Quảng cáo

Thái Lan có cầu thủ đầu tiên thi đấu ở La Liga

Thứ hai, 25/08/2014 23:49 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Vào sân từ ghế dự bị ở phút 65 trong trận hòa 1-1 giữa Almeria và Espanyol, Teerasil Dangda đã trở thành cầu thủ người Thái Lan đầu tiên thi đấu tại La Liga.

 

Teerasil Dangda thi đấu ở La Liga, Dangda da o La Liga, Almeria 1-1 Espanyol, Thái Lan, Almeria

Dangda là cầu thủ người Thái Lan đầu tiên đá tại La Liga

 

Dangda gia nhập Almeria theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm từ CLB Muangthong United (Thái Lan). Tiền đạo 26 tuổi này đã được điền tên vào danh sách thi đấu của Almeria trong trận chiến với Espanyol tại vòng 1 La Liga hôm vừa rồi.

 

Tuy ngồi trên băng ghế dự bị nhưng bất ngờ ở ở phút 65, anh được tung vào sân thay cho Fernando Soriano, tác giả của bàn mở tỷ số cho Almeria. Khi vào sân, trụ cột của bóng đá Thái Lan trong vài năm qua đã thi đấu năng nổ. Tuy nhiên trong ngày đầu ra mắt tại Liga, anh đã không thể có bàn thắng.

 

Phát biểu về ngày trọng đại này, Dangda cho biết: "Thật không thể tin được. Được điền tên vào danh sách thi đấu dự bị đã làm tôi rất hạnh phúc. Nhưng sau đó tôi còn được vào sân, một cảm giác còn hạnh phúc hơn đã đến với tôi. Đó là cảm xúc thật khó tả khi trước đây tôi chỉ có thể xem những trận đấu ở giải đấu này qua tivi" – The Guardian dẫn lời Dangda.

 

VIDEO: Teerasil Dangda - ngôi sao Thái Lan sắp chinh chiến ở La Liga

 

Đây không phải lần đầu tiên Dangda được một đội bóng ở La Liga liên hệ. Còn nhớ năm ngoái Atletico Madrid cũng đã mời tài năng này về thử việc. Tuy nhiên Dangda đã không thể có vị trí tại đội hình 1 của nhà đương kim vô địch La Liga. Trước nữa, vào năm 2007 Dangda cũng đã tới thử việc tại CLB Manchester City nhưng vấn đề về giấy phép lao động đã cản trở anh.

 

"Đây chỉ là trận đấu đầu tiên của tôi tại La Liga, mọi chuyện vẫn còn ở phía trước. Tôi phải nỗ lực tập luyện hơn nữa nếu muốn được ra sân nhiều hơn" - Anh trả lời trước câu hỏi và khả năng được Almeria ký hợp đồng chính thức.

 

Dangda thực sự là một tài năng mà NHM bóng đá nước ta nhắc đến ai cũng biết. Chính anh là người đã ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam năm 2008 tại giải AFF Suzuki Cup trên sân Mỹ Đình. Một trận đấu mà suýt chút nữa Việt Nam đã phải ôm hận trước người Thái.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Teerasil Dangda Thái Lan Almeria la Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT