Quảng cáo

Tiết lộ: Công Phượng tiêm thuốc giảm đau để đá trận chung kết

Thứ tư, 31/01/2018 19:11 PM (GMT+7)
A A+

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy tiết lộ, tiền đạo Công Phượng đã cần đến một chút thuốc giảm đau để có thể ra sân thi đấu ở trận chung kết gặp Uzbekistan.

U23 Việt Nam vừa có VCK U23 châu Á rất thành công khi đoạt ngôi Á quân. Đây là thành tích mà không ai dám nghĩ tới trước khi giải đấu này khởi tranh.

Ở giải lần này, điều mà NHM cảm thấy rất bất ngờ và thán phục đó là thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam. Phải đá với rất nhiều đối thủ mạnh, thế nhưng U23 Việt Nam với nền tảng thể lực sung mãn đã chơi sòng phẳng với các đối thủ.

Thậm chí, tới vòng tứ kết rồi bán kết và chung kết, U23 Việt Nam phải chơi cả ba trận trong vòng 120 phút. Ở những trận đó, U23 Việt Nam vẫn chơi rất sung và không hề có dấu hiệu bị đuối ở những thời khắc quyết định.

cong phuong, u23 viet nam, u23 chau a, bac si trong thuy

Trong một chia sẻ mới đây, bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy, người đã cùng BHL đưa ra những giáo án chăm sóc sức khỏe cho U23 Việt Nam đã tiết lộ rất nhiều câu chuyện thú vị. Trong đó đáng chú ý có việc tiền đạo Công Phượng cần tiêm một chút thuốc giảm đau để có thể chơi trận chung kết.

"Có một vài VĐV, trường hợp cụ thể là Công Phượng. Với tổn thương dây chằng cổ chân mà cậu ấy gặp phải thì thường mất từ 2-3 tuần để hồi phục và tập được. Nhưng với phương pháp mới của chúng tôi, Công Phượng chỉ cần nghỉ đúng 2 ngày để có thể tập luyện bình thường. Tuy nhiên chấn thương chưa thể khỏi 100%, khi đó vẫn còn hơi lăn tăn một chút.

Công Phượng nói với tôi rằng cậu ấy không muốn có bất kì lăn tăn gì cả khi thi đấu. Tôi nói rằng mình không muốn dùng bất kì những loại thuốc giảm đau chống viêm gì nhưng Công Phượng muốn hoàn toàn bình thường khi thi đấu và yêu cầu tiêm một chút thuốc giảm đau".

Cũng theo bác sỹ Nguyễn Trọng Thủy, anh cùng các HLV thể lực đã phải xây dựng giáo án để giúp các cầu thủ có thể hình cân đối. Phương pháp chủ yếu áp dụng là tập gym. Cố định 1 tuần 3 buổi, từng cầu thủ có giáo án tập cũng khác nhau.

Ngày 4/2 tới, U23 Việt Nam sẽ có buổi giao lưu với NHM miền Nam sau khi đã giao lưu với các khán giả miền Bắc hôm 28/1.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cong phuong u23 viet nam u23 chau a bac si trong thuy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT