Quảng cáo

Sáu chìa khóa giúp Barca đánh bại Real Madrid

Thứ hai, 14/04/2014 20:20 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Barca đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn sau trận thua đáng xấu hổ trước Granada. Mọi lợi thế trước trận "siêu kinh điển" đang thuộc về Real Madrid, nhưng nếu Barca cải thiện được những vấn đề dưới đây, cửa thắng của họ vẫn rất sáng.

 

sieu kinh dien, chung ket cup nha vua, Real madrid, Barcelona, La Liga, Champions League, Atletico Madrid, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, Granada

Barca phải nhanh chóng đứng dậy trước khi quá muộn

 

Barcelona đang phải trải qua một tuần thi đấu tồi tệ sau hai trận thua liên tiếp trước Atletico và Granada. Danh hiệu ở Champions League đã không còn, cơ hội để họ sở hữu La Liga cũng rất ít. Vì vậy chỉ có giành chiến thắng trong trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha Barca mới vớt vát được một mùa giải không thành công.

 

Khủng hoảng là vấn đề được dự báo từ trước với thày trò Martino. Đó là điều được cho là không thể tránh khỏi và vấn đề ngay lúc này với đội chủ sân Nou Camp là họ phải đứng lên. Đứng lên để cho thấy mình là một đội bóng có những cá nhân đẳng cấp ở mọi phương diện.

 

Quyết tâm và quên nỗi đau Atletico Madrid     

 

Barca đã chán nản và thất vọng, đó là điều đã được thể hiện rất rõ trong trận thua 0-1 trước Granada. Hệ lụy đến từ trận thua mất mặt trước Atletico tại bán kết Champions League. Nơi mà 6 lần trước đó Barca đều đặt chân trong trận bán kết, niềm kiêu hãnh đã bị tổn thương nghiêm trọng.

 

Tuy nhiên với một đội bóng có tầm như Barca, điều đó không được phép kéo dài. Họ phải trở lại và phải mạnh mẽ hơn nữa, trong trận đấu với Real sắp tới.

 

sieu kinh dien, chung ket cup nha vua, Real madrid, Barcelona, La Liga, Champions League, Atletico Madrid, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, Granada

Pique chấn thương là vấn đề đáng lo ngại của Barca

 

Cải thiện khả năng phòng ngự      

 

Vấn đề phòng ngự vẫn luôn là một bài toán đau đầu với đội bóng này từ nhiều đời HLV. Khi Puyol đã già, Pique và Bartra dính chấn thương, Martino đã phải chắp vá hàng phòng ngự bằng việc kéo Busquets về. Mọi thứ còn tồi tệ hơn khi Valdes cũng chấn thương, Pinto phải lấp vào vị trí trống đó.

 

Đối mặt với một hàng công khủng và chớp thời cơ tốt như Real sẽ thực sự là khó khăn với đội bóng của Tata Martino.

 

sieu kinh dien, chung ket cup nha vua, Real madrid, Barcelona, La Liga, Champions League, Atletico Madrid, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, Granada

Messi cần chạy nhiều hơn, nhiệt hơn nữa

 

Messi cần tích cực hơn

 

Lionel Messi đang gặp vấn đề. Chỉ chạy 6.8km trong trận thua Atletico, con số nhiều hơn Pinto. Mờ nhạt trong thất bại trước Granada khi thể hiện lối đá vô hồn. Rõ ràng Messi cần trở lại đúng phong độ của mình. Việc Messi kém nhiệt đã khiến lối đá tiki-taka của Barca bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chỉ khi tiền đạo người Argentina thể hiện lại được sự sung mãn, nhiệt huyết của mình Barca mới lại thi đấu khởi sắc hơn.

 

Sự ủng hộ của khán giả và niềm tin trong nội bộ

 

Messi có thể đem phép lạ cho Barca nhưng điều đó chưa là gì nếu khán giải tiếp tục cổ vũ và động viên đội bóng của mình. Sức mạnh tinh thần từ các khán đài là bài toán giải quyết vấn đề tinh thần của cầu thủ dưới sân. Và tất nhiên Martino và các học trò phải cho thấy những sự nỗ lực của mình.

 

...

Video bàn thắng: Granada 1-0 Barcelona (VĐQG Tây ban Nha 2013/14)

 

Tiki-taka tốc độ cao

 

Barca đang dần mất đi chất tiki-taka của mình. Khi Messi yếu lối đá đó cũng tỏ ra vô hại. Martino phải chỉ đạo các cầu thủ thi đấu tấn công với cường độ cao hơn nữa, điều họ đã đánh mất trong những trận thua vừa qua.

 

Một nhịp độ tấn công cao và biến ảo sẽ khiến hàng phòng ngự không được đánh giá quá cao của Real phải toát mồ hôi.

 

Martino cần chuẩn bị thật kỹ  

 

Dưới thời Pep, Barca luôn đón đối thủ bằng sự hiểu biết rất kỹ càng và có vô số những phương án tấn công. Đó là thói quen của Guardiola, ông luôn tìm hiểu rất kỹ đối thủ, chỉ ra miếng đánh và sở trường của họ. Từ đó những biện pháp hóa giải cũng được xây dựng. Đó cũng là điều đã rất thiếu dưới sự chỉ đạo của Martino.

 

Chỉ cần chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ, trau dồi tinh thần chiến đấu Barca sẽ có cửa thắng ở trận đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sieu kinh dien chung ket cup nha vua Real madrid Barcelona La Liga Champions League Atletico Madrid lich thi dau la liga bang xep hang la liga Granada
Xem thêm
TIN NỔI BẬT