Quảng cáo

Toàn cảnh vụ Ronaldo bị kiện hiếp dâm: CR7 đứng trước nguy cơ lớn nhất sự nghiệp

Thứ bảy, 06/10/2018 20:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cristiano Ronaldo đứng trước nguy cơ phải ngồi tù sau cáo buộc tội hiếp dâm. Danh tiếng, tiền tài, sự nghiệp của CR7 đang bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng.

Kể từ khi rời Real Madrid và gia nhập Juventus, Cristiano Ronaldo chưa thể hiện được nhiều điều trên sân cỏ. Thậm chí anh còn liên tục vướng vào những rắc rối bên lề. Từ cáo buộc trốn thuế và mới đây nhất là vụ kiện bị cáo buộc hiếp dâm, Ronaldo đang phải đối mặt với khó khăn được cho là lớn nhất trong sự nghiệp. Hãy cùng Thethao247 nhìn lại toàn cảnh vụ việc mà Ronaldo đang phải đối mặt.

Bị kiện vì cáo buộc hiếp dâm từ 10 năm trước

VIDEO: Cảnh Ronaldo thân mật với Mayorga hồi năm 2009

Mới đây, cảnh sát Las Vegas bất ngờ thông báo mở lại cuộc điều tra nghi án Cristiano Ronaldo cưỡng bức một cô gái Mỹ trong khách sạn vào ngày 13/6/2009. Vụ việc này tưởng như đã chìm trong quên lãng nhưng mới đây, người được cho là nạn nhân trong vụ việc này đã xuất hiện trên truyền thông, công khai danh tính với tên gọi Kathryn Mayorga và kiện Ronaldo.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Mayorga kể rằng cô bị Ronaldo ép quan hệ tình dục dù đã ra sức chống cự. Thông tin từ tờ Der Spiegel tiết lộ năm ngoái, Ronaldo và Mayorga đã có dàn xếp về vụ việc này từ năm 2010. Ngôi sao đang khoác áo Juventus được cho là đã trả 287.000 Bảng Anh cho Mayorga để cô giữ bí mật. Tuy nhiên, cô người mẫu và hiện giờ đang làm giáo viên đã bất ngờ kiện tụng lại với lí do để ủng hộ phong trào #Metoo, một phong trào nhằm phản đối hành vi lạm dụng, bạo lực với phụ nữ.

Luật sư nguyên đơn nêu 11 tội danh với Ronaldo

Luật sư của Kathryn Mayorga, người tố cáo Ronaldo tội hiếp dâm, tổ chức họp báo công bố thêm thông tin về vụ kiện. Luật sư Larissa Drohobyczer và Leslie Stovall nêu ra 11 cáo buộc nhắm vào ngôi sao người Bồ Đào Nha, bao gồm các tội liên quan tới hành vi cưỡng bức và dàn xếp thỏa thuận im lặng.

Hai luật sư của nguyên đơn cũng cung cấp thêm một vài chi tiết về những tổn hại mà thân chủ của mình phải chịu đựng trong suốt 9 năm qua. Kathryn Mayorga kể rằng cô đã bị trầm cảm, dẫn đến chứng nghiện rượu và từng có ý định tự tử sau khi bị Ronaldo cưỡng bức.

Ronaldo không thể im lặng

VIDEO: Ronaldo lên tiếng phủ nhận cáo buộc hiếp dâm trên MXH

Trước những cáo buộc nhắm về phía mình, Cristiano Ronaldo thông qua tài khoản mạng xã hội cá nhân đã phủ nhận hoàn toàn những lời cáo buộc, đồng thời ám chỉ cô gái kia chỉ đang lợi dụng sự nổi tiếng của anh để trục lợi cá nhân.

"Tôi một mực phủ nhận cáo buộc nhằm vào tôi. Hãm hiếp là một tội ác kinh tởm và phạm vào mọi thứ mà tôi tin tưởng. Vì việc tên tuổi của tôi có thể bị ảnh hưởng xấu, tôi không chấp nhận việc giới truyền thông sử dụng danh tiếng của tôi để thêu dệt mọi chuyện qua đó phục vụ mục đích trục lợi của một số cá nhân" - Ronaldo cho biết.

Theo tờ La Repubblica (Italy), thậm chí ngôi sao 33 tuổi tin rằng chính Real Madrid và chủ tịch Florentino Perez đã đứng sau giật dây những rắc rối anh đang phải hứng chịu. Đây được cho là hành động "trả thù" của người đàn ông quyền lực nhất sân Bernabeu với CR7 vì những bất đồng giữa cả hai trong mùa hè qua.

Được biết, mối quan hệ giữa Ronaldo và Real Madrid xấu đi từ tháng 12 năm ngoái. CR7 cho rằng Real phải có trách nhiệm trong vụ án trốn thuế của mình, thế nhưng Los Blancos lại tỏ ra khá thờ ơ và không có động thái bảo vệ anh. Đến chuyển nhượng mùa Hè, Ronaldo lại đòi tăng lương và Perez lắc đầu, anh sau đó chuyển đến Juventus.

Danh tiếng, tiền bạc, sự nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Chưa có bất kỳ một phán quyết nào, thế nhưng chừng đó những diễn biến cũng khiến Ronaldo phải khốn khổ. Có lẽ đây là giai đoạn khó khăn và là biến cố lớn nhất trong sự nghiệp của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Hàng loạt nhà tài trợ đã đe doạ cắt hợp đồng, thậm chí có những bên đã có động thái tránh xa Ronaldo. Cụ thể, tất cả gương mặt nổi tiếng đại diện cho các game của EA Sports, từ golf, khúc côn cầu trên băng, bóng bầu dục, bóng rổ và võ tổng hợp (MMA) đều xuất hiện trên website chính thức, chỉ trừ Ronaldo. Hình ảnh của siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha đã bị gỡ khỏi website của nhà phát hành game hàng đầu thế giới. Đây là điều bất thường, bởi trong 2 năm qua, Ronaldo luôn là gương mặt đại diện của game FIFA.

"Chúng tôi đã trông thấy những cáo buộc đáng lo ngại, chứa những tình tiết chống lại Ronaldo. Chúng tôi đang giám sát tình hình chặt chẽ, hy vọng các đại sứ luôn hành động phù hợp mọi giá trị của EA", người phát ngôn của EA Sportscho biết.

Cùng với EA Sports, Nike, hàng tài trợ của Ronaldo đã ra thông báo chính thức, bày tỏ quan ngại về bê bối cưỡng hiếp của ngôi sao Juventus. “Chúng tôi thực sự lo ngại những cáo buộc này và sẽ tiếp tục theo sát diễn biến vụ việc”, Nike cho biết.

Năm 2016, Nike ký hợp đồng tài trợ mới với Ronaldo, trị giá lên tới 1 tỷ USD, trở thành VĐV thứ 3 trên thế giới có được thoả thuận kỷ lục này, sau Michael Jordan và LeBron James.

Tuy nhiên, mối quan hệ này đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ bởi bê bối của Ronaldo. Trong quá khứ, Nike đã nhiều lần cắt hợp đồng với các ngôi sao thể thao dính bê bối đời tư. Với Ronaldo có lẽ không phải ngoại lệ. Đặc biệt khi Nike là hãng thời trang tại Mỹ, nơi nạn nhân tố cáo Ronaldo.

Ronaldo còn có hợp đồng tài trợ khủng với các hãng như Tag Heuer, Herbalife, American Tourister... và anh đang đứng trước nguy cơ bị cắt hết các bản hợp đồng.

Sự ủng hộ quý giá từ Juventus

VIDEO: Ronaldo thoải mái tập luyện giữa tâm bão

Đứng giữa tâm bão, cầu thủ từng 5 lần đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng đã nhận được sự ủng hộ công khai của CLB chủ quản Juventus. Trên Twitter chính thức, đại diện CLB phát biểu: "Trong những tháng gần đây, Ronaldo đã thể hiện sự chuyên nghiệp và tận tụy. Điều này được đánh giá rất cao ở Juve. Sự kiện từ 10 năm trước không làm thay đổi quan điểm của Juve, được đồng thuận bởi tất cả mọi người từng tiếp xúc với nhà vô địch vĩ đại này".

HLV Max Allegri của Juventus thì khẳng định: "Tôi mới làm việc cùng Ronaldo 3 tháng và chưa thực sự biết nhiều về anh ta. Tuy nhiên, với những gì chứng kiến suốt những năm qua, tôi tin Ronaldo là một con người gương mẫu, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Sau khi vắng mặt ở Champions League hồi giữa tuần, anh ta đã sẵn sàng trở lại trong trận đấu tới. Đó mới là điều tôi quan tâm”.

Thuê luật sư đắt tiền bào chữa, tố ngược nguyên đơn

Cristiano Ronaldo, người đã phủ nhận cáo buộc thông qua một thông điệp trên mạng xã hội, chỉ có 20 ngày để phản hồi cáo buộc. Do đó, anh quyết định chọn một trong những luật sư uy tín nhất cho cuộc chiến pháp lý hứa hẹn cực kỳ cam go.
Người đó là David Chesnoff, luật sư từng làm đại diện pháp lý cho các ngôi sao thể thao như Shaquille O'Neal (bóng rổ), Mike Tyson (đấm bốc) và Andre Agassi (quần vợt). Ông cũng từng đại diện cho nhiều người nổi tiếng như tài tử Leonardo di Carprio, tài tử Jamie Foxx, kiều nữ Paris Hilton và nam ca sĩ Bruno Mars.

Tờ Marca của Tây Ban Nha cho biết, luật sư David không chỉ bảo vệ Ronaldo khỏi cáo buộc, mà còn chuẩn bị tài liệu tố ngược bên nguyên đơn vì làm tổn thương tinh thần của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Chưa hết, luật sư và người đại diện của Ronaldo còn đang chuẩn bị thủ tục pháp lý kiện từ Der Spiegel của Đức vì đã đưa những thông tin ‘sai sự thật’, ảnh hưởng tới hình ảnh của thân chủ.

Phía luật sư của Mayorga cho biết, họ đang nhờ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vào cuộc. Leslie Stovall cho biết đội ngũ pháp lý của mình muốn FBI điều tra về "những người dàn xếp" được Ronaldo thuê để đạt thoả thuận im lặng với Kathryn vào năm 2009.

Những diễn biến tiếp theo của vụ việc sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục tới quý độc giả...

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo bị kiện ronaldo bị kiện hiếp dâm ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT