Quảng cáo

Iran tạo cú sốc lớn trước Brazil, TBN vào tứ kết

Thứ năm, 22/09/2016 08:09 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển futsal số 1 thế giới là Brazil đã bị đại diện của châu Á Iran loại ngay từ vòng 1/8, đó cũng là cú sốc lớn nhất cho tới thời điểm này của futsal World Cup 2016

Player Loading...

VIDEO: Brazil 4-4 Iran (Pen 2-3) - Vòng 1/8 World Cup Futsal 2016

Iran tạo cú sốc trước Brazil

Quá sốc, đó là những gì người ta có thể nói về trận thắng của Iran trước Brazil. Đội tuyển futsal số 1 thế giới đã thất bại trên chấm phạt đền sau khi hòa 4-4 trong hai hiệp thi đấu chính và phụ.

Ở hiệp 1, Brazil vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của Falcao (8', 12'). Phải đến phút 12, Iran mới tìm được bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Iran 3-2 Brazil, Iran loại Brazil, Brazil bị loại, futsal world cup 2016, fifa futsal world cup, tay ban nha

Brazil bị loại là cú sốc lớn của futsal World Cup 2016

Đến phút 28, một lần nữa Brazil lại nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn và tưởng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay họ. Tuy nhiên, ở các phút 30 và 36, Iran ghi liền hai bàn để gỡ hòa 3-3 sau hai hiệp thi đấu chính.

Bước sang hiệp phụ, Brazil một lần nữa là những người vượt lên dẫn trước, tuy nhiên ngay lập tức Iran cũng có bàn thắng gỡ hòa 4-4. Kết quả này khiến hai đội kéo nhau vào loạt sút phạt đền.

Ở những lượt sút cân não này, trong khi Brazil chỉ thành công 2 quả thì Iran thành công cả 3 lượt và giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trên chấm phạt đền. Iran ghi tên vào tứ kết, Brazil bị loại một cách đầy bất ngờ.

Tây Ban Nha thắng nhẹ Kazakhstan

Khoảng cách về thứ hạng giữa Tây Ban Nha và Kazakhstan là không quá lớn (thứ 2 so với 9), tuy nhiên về đẳng cấp giữa hai đội vẫn có một khoảng cách tương đối rõ nét.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, Tây Ban Nha lập tức có bàn thắng ngay ở phút thứ 2 do công của Lozano. Bị đánh đòn phủ đầu nhưng Kazakhstan không hề tỏ ra nôn nóng và họ vẫn lên bóng tổ chức tấn công tốt. Đến phút thứ 4, trận đấu trở về thế cân bằng khi Yessenamanov ghi bàn thắng gỡ hòa cho Kazakhstan.

Thực tế, trong hiệp thi đấu đầu tiên Kazakhstan đã chơi khá hay trước TBN. Họ tổ chức phòng ngự chặt chẽ và hóa giải hầu hết những cơ hội mà đội bóng xứ Bò tót tạo ra.

Phải đến mãi hiệp 2, TBN mới có bàn thắng phá bỏ sự bế tắc. Phút 22, Bebe ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho TBN. Nhưng niềm vui của họ chỉ tồn tại được đến phút 30, khi Nurgozhin lại giúp Kazakhstan đưa trận đấu về thế cân bằng.

Trong lúc khó khăn nhất, TBN đã thể hiện được đẳng cấp băng việc ghi liền ba bàn thắng nữa ở các phút 31, 38 và 39. Giành chiến thắng chung cuộc 5-2, Tây Ban Nha đã ghi tên vào vòng tứ kết futsal World Cup 2016.

Xác định đội thứ 5 vào tứ kết Futsal World Cup

Trận đấu cuối cùng ngày 22/9 giữa Bồ Đào Nha và Costa Rica vừa kết thúc, qua đó xác định được đội thứ 5 giành vé vào tứ kết Futsal World 2016.

Hiệp đấu đầu tiên giữa Bồ Đào Nha và Costa Rica diễn ra khá căng thẳng, chỉ có 1 bàn thắng duy nhất được ghi do công của Ricardinho (Bồ Đào Nha) ở phút 4'25". Trong hiệp thi đấu thứ 2, Bồ Đào Nha càng chơi càng thể hiện tốt hơn và ngay phút 21'12" đã có bàn nhân đôi cách biệt và người tỏa sáng lại là Ricardinho. Trong khoảng thời gian còn lại, Bồ Đào Nha tiếp tục thể hiện đẳng cấp vượt trội và có thêm 2 bàn, Andre (25'52") và Tiago Brito (26'50") là những cái tên ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà.

Như vậy, tính tới hết ngày thi đấu 22/9 Futsal World Cup 2016 đã xác định được 5 đội vào tứ kết là Paraguay, Iran, Nga, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Hai cặp đấu cũng đã được xác định là Paraguay vs Iran, Nga vs Tây Ban Nha, đối thủ của Bồ Đào Nha là đội thắng trong cuộc tranh tài giữa Thái Lan và Azerbaijan.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Iran 3-2 Brazil Iran loại Brazil Brazil bị loại futsal world cup 2016 fifa futsal world cup tay ban nha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT