Quảng cáo

Mata tỏa sáng, MU đả bại Wolfsburg ở Old Trafford

Thứ năm, 01/10/2015 05:23 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Manchester United đã có chiến thắng đầu tiên ở Champions League sau thắng lợi nhọc nhằn 2-1 trước Wolfsburg.

Video clip bàn thắng: Man Utd 2-1 Wolfsburg

Đây là một trận đấu mà NHM Quỷ đỏ đã phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc.

Khi các CĐV có mặt trên sân Old Trafford chưa kịp làm nóng chỗ thì đội chủ nhà đã bị dội một gáo nước lạnh. Một tình huống tấn công cực nhanh được sự trợ giúp từ hàng thủ như mơ ngủ của "Quỷ đỏ" đã giúp Daniel Caligiuri dễ dàng ghi bàn mở tỉ số. Đây thực sự là một đòn giáng mạnh vào tham vọng giành ba điểm của Quỷ đỏ trong trận đấu này.

Bị thua sớm, MU thi đấu chậm nhằm lấy lại sự ổn định và thế trận. Wolfsburg vẫn chủ động chơi thấp và điều đó đã tạo cơ hội cho Quỷ đỏ những cơ hội của riêng mình.

Những cơ hội sau đó đã liên tục được tạo ra nhưng những Depay, Rooney hay Martial đều không thể tận dụng thành công. Nhưng khi những cái tên kể trên chưa thể làm nên cơm cháo, Juan Mata một lần nữa cho thấy tầm ảnh hưởng quan trọng của mình.

Từ một nỗ lực tạt bóng vào trong, tay của cầu thủ mở tỉ số Caligiuri đã chạm vào bóng và phạt đền cho Quỷ đỏ. Người thực hiện không phải là Rooney mà chính là Mata. Sự lạnh lùng trong pha dứt điểm đã giúp hàng vạn khán giả có mặt trên sân như vỡ òa vì sung sướng.

Hiệp 1 khép lại, MU đã chơi rất hay trong khoảng 20 phút cuối trận. Trong khi đó Wolfsburg vẫn cho thấy lối chơi đầy kỷ luật và luôn tiềm tàng mối nguy hiểm của riêng mình.

MU2-1 Wolfsburg, trực tiếp MU vs Wolfsburg, truc tiep bong da MU vs Wolfsburg, xem truc tiep MU vs Wolfsburg, link MU vs Wolfsburg, Manchester United, Wolfsburg, bang B cup c1, champions league

Juan Mata tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo

Sang hiệp 2, MU đã nhập cuộc tốt hơn và chỉ cần 8 phút họ đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Một lần nữa là Mata, một pha kiến tạo đầy ngẫu hứng giúp Smalling ở vào tư thế đối mặt với thủ môn Wolfsburg. Dẫu là một trung vệ nhưng pha chạm bóng tinh tế của cầu thủ mang áo số 12 đã giúp Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước.

Thế trận có lợi được MU duy trì đến phút 75 thì sau đó họ đã khiến các CĐV của mình rơi vào cảm giác lo sợ. HLV Van Gaal thay Depay bằng Pereira khiến hành hang cánh trái của Quỷ đỏ đã kém lúc này còn kém hơn. Pereira không có khả năng hỗ trợ phòng ngự ổn định, trong khi đó tuyến giữa khi Schweisteiger ra sân đã trở nên rất yếu đuối. Schneiderlin đã có một trận đấu cho thấy sự non nớt và thiếu chắc chắn của mình. Trong khoảng 15 phút cuối trận, Wolfsburg đá 1 sân và Quỷ đỏ gồng mình chống đỡ.

Họ phòng ngự số đông nhưng những pha phản công tỏ ra hời hợt, không tạo được áp lực lên đối thủ. Vì thế các cầu thủ đội khách càng tự tin triển khai lối chơi và nếu có thêm chút may mắn, họ đã có một điểm trước khi 90 phút kết thúc.

Quỷ đỏ thắng nhọc 2-1, giành được trận thắng đầu tiên ở Champions League năm nay. Ở trận đấu còn lại ở bảng B, CSKA đánh bại PSV với tỉ số 3-2, qua đó khiến cả 4 đội cùng có 3 điểm và hiệu số như nhau.

PSV ghi được 4 bàn tạm dẫn đầu, MU và CSKA ghi 3 bàn đứng thứ 2 còn Wolfsburg ghi ít bàn nhất đứng ở vị trí cuối bảng.

BXH bảng B - Champions League 2015/16:


Tên đội P W D L F A GD Điểm
1 PSV Eindhoven 2 1 0 1 4 4 0 3
2 CSKA Moscow 2 1 0 1 3 3 0 3
2 Manchester United 2 1 0 1 3 3 0 3
4 VfL Wolfsburg 2 1 0 1 2 2 0 3

-------------------------

HỌ NÓI GÌ?

HLV Louis van Gaal (M.U): “Không còn con đường nào khác cho M.U ngoài chiến thắng trước Wolfsburg đêm nay. Tôi không lạ gì đội bóng này bởi đã nhiều lần đối đầu với họ khi còn dẫn dắt Bayern Munich. M.U đang rất tự tin sẽ giành trọn 3 điểm”.

HLV Dieter Hecking (Wolfsburg): “M.U đang dẫn đầu Premier League. Bởi vậy, sức mạnh của họ lúc này là rất đáng gờm. Wolfsburg không được phép mắc bất cứ sai lầm nào. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ không chọn cách chơi phòng ngự ở Old Trafford”.

CON SỐ

0- Trên cương vị HLV của Bayern Munich (2009-2011), Van Gaal bất bại trong 4 lần đụng độ Wolfsburg, giành 3 chiến thắng.

1- Đây là lần đầu sau 19 năm M.U đá trận thứ hai ở vòng bảng Champions League mà chưa có được điểm nào. Trước đó, họ cũng rơi vào tình cảnh tương tự ở mùa 1996/97.

3- Wolfsburg ghi bàn trong cả 3 lần hành quân đến nước Anh.

6- M.U bất bại trong 6 trận sân nhà gần nhất ở cúp châu Âu, giành 5 chiến thắng.

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:

Manchester United: Shaw và Carrick chấn thương. Rojo, Valencia và Herrera có thể ra sân.   

Wolfsburg: Vieirinha, Casteels, Gustavo, Knoche chấn thương.

SỐ LIỆU THỐNG KÊ:

- Man United và Wolfsburg chỉ có một lần duy nhất gặp nhau là tại Champions League mùa giải 2009/10 khi đó đội bóng Anh thắng 2-1 trên sân nhà và 3-1 trên sân khách.

- Bayern Munich là đội bóng Đức gần nhất đánh bại Man United trên sân nhà Old Trafford và đó là chiến thắng 1-0 diễn ra vào tháng 4/2001. Kể từ đó các đội bóng Đức có 3 trận hòa và 6 trận thua trong số 9 lần làm khách trên sân của Man United.

- Trong số 16 trận gần nhất đụng độ các đội bóng Đức tại Champions League, Man United đều nổ súng. Trận gần nhất họ tịt ngòi trước các đội bóng Đức là trận hòa 0-0 trước Bayern Munich vào tháng 3/2002.

- Manchester United chỉ để thua 4 trong số 65 trận gần nhất được chơi trên sân nhà tại Champions League, còn lại họ có 46 trận thắng và 15 trận hòa.

- Man United thắng 10, hòa 1 trong số 14 trận gần nhất đụng độ các đội bóng Đức tại Champions League.

- Man United chưa bao giờ để thua 2 trận liên tiếp tại Champions League.

- Wolfsburg để thua cả 3 trận phải làm khách trên sân của các đội bóng Anh tại các giải đấu cấp châu lục, thủng lưới tổng cộng 8 bàn thua ở 3 trận đấu đó.

- Wolfsburg ghi bàn 6/7 trận của họ tại vòng bảng Champions League.

- Thành tích mà Wolfsburg có được tại CL cho đến thời điểm này là 3 thắng, 1 hòa và 3 thua.

- Anthony Martial đang có 505 phút tịt ngòi tại CL.

- Julian Draxler có tổng cộng 3 cú sút ở trận mở màn CSKA Moscow và cả 3 đều đi trúng khung thành đối thủ và 1 trong số đó trở thành bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs Wolfsburg trực tiếp MU vs Wolfsburg truc tiep bong da MU vs Wolfsburg xem truc tiep MU vs Wolfsburg link MU vs Wolfsburg Manchester United Wolfsburg bang B cup c1 champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT