Quảng cáo

Real Madrid ngược dòng thành công trước Bayern Munich

Thứ năm, 26/04/2018 03:52 AM (GMT+7)
A A+

Real Madrid có lợi thế rất lớn trước trận bán kết lượt về Champions League sau thắng lợi 2-1 trước Bayern Munich.

> Xem video bàn thắng Bayern 1-2 Real Madrid trên trang chủ UEFA

(Nguồn video: Zing)

Đây là trận đấu mà dường như mọi thứ đã không ủng hộ cho Bayern Munich. Họ nhập cuộc chủ động, dồn ép Real trong những phút đầu bằng lối chơi pressing, gây áp lực lớn lên hệ thống phòng ngự của Madrid.

Ngay ở phút đầu tiên, tưởng như bàn thắng đã đến với đội chủ nhà sau nỗ lực bất thành của Lewandowski. Điều không mon muốn đầu tiên của Bayern đến khi mới đá được 7 phút, Ribery đã phải rời sân vì chấn thương. HLV Jupp Heynckes mất đi một quân bài quan trọng trong cách triển khai tấn công.

bayern munich vs real, bayern vs real, truc tiep bayern munich vs real, ban ket c1, champions league, ronaldo

Sau khoảng 10 phút đầu chơi thăng hoa, Bayern dần đánh mất thế trận vào tay Real. Sự cơ động của Modric-Kroos-Casemiro giúp Real tạo ra những tình huống tấn công sóng gió về phía khung thành Bayern.

Thế nhưng trong lúc khó khăn nhất, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ một pha chọc khe thông minh của James, Kimmich bứt tốc rồi tung cú dứt điểm hạ gục Navas, mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng nhưng một lần nữa Bayern lại phải thay người bất đắc dĩ, khi Boateng dính chấn thương và rời sân. Hùm Xám sau đó đã biết cái giá cho việc mất đi những trụ cột là như thế nào. Bởi trước khi hiệp 1 khép lại, Marcelo đã có cú dứt điểm bóng sống đầy uy lực, cân bằng tỉ số cho Real.

Sang hiệp 2, tới lượt Real vượt lên dẫn trước. Sai lầm của Rafinha giúp Lucas có bóng và chuyền cho Asensio dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1. Có bàn thắng thứ hai, Real chơi ung dung còn Bayern cố gắng tràn lên tấn công.

Tuy nhiên do sự nóng vội và vô duyên của những Ribery hay Lewandowski mà Bayern không thể có bàn gỡ. Thắng 2-1, Real có lợi thế quá lớn trước trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần.

Đội hình ra sân:

Bayern Munich: Ulreich, Kimmich, Hummels, Boateng, Rafinha, James, Martinez, Robben, Muller, Ribery, Lewandowski.

Real Madrid: Navas, Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo, Casemiro, Kroos, Modric, Vasquez, Ronaldo, Isco.

Ghi bàn:

Bayern: Kimmich (28')

Real: Marcelo (44'), Asensio (57')


90': Hết giờ. Bayern 1-2 Real

76’: Không vào. Benzema cướp bóng rồi dứt điểm nguy hiểm, tuy nhiên rất may cho Bayern là bóng không qua được thủ môn của họ.

70': Ronaldo làm rung lưới Bayern, nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định bóng đã chạm tay CR7

63’: Không vào. Ribery lại có cơ hội nhưng lần thứ hai anh không thắng được Navas.

57’: VÀO… 2-1 cho Real Madrid. Từ đường chuyền bất cẩn của Rafinha, Lucas đoạt bóng rồi chuyền cho Asensio dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1.

Hết hiệp 1

45’: Không vào. Lewandowski đánh đầu cận thành, tiếc là bóng tới thẳng vị trí của Navas.

44’: VÀO… 1-1 cho Real Madrid. Từ đường chuyền vào trong, Marcelo tung cú dứt điểm cực mạnh, bóng đi chéo góc gỡ hoà cho Real.

43’: Không vào. Tới lượt Muller dứt điểm cực mạnh trong vòng cấm, rất may chân của 1 hậu vệ Real đã ngăn bóng đi về phía khung thành.

41’: Không vào. Pha dứt điểm trong vòng cấm của Hummels đưa bóng đi vọt xà ngang.

34': Sau Robben tới lượt Boateng chấn thương.

28’: VÀO… 1-0 cho Bayern Munich. James Rodriguez tung đường chuyền tuyệt hay cho Kimmich, anh này bứt tốc xuống và dứt điểm quyết đoán mở tỉ số trận đấu.

18': Không được. Modric chọc khe thông minh cho Ronaldo băng xuống, tuy nhiên đường căng ngang của CR7 không thành công.

10': Thế trận khá cân bằng. Bayern đang cố gắng tấn công nhưng Real vẫn đang duy trì được sự tập trung.

7': Robben rời sân, Thiago vào sân. Cầu thủ người Hà Lan dính chấn thương.

5': Tốc độ nghẹt thở. Bayern đang chơi áp sát, tốc độ trận đấu được đẩy lên cực nhanh.

1’: Nguy hiểm. Suýt chút nữa chủ nhà Bayern Munich đã có bàn mở tỉ số khi Muller bỏ lỡ cơ hội làm bàn.

1': Trận đấu bắt đầu

Sơ đồ đội hình của Real:

Sơ đồ đội hình của Bayern:

Ronaldo là ác mộng với những ông lớn bóng đá Đức

Tính trung bình, Cristiano Ronaldo có 1,18 bàn mỗi trận. Đây là tỷ lệ hiếm có khi gặp những đối thủ đến từ nền bóng đá nổi tiếng về kỷ luật.

Bayern Munich chính là đối thủ Đức mà Ronaldo ưa thích nhất. Anh từng ghi chín bàn chỉ trong sáu lần đối đầu. Riêng hai trận tứ kết mùa trước, nhờ năm bàn của Ronaldo, Real giành chiến thắng 6-3.

bayern munich vs real, bayern vs real, truc tiep bayern munich vs real, ban ket c1, champions league, ronaldo

2013-2014 là mùa giải mà Ronaldo gieo ác mộng cho cả nền bóng đá Đức. Từ vòng 1/8 đến bán kết, anh lần lượt góp công giúp Real thắng Schalke với tỷ số chung cuộc 9-3, Dortmund 3-2 và Bayern 5-0.

Thành tích ghi bàn của Ronaldo vào lưới Bayern hiện tại chỉ kém kỷ lục chọc thủng lưới Juventus trên đấu trường châu Âu: 10 bàn. CR7 cũng đang sở hữu kỷ lục ghi 19 bàn trong các trận bán kết Champions League và thành tích lập công trong mọi trận từ đầu mùa 2017-2018.

Nhiều cầu thủ Bayern nể Ronaldo

''Khi nói về số bàn thắng, Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu. Anh ấy đặc biệt ghi nhiều bàn tại Champions League. Lionel Messi là một dạng cầu thủ hoàn toàn khác. Ronaldo có lẽ toàn diện hơn về các kỹ năng chơi bóng. Messi rê dắt nhiều hơn, còn Ronaldo là mẫu cầu thủ dứt điểm. Tôi không thể nói mình thích người này hoặc người kia. Tôi cảm thấy vui vì được chứng kiến cả hai người đó chơi bóng'', Kimmich đánh giá.

''Ronaldo là một cỗ máy ghi bàn. Anh ấy có thành tích thật điên rồ. Chúng tôi phải làm gì đó để anh ấy không thể tiếp tục làm thế. Và nếu muốn vậy thì cả tập thể phải hỗ trợ nhau, chứ không thể cử riêng một ai đó kèm anh ấy", Kimmich nhận xét thêm.

Cả đội Bayern hợp sức mới mong ngăn được Ronaldo

Cùng HLV trưởng Jupp Heynckes tham dự buổi họp báo trước trận, trung vệ Boateng của Bayern đã nhấn mạnh tầm quan trọng mà Ronaldo đang tạo ra trên hàng công của Real Madrid. Anh nói: “Ronaldo là cầu thủ có hiệu suất thi đấu đáng kinh ngạc, tôi thấy anh ấy gần như không có điểm yếu”.

“Chúng tôi chỉ có thể ngăn chặn tầm hoạt động của Ronaldo theo cách cả đội cùng triển khai phòng ngự. Tất nhiên, không chỉ Ronaldo mà các cầu thủ khác trong đội hình của Real cũng cực kỳ nguy hiểm. Chúng tôi muốn chứng minh tất cả khả năng của mình ở trận đấu ngày mai”, Boateng nói.

Bayern Munich khiếp vía Real Madrid

Toàn thắng Bayern Munich trong 5 cuộc đụng độ gần nhất ở Champions League, Real Madrid cho thấy họ là “khắc tinh” của Nhà ĐKVĐ nước Đức.


Tình hình lực lượng Bayern vs Real:

Bayern: Neuer, Coman, Tolisso và Vidal vắng mặt vì chấn thương.

Real: Nacho vắng mặt vì chấn thương.

Họ đã nói Bayern vs Real:

“Đây là một cặp đấu lớn. Khó khăn sẽ dành cả cho cả Bayern lẫn Real. Một chút lợi thế cũng sẽ ảnh hưởng tới cục diện chung. Và chúng tôi sẽ quyết giành nó ở trận lượt đi” - HLV Jupp Heynckes (Bayern)

“Bayern đã cho thấy họ luôn là đối thủ mà mọi đội bóng đều không muốn gặp. Tuy nhiên, nếu muốn vô địch thì chúng tôi cần phải vượt qua họ, giống như ở mùa giải trước” - HLV Zinedine Zidane (Real)

Thông tin bên lề:

- Hai đội đã gặp nhau 11 lần ở các vòng knock-out Champions League. Kết quả, Real Madrid thắng 6, Bayern Munich thắng 5.

- Real Madrid toàn thắng trong 5 cuộc đụng độ Bayern Munich gần nhất ở Champions League, ghi 13 bàn và để lọt lưới 4 bàn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bayern munich vs real bayern vs real ban ket c1 champions league ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT