, U19 Hàn Quốc và U19 Trung Quốc, mỗi đội có một lối đá đặc trưng riêng và đó là lý do chúng ta cần biến hóa hơn trong cách lựa chọn lối chơi của mình.

 

Danh sách cụ thể 23 cầu thủ U19 tham dự U19 châu Á:

 

Thủ môn:  Lê Văn Trường (HA.GL), Trần Minh Toàn (Tây Ninh), Phí Minh Long (HN.T&T).

 

Hậu vệ: Trần Hữu Đông Triều,  Lê Văn Sơn, Nguyễn Anh Tài, Ksor Úc, Nguyễn Phong Hồng Duy (HA.GL), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lục Xuân Hưng (Thanh Hoá), Phan Văn Đức (SLNA), Trần Anh Thi (Tây Ninh).

 

Tiền vệ: Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Hoàng Thanh Tùng, Phan Thanh Hậu, Trần Minh Vương (HA.GL), Phạm Trùm Tỉnh (Khánh Hoà), Nguyễn Quang Hải (HN.T&T).

 

Tiền đạo: Phan Văn Long (SHB.ĐN), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HA.GL).

 

Lịch thi đấu U19 châu Á 2014:

 

16h00 - Ngày 9/10 : U19 Việt Nam vs U19 Hàn Quốc

 

16h00 - Ngày 11/10: U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản

 

16h00, Ngày 13/10: U19 Việt Nam vs U19 Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 châu Á U19 Nhật Bản U19 Hàn Quốc u19 Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT