Quảng cáo

Thầy Giôm: 'CP-XT-TA như cá gặp nước ở ĐT Việt Nam'

Thứ bảy, 15/10/2016 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Guillaume Graechen cho biết, lối chơi mà HLV Hữu Thắng xây dựng cho ĐT Việt Nam sẽ giúp những học trò cũ của ông như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh thể hiện được hết năng lực của mình.

Player Loading...

VIDEO: Công Phượng luyện tập trước thềm đại chiến vs Tuấn Anh

Kể từ khi HLV Nguyễn Hữu Thắng lên nắm quyền, lối chơi cũng như thành tích của ĐT Việt Nam có nhiều khởi sắc. Thành công lớn nhất tới lúc này có thể kể đến đó là lối chơi ban bận bóng nhỏ, dựa trên những cầu thủ có nền tảng kĩ thuật tốt. Điều này rất được lòng NHM và đang tỏ ra hiệu quả, khác biệt với lối chơi mà HLV Miura trước đó đã xây dựng cho đội tuyển.

thầy giôm,công phượng, xuân trường, tuấn anh, đt việt nam, hlv hữu thắng

Thầy Giôm tin CP-XT-TA đủ khả năng trụ lại ở Nhật Bản hay Hàn Quốc

Trả lời phỏng vấn trên tờ Thể thao & Văn hóa, HLV Guillaume Graechen cũng đồng tính với quan điểm, rằng lối chơi phối hợp nhỏ, nhóm là phù hợp với thể trạng người Việt Nam. Đặc biệt đó cũng sẽ là cách chơi giúp những cầu thủ như Xuân Trường, Tuấn Anh có thể phát huy hết năng lực của mình. Tờ TTVH dẫn lời: "Việc xây dựng lối chơi phối hợp nhỏ, nhóm rất thuận lợi cho các cầu thủ xuất thân từ Học viện HAGL Arsenal JMG. Tất nhiên, các cầu thủ sẽ phải thích ứng với sơ đồ chiến thuật của HLV. Nhưng ngược lại, HLV sẽ xây dựng lối chơi dựa theo những phẩm chất tốt của các cầu thủ mà họ đang có. Đó là lựa chọn của họ. Tôi nghĩ xây dựng lối chơi này sẽ mang lại những thuận lợi bởi họ đã thấm nhuần lối chơi này ngay từ khi còn bé và nếu áp dụng lối chơi này thì họ y hệt như "cá gặp nước".

Thầy Giôm cũng cho rằng, môi trường bóng đá đỉnh cao như ở Nhật Bản hay Hàn Quốc đã giúp những cậu học trò cũ của ông cải thiện đáng kể nền tảng thể lực. HLV người Pháp cũng khẳng định, hiện tại họ đã sẵn sàng đương đầu với những thử thách và áp lực lớn bởi kỹ chiến thuật cũng như thể lực đã đảm bảo để có thể trụ lại những giải đấu như J-League 2 hay K-League.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thầy giôm công phượng xuân trường tuấn anh đt việt nam hlv hữu thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT