Quảng cáo

Trước vòng 1/8 Europa League: Tràn ngập đại chiến

Thứ năm, 13/03/2014 14:52 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Vòng 1/8 Europa League sẽ chính thức khởi tranh vào đêm nay và sẽ có rất nhiều cuộc đại chiến diễn ra. Tuy nhiên đáng chú ý và vượt trội hơn cả là những đại diện đến từ Italia.

 

Người Ý lên ngôi tại Europa League


Bóng đá Ý lên ngôi             

 

Sau vòng 1/16 Europa League, đã có rất nhiều đại diện của Italia lọt vào vòng đấu sẽ diễn ra đêm nay. Đó đều là những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch như Napoli, Juventus hay Fiorentina. Rõ ràng với số lượng vượt trội hơn hẳn các quốc gia khác, người Ý có quyền tự hào về chiến tích mà họ lập được.

 

Europa League từ trước đến nay không được người Ý quan tâm, tuy nhiên việc đánh mất vị thế tại Champions League đã khiến họ chú trọng đến giải đấu này nhiều hơn. Napoli, Juventus hay Fiorentina đều là những đội bóng có đủ thực lực để đăng quang giải đấu này.

 

Điều đáng tiếc nhất với họ bây giờ có lẽ là việc Juve sẽ phải đối mặt với Fiorentina. Như vậy có ít nhất một đội sẽ phải dừng bước sau khi vòng đấu này kết thúc.

 

Những cuộc đại chiến

 

Không hề kém cạnh Champions League, Europa League đêm nay cũng sẽ có những cuộc đại chiến của riêng mình. Đó đều là những trận cầu hứa hẹn sự hấp dẫn cho người hâm mộ. Cùng Thể thao 247 điểm qua những trận cầu đáng chú ý sẽ diễn ra đêm nay:

 

Porto vs Napoli, 1h00 ngày 14/3

 

vòng 1/8 Europa League, vong 1/8 europa league, europa league, europa league tràn ngập đại chiến, italia, Porto vs Napoli, Tottenham vs Benfica, Juventus vs Fiorentina

Napoli cũng cần vượt qua Porto nếu muốn nuôi hy vọng vô địch Europa League


Đầu tiên phải kể đến cuộc chạm trán giữa Porto và Napoli, hai đội bóng có món nợ lịch sử kéo dài tới 40 năm trời. Nói vậy là bởi chính đại diện của Italia đã loại Porto ra khỏi UEFA Cup mùa giải 1974/75 với thắng lợi 2-0. Và bây giờ người Bồ Đào Nha đã có cơ hội để báo thù sau 40 năm chờ đợi.

 

Porto mới thay tướng, những thay đổi nhân sự trong đội hình hứa hẹn sẽ mang đến luồng gió mới để chặn đứng một Napoli có phong độ không tốt trong vài trận gần đây. Việc cả hai đang không có phong độ tốt nhưng với sự đồng đều trong đội hình, trận đấu này chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

 

Tottenham vs Benfica, 3h05 ngày 14/3

 

vòng 1/8 Europa League, vong 1/8 europa league, europa league, europa league tràn ngập đại chiến, italia, Porto vs Napoli, Tottenham vs Benfica, Juventus vs Fiorentina

Tottenham gặp phải thử thách khó khăn Benfica


Gà trống vừa đón nhận cú sốc khi để thua 0-4 trước Chelsea cuối tuần trước. Thất bại bẽ bàng đó đã khiến Tottenham gặp nhiều khó khăn hơn trên con đường chinh phục top 4 của mình. Hiện tại chỉ còn Europa League là đấu trường duy nhất mà thày trò HLV Tim Sherwood có thể cạnh tranh danh hiệu. Chắc chắn dù đối thủ là một Benfica đang thi đấu thăng hoa nhưng có thể chính Gà trống sẽ là những người chặn đứng sự hưng phấn của đối thủ.

 

Thắng tới 21 trên tổng số 23 trận gần đây rõ ràng là một thành tích quá đỗi thuyết phục của đại diện Bồ Đào Nha. Điểm mạnh hàng thủ rõ ràng là một lợi thế lớn để đội khách có thể sử dụng trong trận đấu đêm nay. Chỉ cần có một kết quả thuận lợi trong trận lượt đi, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn với Benfica ở cuộc đối đầu trong trận lượt về.

 

Juventus vs Fiorentina, 3h05 ngày 14/3

 

Video bàn thắng: Juventus 1-0 Fiorentina (Vòng 27 - VĐQG Italia)

 

Đây chính là cuộc đại chiến của bóng đá Ý, một trong những trận đấu được mong chờ nhất đêm nay. Người Ý có ba đại diện lọt vào vòng 1/8 Europa League nhưng chính họ sẽ phải tự định đoạt số phận của nhau.

 

Rõ ràng với những gì đang thể hiện ở Serie A, Juventus được đánh giá cao hơn hẳn đội khách. Đây sẽ là lần thứ 2 trong vòng 4 ngày hai đội gặp nhau, kết quả của cuộc đối đầu tại Serie A gần đây đã có phần thắng 1-0 nghiêng về phía Juventus.

 

Quả thực dù cũng được đánh giá cao nhưng Fiorentina rất khó để có được thắng lợi, vì thế một kết quả hòa cũng có thể coi là thành công của đội khách trong trận đấu này.

 

Tất cả các trận đấu trên đều được Thể Thao 247 trực tiếp, mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng 1/8 Europa League vong 1/8 europa league europa league europa league tràn ngập đại chiến italia Porto vs Napoli Tottenham vs Benfica Juventus vs Fiorentina
Xem thêm
TIN NỔI BẬT