Quảng cáo

Tuấn Anh - Xuân Trường: Những người hùng thầm lặng của ĐTVN

Thứ ba, 07/06/2016 06:53 AM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều người đã cố tìm Xuân Trường và Tuấn Anh trong giây phút ĐTVN ăn mừng chức vô địch giải Tứ hùng, nhưng không ai thấy cặp đôi ấy ở đâu. Nhiều người thắc mắc và mãi sau mới biết, cả hai đã lặng lẽ rời sân ngay sau khi trận đấu kết thúc, để kịp đáp chuyến bay hội quân cùng CLB của mình.

VIDEO: ĐT Việt Nam thắng tưng bừng Singapore sau 2 hiệp phụ

Chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng, ĐT Việt Nam đã đi trên con đường nhiều gai góc để bước lên đỉnh vinh quang. Trong một trận chung kết kéo dài tới 120 phút, những cầu thủ áo trắng của ĐTVN đã chiến đấu hết mình, mang tới một thứ bóng đá đầy hi vọng cho NHM nước nhà.

Tuấn Anh, Xuân Trường, ĐT Việt Nam, giải Tứ hùng, Việt Nam vô địch giải Tứ hùng, Văn Quyết, Thành Lương, Ngọc Hải, Văn Toàn, Nguyên Mạnh

Xuân Trường tạm biệt các đồng đội ngay sau khi trận đấu kết thúc để ra sân bay. Ảnh: Zing.vn

Trong chiến công ấy không thể không kể tới Công Vinh, người đàn anh dày dặn kinh nghiệm luôn biết cách tỏa sáng. Đó là Văn Quyết, Thành Lương, Ngọc Hải, Văn Toàn, Nguyên Mạnh... những cầu thủ đã thi đấu rất nổi bật. Còn với Xuân Trường, Tuấn Anh và cả Công Phượng, họ là nguồn cảm xúc mãnh liệt đối với người hâm mộ.

Công Phượng chấn thương và không thể thi đấu, Xuân Trường và Tuấn Anh một lần nữa có cơ hội sát cánh bên nhau, trong một trận chung kết. Cặp tiền vệ trung tâm ấy đã góp phần không nhỏ tạo ra thế trận ưu so với đối thủ.

Xuân Trường đá thấp hơn, đảm đương cả nhiệm vụ đánh chặn, thu hồi và phân phối bóng. Tuấn Anh dù nhô cao hơn nhưng cũng tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự, còn khâu tấn công, tiền vệ này đã cho thấy rất nhiều nét tích cực.

Tuấn Anh, Xuân Trường, ĐT Việt Nam, giải Tứ hùng, Việt Nam vô địch giải Tứ hùng, Văn Quyết, Thành Lương, Ngọc Hải, Văn Toàn, Nguyên Mạnh

Tuấn Anh đã có một giải đấu thành công trên đất Myanmar. Ảnh: VnExpress

Những đường chuyền dài mang thương hiệu Xuân Trường tiếp tục được khẳng định. Vũ khí mới, những cú sút xa của Tuấn Anh ngày càng được sử dụng nhiều hơn và tạo nên nhiều phấn khích cho NHM. Xuân Trường không đá đủ 120 phút còn Tuấn Anh thì cày đủ. Cả hai thi đấu một cách lặng thầm nhưng ai cũng hiểu rằng, nếu thiếu đi cặp đôi ấy, chưa nói tới chất lượng chuyên môn nhưng rõ ràng cảm xúc của NHM sẽ giảm đi rất nhiều.

Họ đã thi đấu, cống hiến một cách lặng thầm. Trong lúc các đồng đội đang vui mừng nâng cao chức vô địch, cả hai đều lặng lẽ rời sân và vội vã ra sân bay cho kịp chuyến bay. Nhiều người cảm thấy tiếc nuối vì không được nhìn thấy những giây phút rạng ngời trên khuôn mặt họ. Nhiều người cảm thấy có chút xót xa, Xuân Trường - Tuấn Anh giờ chuyên nghiệp quá.

Còn với đa phần NHM, dù có chút tiếc nuối, có chút xót xa nhưng màn trình diễn của cả hai ở những trận đấu gần đây cũng đủ giúp họ cảm thấy được thứ ánh sáng, thứ vầng quang tỏa sáng trên sân, xung quanh hai tiền vệ trẻ thuộc hàng tốt nhất của Việt Nam. Tương lai tươi sáng đang chờ các em ở phía trước, tương lai đang chờ ĐTVN, chúng ta có quyền hi vọng vào những nét tươi mới ấy.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh Xuân Trường ĐT Việt Nam giải Tứ hùng Việt Nam vô địch giải Tứ hùng Văn Quyết Thành Lương Ngọc Hải Văn Toàn Nguyên Mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT