Quảng cáo

Ronaldo lập cú đúp, Real đá bại Bayern theo kịch bản bất ngờ

Thứ năm, 13/04/2017 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Cú đúp của Cristiano Ronaldo đã giúp Real Madrid giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Bayern Munich ở trận tứ kết lượt đi Champions League.

Đây là trận đấu có kịch bản khá khó tin. Nó giúp NHM đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Nếu như, người Đức sẽ nói rất nhiều như vậy nếu như Vidal làm tốt hơn công việc của mình. Hãy nhìn xem tại sao 'nếu như' điều đó xảy ra thì Bayern Munich đã không phải thất bại theo cách cay đắng ấy.

Trong phần đầu, Bayern Munich chơi với tâm thế của một đội cửa trên. Họ có sự cổ vũ của rất đông khán giả nhà, tự tin triển khai tấn công trước Madrid ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Bayern 1-2 Real, kết quả Bayern 1-2 Real, tỉ số Bayern 1-2 Real, kết quả cúp c1, trực tiếp Bayern vs Real, xem trực tiếp Bayern vs Real, trực tiếp cúp c1, tứ kết cúp c1, tứ kết Bayern vs Real, Hùm Xám, Kền Kền

Kền Kền biết mình biết ta, họ chủ động chơi phòng ngự phản công và vì thế liên tục phải chịu sức ép từ những đợt tấn công của đối thủ. Có một điểm dễ nhận thấy là Bayern cầm nhiều bóng hơn trong khoảng 20 phút đầu nhưng họ không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Ngược lại những Ronaldo, Benzema mới là những người đã tạo ra sóng gió thực sự trước khung thành Neuer.

Phải đợi đến phút 25 Bayern Munich mới được ăn mừng bàn thắng. Từ quả đá phạt góc của Thiago, Vidal đánh đầu thoải mái làm tung nóc lưới Navas mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng dẫn trước, 'Hùm Xám' càng chơi càng tự tin. Trong khi đó Real vẫn không đẩy cao tấn công, họ vẫn chơi theo kiểu rình mồi và chờ đợi cơ hội.

Phút 41, Vidal có thêm cơ hội ngon ăn nhưng lần này anh đánh đầu ra ngoài trong tư thế không bị ai kèm. Một phút sau, Ronaldo đáp trả bằng cú dứt điểm cận chân cực nhanh nhưng Neuer đã quá xuất sắc.

Tới phút cuối cùng của hiệp 1, tưởng như biến cố lớn với Real sẽ khiến họ rơi vào hố sâu khó khăn nhưng chính người Bayern đã tự làm khó mình. Trong một tình huống mà bóng chưa thực sự chạm tay Carvajal, trọng tài thổi 11m.

Tranh cãi nảy lửa xảy ra nhưng rồi Vidal vẫn đứng trên chấm phạt đền. Anh có cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 và khiến Real nhụt chí. Thế nhưng cú sút quá mạnh của cầu thủ này đã đưa bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của Bayern Munich. Một hiệp đấu dễ thở với Bayern và nhiều người vẫn yên tâm vào kết quả có lợi cho Hùm Xám, thế nhưng ở đời ai học được chữ ngờ.

Chữ 'ngờ' ấy đến ngay ở phút thứ 2 của hiệp 2. Từ đường căng ngang rất căng của Carvajal, Ronaldo đá nối rất nhanh hạ gục Neuer gỡ hòa cho Real Madrid.

Real lúc này bắt đầu lấy lại được thế trận, phút 56, Bale thử thách Neuer bằng cú đánh đầu cực mạnh nhưng thủ thành người Đức đã phản xạ xuất thần cứu thua cho Bayern.

Tới phút 61, mọi chuyện lại càng trở nên tồi tệ với Bayern Munich. Martinez nhận thẻ vàng thứ 2 và Bayern chỉ còn chơi với 10 người. Từ một hiệp đấu dễ dàng trong 45 phút đầu tiên, kể từ giờ phút này Bayern không lên nổi bóng.

Real Madrid bắt đầu tấn công nhiều hơn, họ hiểu rằng không có cơ hội tốt hơn để giành chiến thắng vào lúc này. Và thế là lần lượt Benzema, Ronaldo thi nhau bắn phá khung thành Neuer. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành này, có lẽ Bayern Munich đã phải vào lưới nhặt bóng sớm hơn là ở phút thứ 77.

Khi đó, sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Ronaldo cũng đưa bóng được vào lưới của Neuer sau pha dứt điểm cận thành từ đường căng ngang của Asensio. Dẫn 2-1, Real vẫn tấn công nhằm duy trì thế trận có lợi, trong khi đó Bayern cũng chẳng dám đẩy cao tấn công vì sợ thua thêm.

Trong những phút còn lại, dù có nhiều cơ hội nhưng Real cũng không thể ghi thêm bàn. Thắng 2-1 ngay trên đất Đức, Real Madrid có lợi thế lớn ở trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

 

Đội hình ra sân

Bayern: Neuer, Boateng, Lahm, Alaba, Martinez, Alonso, Vidal, Robben, Thiago, Ribery, Mueller

Real: Navas, Carvajal, Ramos, Nacho, Marcelo, Modric, Casemiro, Kroos, Bale, Benzema, Ronaldo

 


90': HẾT GIỜ. BAYERN 1-2 REAL

81': KHÔNG VÀO. Marcelo có cơ hội quá tốt để nâng tỉ số lên 3-1 nhưng đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc

77': VÀO.... 2-1 cho Real Madrid

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Ronaldo cũng đưa bóng được vào lưới của Neuer sau pha dứt điểm cận thành từ đường căng ngang của Asensio.

74': KHÔNG VÀO. Ronaldo xoay sở trong phạm vi hẹp rồi dứt điểm rất căng nhưng vẫn không thắng được Neuer.

72': KHÔNG VÀO. Benzema ra chân rất nhanh nhưng vẫn không thắng được Neuer. Bayern đang bị ép sân sau khi chỉ còn chơi với 10 người.

61': THẺ ĐỎ. Martinez nhận thẻ vàng thứ hai và Bayern Munich chỉ còn chơi với 10 người.

56': KHÔNG VÀO. Bale đánh đầu cực mạnh nhưng Neuer phản xạ quá xuất thần cứu thua cho Bayern.

47': VÀO.... 1-1 cho Real Madrid

Từ đường căng ngang rất căng của Carvajal, Ronaldo đá nối rất nhanh hạ gục Neuer gỡ hòa cho Real Madrid.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45': PENALTY. Từ cú sút của Ribery, trọng tài xác định bóng chạm tay Carvajal. Tuy nhiên rất tiếc Vidal đã dứt điểm vọt xà trên chấm 11m

42': KHÔNG VÀO. Ronaldo tung cú dứt điểm cận chân cực nhanh nhưng Neuer đã cản phá thành công.

41': KHÔNG VÀO. Robben đi bóng rất hay bên cánh phải, anh chuyền vào cho Vidal tuy nhiên cú đánh đầu lần này đưa bóng đi chệch cột dọc.

25': VÀO... 1-0 cho Bayern

Từ quả đá phạt góc của Thiago , Vidal đánh đầu thoải mái làm tung nóc lưới Navas mở tỉ số trận đấu.

18': KHÔNG VÀO. Kroos chuyền bóng Benzema đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang Bayern.

16': KHÔNG VÀO. Ronaldo đứng trước quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Neuer 24m nhưng anh dứt điểm đưa bóng đi quá cao.

5': Bóng chỉ lăn bên phần sân Real trong những phút đầu, Real chủ động chơi chậm và thấp.

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Lực lượng

- Bayern Munich: Mats Hummels chấn thương, Robert Lewandowski không chắc chắn. Jerome Boateng sẽ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ.

- Real Madrid: Raphael Varane, Pepe chấn thương. Sergio Ramos, Luka Modric sẽ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ.

Bayern vs Real, trực tiếp Bayern vs Real, xem trực tiếp Bayern vs Real, trực tiếp cúp c1, tứ kết cúp c1, tứ kết Bayern vs Real, Hùm Xám, Kền Kền

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Ulreich; Lahm, Boateng, Martinez, Alaba; Alonso, Vidal, Robben, Thiago, Ribery, Lewandowski.

Real Madrid: Navas; Carvajal, Ramos, Nacho, Marcelo, Modric, Casemiro, Kroos, Bale, Ronaldo, Benzema.

Họ đã nói:

- “Đây là trận đấu đặc biệt và có thể được quyết định bởi những tiểu tiết, khi 2 đội sở hữu những cầu thủ xuất sắc. Cho đến thời điểm này, chúng tôi vẫn tự tin với mục tiêu đặt ra tại Champions League”. HLV Carlo Ancelotti (Bayern Munich)

- “Là HLV của Real, bạn phải chiến thắng trong mọi trận đấu. Bayern? Một đối thủ mạnh! Nhưng mục tiêu của Real không phải là thắng Bayern mà là vô địch Champions League”. - HLV Zinedine Zidane (Real Madrid)

Thống kê và đối đầu

- Bayern thắng 11, Real Madrid thắng 9 trong 22 lần đối đầu. Trên sân nhà, Bayern thắng 9.

- Real Madrid chỉ thắng 4 trong 30 lần làm khách tại Đức (1 trận trước Bayern).

- Đêm nay là trận thứ 23 mà 2 đội chạm trán, để trở thành cặp đấu đối đầu nhiều nhất trong lịch sử các Cúp châu Âu.

Thông tin bên lề:

Cứ 57 phút, Navas lại thủng lưới 1 lần

Real vẫn chưa giữ sạch lưới một trận nào ở Champions League mùa này. Và trong khi chỉ sở hữu hàng công mạnh thứ 4 trong số 8 đội lọt vào tứ kết (22 bàn thắng), Los Blancos lại đang có hàng thủ yếu thứ 2 với 12 bàn thua, chỉ hơn Monaco (13).

Không kể lần ngồi ngoài ở trận mở màn vòng bảng thắng Sporting 2-1 vì chấn thương, thủ môn Keylor Navas đã góp mặt trong cả 7 trận còn lại của Real tại Champions League mùa này. Mà trong 7 trận ấy, anh nhận tới 11 bàn thua. Tức trung bình cứ sau 57 phút, thủ thành người Costa Rica lại 1 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Navas vẫn hơn... Casillas

Với 11 bàn thua sau 630 phút thi đấu, trung bình cứ sau 57 phút là Navas lại phải vào lưới nhặt bóng 1 lần ở Champions League mùa này. Đây là thành tích tệ thứ 3 của Real tính trong 10 mùa gần nhất. Navas chỉ hơn Iker Casillas ở các mùa 2012/13 (56 phút) và 2007/08 (55).

Lahm hé lộ bí quyết “bắt chết“ Ronaldo

Bayern vs Real, trực tiếp Bayern vs Real, xem trực tiếp Bayern vs Real, trực tiếp cúp c1, tứ kết cúp c1, tứ kết Bayern vs Real, Hùm Xám, Kền Kền

Thừa nhận để vô hiệu hóa hoàn toàn Ronaldo là không thể nhưng theo Lahm thì anh đã có cách để hạn chế sự nguy hiểm của ngôi sao phía Real. “Cách tốt nhất để khiến Ronaldo bớt nguy hiểm hơn chính là bạn phải phòng thủ theo nhóm. Chúng tôi đã tập dợt và quan sát cậu ấy di chuyển thế nào. Hy vọng Bayern sẽ thành công”, Lahm nhấn mạnh.

- Bayern là đội giữ bóng nhiều nhất ở Champions League mùa này (tỷ lệ bình quân là 65,4%).

- Bayern cũng là đội chuyền chính xác (89,1%) và sút cầu môn nhiều nhất (20 lần/trận).

- Real có lần thứ 34 góp mặt ở tứ kết Cúp C1/Champions League - một kỷ lục. Đứng ngay sau Real chính là Bayern, với lần xuất hiện thứ 28.

- Bayern đang có mạch 32 trận không thua trên sân nhà.

- Real không thua 12 trận gần đây tại Champions League.

- Bayern giành chiến thắng 5/6 trận đã qua tại Champions League.

- 8 trận gần đây của Real tại Champions League đều có tử 8 bàn thắng trở lên.

- Real giành chiến thắng 4/5 trận đối đầu gần nhất.

- 6 trận gần đây trên sân nhà, hàng công Bayern ghi tới 29 bàn thắng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern vs Real Tứ kết cúp C1 Xem trực tiếp cúp C1 Cúp C1 châu Âu trực tiếp cúp C1 Trực tiếp Bayern vs Real
Xem thêm
TIN NỔI BẬT