Quảng cáo

Scholes nói sự thật 'không ai dám' nói với Van Gaal

Thứ năm, 28/08/2014 16:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Không còn là một cầu thủ của Manchester United, Paul Scholes đã thay mặt các đàn em trong đội bóng gửi đến Van Gaal một sự thật mà không phải ai cũng dám nói.

 

Scholes nói về sơ đồ của Van Gaal, so do 3-5-2, Louis van Gaal, Paul Scholes, Premier League, van de cua Van Gaal, MK Dons

Man Utd đang rơi vào nhiều khó khăn trên sân cỏ

 

Manchester United đang có những nét tươi mới trên TTCN nhưng điều đó lại không xảy ra trên sân cỏ. Ba trận đấu chính thức ở mùa giải mới với một HLV mới, nhưng cái họ thu được lại không phải là những nét mới so với mùa giải trước.

 

Vẫn là lối đá có phần vô hồn, phòng ngự kém, tấn công cũng dở, đó là nguyên nhân khiến Quỷ phải hứng chịu 2/3 thất bại ngay hồi đầu mùa. Riêng tại Premier League, chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đấu cũng khiến Van Gaal phải thừa nhận "đó là việc không thể chấp nhận được".

 

Và bây giờ, thay vì dồn hết tâm trí vào cổ vũ và kỳ vọng, người ta còn đặt ra câu hỏi nguyên nhân là gì?

 

Video clip bàn thắng: MK DONS 4-0 Man United (Capital one Cup 2014)

 

Có thể ai cũng biết, cũng nhận ra rằng Man Utd đang chơi dở thế nào với sơ đồ 3-5-2. Với lối đá ấy, họ có thể thành công như ở tour du đấu trước mùa giải, nhưng cũng có thể thảm bại khi bước vào mùa giải mới. Hàng phòng ngự quá tệ, các tiền vệ cánh thi đấu kém cỏi. Tất cả đã tạo nên một Man Utd mỏng manh biết nhường nào.

 

MU thua trận, Van Gaal vẫn khẳng định mình đúng. Thậm chí trận thua sốc 0-4 trước một đội hạng hai như MK Dons ông còn cho rằng mình biết trước nó có thể xảy ra. Và Van Gaal vẫn muốn tiếp tục với 3-5-2, tiếp tục với triết lý chơi bóng và phong cách huấn luyện của mình. Rất dễ hiểu, ông là một người bảo thủ, điều mà ai cũng biết trước đó.

 

Các cầu thủ Man Utd đang phải căng mình thích nghi với sơ đồ mới dưới sự huấn luyện của Van Gaal. Nhưng ít ai dám đứng lên nói để có sự thay đổi, bởi họ sợ cái uy, cái cực đoan của ông thầy người Hà Lan.

 

Scholes nói về sơ đồ của Van Gaal, so do 3-5-2, Louis van Gaal, Paul Scholes, Premier League, van de cua Van Gaal, MK Dons

Paul Scholes thẳng thắn nói lên quan điểm mang đầy tính xây dựng với Van Gaal

 

Nói trên The Independent, cựu cầu thủ Man Utd Paul Scholes đã thẳng thắn chỉ ra vấn đề mà Van Gaal và các học trò đang gặp phải: "Ba cầu thủ chơi phòng ngự dường như không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tại thời điểm này, có vẻ như United có thể dễ dàng để thủng lưới.

 

Tôi hiểu rằng Van Gaal đang cố gắng làm nhiều thứ để thay đổi đội bóng này, nhưng dường như các cầu thủ không thấy thoải mái và chưa thể thích nghi được với sơ đồ 3-5-2 của ông ấy".

 

Anh nói tiếp: "Thay đổi một chiến thuật trong khoảng thời gian ngắn không bao giờ là dễ dàng, nhất là với những cầu thủ đã thích nghi quá quen thuộc với một sơ đồ khác trong nhiều năm.

 

Điều này cũng không chứng tỏ sơ đồ 3-5-2 mà Van Gaal lựa chọn là sai. Thay đổi không phải là điều xấu và bây giờ tất cả các cầu thủ phải có trách nhiệm tin tưởng và hướng về những gì mà HLV muốn hướng đến" - anh thẳng thắn chia sẻ.

 

Liên quan đến chuyển nhượng, Quỷ đỏ thành Manchester đã có được chữ ký của tiền vệ tài năng Di Maria từ Real Madrid. Thiên thần đến với kỳ vọng tạo nên những diện mạo mới cho Quỷ đỏ trong thời gian tới.

 

Có thể thấy đây là những ý kiến rất thẳng thắn nhưng cũng mang đầy tính xây dựng của Paul Scholes. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Paul Scholes Van Gaal Man utd Old Trafford so do 3-5-2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT