Quảng cáo

U19 Việt Nam luyện tập chiến thuật mới

Thứ năm, 02/10/2014 09:17 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Gần đây HLV Graechen Guillaume bất ngờ cho các cầu thủ U19 Việt Nam luyện tập chiến thuật mới chuẩn bị cho VCK giải U19 châu Á sắp tới.

 

VIDEO: Màn trình diễn của Tuấn Anh trong trận U19 Việt Nam 4 -1 U19 Myanmar


Thể lực luôn là một vấn đề lớn đối với cầu thủ U19 Việt Nam, thế nhưng sau Giải U19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood có thể thấy mọi thứ đã thay đổi. Nó được chứng minh rõ trong trận đấu với U19 Australia, các cầu thủ của chúng ta đã duy trì được sức mạnh và khi đối phương đuối sức Công Phượng đã tỏa sáng ở phút cuối của trận đấu đem về chiến thắng cho đội nhà.

 

Trước thềm VCK U19 châu Á, trong những buổi tập HLV Graechen vẫn thường xuyên áp dụng các phương pháp giúp các học trò rèn luyện sức khỏe và ông còn dự tính mời một chuyên gia thể lực người Pháp về trợ giúp. Thời gian gần đây HLV Graechen cũng cho các học trò luyện tập chiến thuật mới để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới, ông buộc cầu thủ U19 Việt Nam thường xuyên di chuyển và hoạt động trên phạm vi rộng thay vì co cụm giữ vững quyền kiểm soát bóng sân nhà như trước.

 

U19 Việt Nam tập chiến thuật mới, U19 luyện chiến thuật, Tuấn Anh bình phục chấn thương, U19 Việt Nam, tiền vệ Tuấn Anh, U19 Việt Nam tham dự U19 châu Á, giải U19 châu Á, HLV Graechen, Xuân Trường, Văn Toàn bình phục, U19 Việt Nam, U19 Trung Quốc, U19 Hàn Quốc

U19 Việt Nam luyện tập chuẩn bị cho VCK giải U19 châu Á

 

Vị HLV người Pháp cũng yêu cầu các học trò thường xuyên triển khai bóng ra hai biên để giúp các cầu thủ có thể dễ dàng xoay sở. Để làm tốt những yêu cầu ông Graechen đưa ra, các cầu thủ U19 Việt Nam buộc phải xử lý bóng nhanh và chuẩn xác. Tinh thần đồng đội cũng được đặt lên hàng đầu, đây là một khuyết điểm của U19 Việt Nam và đặc biệt là Công Phương – HLV Graechen cũng đã lên tiếng nhắc nhở cầu này.

 

Những chiến thuật mới mà HLV Guillaume Graechen đưa ra là cách chuẩn bị hợp lý, bởi tại VCK giải U19 châu Á chúng ta phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh là U19 Nhật Bản, U19 Hàn Quốc và U19 Trung Quốc. Các đội bóng này đều sở hữu thể hình, thể lực và kỹ thuật tốt nên chúng ta không có nhiều thời gian cầm và xử lý bóng.  Nên nhớ rằng Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, họ đều sở hữu những cầu thủ có khả năng áp sát tốt.

 

Hơn nữa, tại giải Giải U19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood thầy trò HLV Guillaume Graechen đã chơi hết mình và để lộ toàn bộ chiến thuật. Trước những đối thủ được đánh giá cao hơn, một lối chơi mới và đa dạng có thể tạo nên điều bất ngờ.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 châu Á Tuấn Anh Xuân Trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT