Quảng cáo

Mourinho khó để Rashford và Martial cùng đá chính trước Liverpool

Thứ bảy, 14/10/2017 07:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Marcus Rashford và Anthony Martial đang phải chiến đấu cho một suất đá chính trong đội hình của Man Utd. Vậy ai xứng đáng nhận được cái gật đầu? Và tại sao Jose Mourinho lại không sử dụng họ trong cùng một lúc?.

liverpool vs mu, martial, rashford, mourinho, man utd

Rashford và Martial là hai trong số những cầu thủ xuất sắc của Man Utd trong mùa giải này. Cả hai đã đóng góp 5 bàn thắng và 4 đường kiến tạo trong 11 lần ra sân. Với tốc độ và khả năng một-đấu-một cực tốt, Rashford và Martial là những kẻ tấn công cực kỳ đáng sợ của United.

Những màn trình diễn của họ đã làm phấn khích người hâm mộ và giúp United giành 9 chiến thắng trên tổng số 11 trận từ đầu mùa giải. Nhưng trong số đó, chỉ duy nhất một lần họ cùng nhau xuất hiện trong đội hình xuất phát, trước Burton Albion ở League Cup.

Không có gì ngạc nhiên khi Lukaku chiếm trọn niềm tin ở vị trí trung phong. Cũng không ngạc nhiên khi Mkhitaryan - người đứng thứ 3 ở Premier League về số cơ hội tạo ra và thứ 2 cho tổng số đường kiến tạo mùa này được xếp đá ở vị trí số 10. Điều thú vị hơn là Jose Mourinho đã ưu ái Juan Mata ở bên cánh phải.

liverpool vs mu, martial, rashford, mourinho, man utd

Tiền vệ người Tây Ban Nha không phải mẫu cầu thủ có tốc độ hoặc mạnh mẽ trong tranh chấp. Anh chỉ mới có một bàn thắng ở mùa này và vẫn chưa có cho mình một tình huống kiến tạo nào. Nhưng ngoại trừ trận hòa 2-2 trên sân Stoke hồi tháng trước, Mata đều có mặt trong đội hình xuất phát của United ở Premier League. Rashford và Martial thì phải chiến đấu cật lực cho một suất đá chính ở bên cánh trái.

Việc Mourinho khô sử dụng cả Rashford và Martial trong đội hình chính được một số người hâm mộ đặt câu hỏi sau những màn trình diễn của họ trong thời gian qua. Ryan Giggs, một huyền thoại sống của United cũng khẳng định 'chắc chắn có thể thấy cả hai cùng xuất phát trong đội hình'.

Tuy nhiên, đối với Mourinho, ông có cái lý của riêng mình. Khả năng tấn công cánh phải của United được lấy cảm hứng từ Valencia. Cầu thủ đá cánh phải trong hệ thống chiến thuật của Mourinho phải là người biết đá bó vào trong, tạo không gian cho Valencia thường xuyên dâng cao. Trong khi đó tiền vệ cánh trái của United đóng vai trò truyền thống hơn, bởi Blind hay Young không có đầy đủ sức mạnh về tốc độ. Vai trò của Juan Mata khác với những cầu thủ bên cánh trái, anh đem đến sự cân bằng trong cách chơi của Quỷ đỏ.

liverpool vs mu, martial, rashford, mourinho, man utd

Tất nhiên, Rashford và Martial có thể chia ra hai cánh để thi đấu nhưng Mourinho có quyền được thận trọng. Mùa trước, Mourinho đã thử điều này khi gặp Watford và kết quả là Man Utd để thua 1-3. Sự mất cân bằng thấy rõ, cả hai không có quá nhiều khả năng hỗ trợ phòng ngự, khiến MU phải trả giá và Mourinho đã có những bài học đắt giá sau trận thua ấy.

Ở trận đấu kế tiếp, Martial được thay bằng Lingard, một cầu thủ chơi kỷ luật hơn và tích cực hỗ trợ phòng ngự hơn, và sự cân bằng được tái tạo, MU đã giành chiến thắng 4-1 trước Leicester City. Và như vậy, vì lợi ích của đội bóng, Rasford và Martial sẽ tiếp tục cạnh tranh cho một vị trí đá chính bên cánh trái. Martial đã mang lại nhiệu quả nhiều hơn cả về số bàn thắng lẫn kiến tạo ở mùa giải này. Trung bình cứ 37 phút anh lại ghi bàn hoặc kiến tạo. Nhưng Rashford lại được xuất phát nhiều hơn, với 6/7 trận đầu tiên của United tại Premier League.

Rashford đã tham gia vào ba trong số bốn bàn thắng của United trong trận đấu mới nhất của họ với Palace. Mourinho đánh giá cao Rashford ở khả năng tham gia phòng ngự. Trong chiến thắng tối thiểu 1-0 của MU trước Southamton, ông miêu tả màn trình diễn về khâu phòng ngự của Rashford là "phi thường".

Đây không phải lần đầu tiên Mourinho ca ngợi tinh thần của Rashford. "Đó là lý do tôi giữ Marcus trong đội hình xuất phát ở hầu hết các trận" - ông nói. "Anh ta đã thi đấu nhiều mà không ghi được nhiều bàn thắng, nhưng sự tin tưởng của tôi luôn dựa trên tinh thần, một số cầu thủ khác, họ không làm được điều gì đó khiến tôi cảm thấy tin tưởng, nhưng Marcus thì khác, cậu ấy rất tuyệt vời trong thái độ thi dấu"- Mourinho cho biết.

Martial vẫn đang chiến đấu để nhận được sự tin tưởng. Dữ liệu của Opta cho thấy anh đang làm rất tốt nhưng vẫn còn kém so với những gì Rashford đang thể hiện ở khả năng tranh chấp, phòng ngự.

liverpool vs mu, martial, rashford, mourinho, man utd

Chỉ trong vài tháng trở lại đây Martial mới lấy được sự tin tưởng của Mourinho. "Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện về tương lai"- Mourinho nói hồi tháng 8. "Trình độ chuyên môn của cậu ấy đã được cải thiện, cậu ấy làm việc nhiều hơn, tốt hơn rất nhiều".

Sự cải thiện của Martial rõ ràng làm Rashford phải nỗ lực hơn. "Thật khó khăn khi bạn không nằm trong đội hình xuất phát, nhưng chúng tôi phải nhìn ra những điểm tích cực và cả hai chúng tôi đã làm được điều đó. Khi có cơ hội chúng tôi phải tận dụng tốt điều đó" - Rashford nói.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
liverpool vs mu martial rashford mourinho man utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT