Quảng cáo

Sẽ thay đổi luật thẻ đỏ trong bóng đá

Thứ sáu, 22/04/2016 08:09 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB) đang chuẩn bị điều chỉnh những quy định về việc rút thẻ đỏ trực tiếp với các cầu thủ bóng đá.

VIDEO: Tình huống thoát thẻ đỏ khi dùng tay chơi bóng của Iniesta trước Atletico

Theo luật hiện tại, trọng tài có quyền rút thẻ đỏ trực tiếp với cầu thủ nếu họ phạm lỗi hoặc ngăn cản trái phép cầu thủ đối phương đang có cơ hội dẫn đến bàn thắng. Tuy nhiên quy định này sẽ thay đổi trong thời gian tới.

Theo luật mới mà IFAB đang nghiên cứu, nếu một cầu thủ vô tình từ chối cơ hội ghi bàn của đối phương thì sẽ không phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trong tình huống đó, cầu thủ ấy sẽ chỉ bị trọng tài cảnh cáo.

Hội đồng bóng đá quốc tế, IFAB, trọng tài rút thẻ đỏ, công nghệ goal-line, Champions League, Europa League

Luật thẻ đỏ sẽ được thay đổi trong tương lai

Nhưng đó chỉ là áp dụng với những trường hợp ở trên. Còn với những lỗi như kéo áo, đẩy người, cản người không bóng, vào bóng thô bạo, cố tình dùng tay chơi bóng để ngăn cản tình huống có thể dẫn đến bàn thắng một cách rõ ràng, trọng tài vẫn có quyền rút thẻ đỏ trực tiếp.

Đây là điều mà IFAB muốn hướng tới nhằm mang lại sự công bằng nhiều hơn trong bóng đá. Họ muốn các trọng tài sẽ ngày một linh hoạt hơn và dễ dàng hơn trong việc xử lý các tình huống, đặc biệt là những tình huống nhạy cảm.

Một số luật khác cũng sẽ được điều chỉnh, gồm: cầu thủ có thể bị truất quyền thi đấu trước khi trận đấu diễn ra, tính từ khi tổ trọng tài bắt đầu kiểm tra sân. Những cầu thủ dính chấn thương có thể được điều trị nhanh ngay trên sân, thay vì phải rời sân như hiện tại.

Mới đây nhất, UEFA cũng quyết định áp dụng công nghệ Goal-line trong các trận đấu. UEFA cũng cho hay, sau khi Goal-line được sử dụng ở EURO 2016, nó sẽ được áp dụng cho cả hai sân chơi Champions League và Europa League bắt đầu từ mùa giải 2016/17.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hội đồng bóng đá quốc tế IFAB trọng tài rút thẻ đỏ công nghệ goal-line Champions League Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT