Quảng cáo

Siêu kinh điển: Barca chờ Martino thay đổi trước Real Madrid

Thứ tư, 16/04/2014 11:32 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tata Martino đã khiến Barca chết trước Atletico vì không chịu thay đổi. Liệu rằng trận chiến với Real Madrid tới đây chiến lược gia người Argentina có dám thay đổi Barca và thay đổi chính mình.

 

Hai lần đối đầu trước tại La Liga, Barca đều giành chiến thắng trước Real Madrid của Carlo Ancelotti.

 

Cesc Fabregas tiếp tục được trưng dụng?

 

Siêu kinh điển, chung kết cúp nhà vua, Real vs Barca, Martino thay đổi, Atletico madrid, La Liga, lich thi dau chung ket cup nha vua, Real madrid, Barcelona

Martino cần một sự thay đổi trong bố trí nhân sự để phù hợp với chiến thuật 4-3-3

 

Người ta đã chỉ trích Martino rất nhiều sau trận thua tâm phục khẩu phục trước Atletico Madrid tại trận tứ kết Champions League. Ở đó bộ mặt tấn công của đội chủ sân Nou Camp đã được lột tả hoàn toàn. Khi Messi hay Neymar không thể tỏa sáng, Barca đã không có giải pháp hữu hiệu nào hóa giải tình hình. Lúc này, khả năng ghi bàn trên hàng công sẽ tiếp tục được đặt dấu hỏi.

 

Fabregas dần trở thành nhân tố quan trọng trong dấu ấn chiến thuật mà Martino muốn gây dựng nên thương hiệu của riêng mình. Ông đã thành công một cách tương đối nhưng bây giờ mọi chuyện cần phải được thay đổi.

 

Rõ ràng F4 vẫn thi đấu cực kỳ thành công, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mỗi khi xung trận. Vấn đề ở đây là việc được thi đấu quá thường xuyên khiến bài vở của ngôi sao này đã bị các đối thủ nghiên cứu rất kỹ. Hơn thế, việc F4 có mặt trên sân sẽ khiến bộ ba tấn công theo chiến thuật 4-3-3 mà Martino sử dụng không thể có sức công phá mạnh nhất.

 

Video bàn thắng: Real 3-4 Barca (VĐQG Tây ban Nha 2013/14)

 

Iniesta đã rất nhiều lần được sát cánh cùng Neymar và Messi, tuy nhiên đó lại là cầu thủ chuyên kiến tạo chứ ít khi ghi bàn. Nếu có mặt trên sân Alexis Sanchez hay Pedro mọi chuyện sẽ khác. Hai cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 và thứ 3 cho Barca sẽ cùng cặp Neymar-Messi tạo nên bộ ba tấn công đúng chất chiến thuật 4-3-3 mà đội chủ sân Nou Camp đã từng thành công rất nhiều lần trước đây.

 

Vấn đề này không phải mới, chỉ có điều Martino có thay đổi hay không thì lại là vấn đề quá khó để có thể dự đoán.

 

Mấu chốt nằm ở hàng công

 

Siêu kinh điển, chung kết cúp nhà vua, Real vs Barca, Martino thay đổi, Atletico madrid, La Liga, lich thi dau chung ket cup nha vua, Real madrid, Barcelona

Barca sẽ đánh mất 2 danh hiệu trong vòng hơn 1 tuần nếu thua ở trận này 

 

Real Madrid không có Ronaldo và Ramos, đó là lợi thế hai mặt cho Barca.

 

Thứ nhất, ngôi sao người Bồ không góp mặt, điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ an toàn hơn đôi chút trước khung thành Pinto. Ramos không thể đá và hàng phòng ngự vốn được đánh giá không cao của Madrid sẽ càng trở nên dễ dàng hạ bệ hơn.

 

Barca cũng vậy, hàng phòng ngự cực kỳ mỏng manh và yếu ớt của họ sẽ bị thử thách bởi bộ đôi Bale và Benzema. Như vậy, chìa khóa dẫn đến chiến thắng ở trận này sẽ nằm ở hàng công. Đội bóng nào tận dụng tốt cơ hội và khả năng tấn công hiệu quả hơn sẽ là những người chiến thắng.

 

Neymar-Messi-Sanchez, đó có lẽ sẽ là sự lựa chọn đúng đắn hơn mà Martino cần phải mạnh dạn sử dụng. Sức mạnh của 4-3-3 sẽ được phát huy một cách mạnh mẽ hơn. Sự có mặt của Sanchez cũng sẽ là làn gió thay đổi không khí ảm đạm mà hàng công Barca đã thể hiện trong hai trận đấu vừa qua.

 

Tất cả đang trông chờ Martino thay đổi, đặc biệt là Barca. Nếu sảy chân, Barca có thể sẽ đánh mất 3 danh hiệu chỉ trong vòng hơn 1 tuần ngắn ngủi. Điều mà các cule không hề mong muốn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Siêu kinh điển chung kết cúp nhà vua Real vs Barca Martino thay đổi Atletico madrid La Liga lich thi dau chung ket cup nha vua Real madrid Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT