Quảng cáo

Ai mới là chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất La Liga?

Thứ hai, 14/04/2014 22:17 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Diego Costa là chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất La Liga?. Không! Danh hiệu đó phải thuộc về tiền đạo...

 

Alvaro Morata, La Liga, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Diego Costa, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, Real Madrid, Barcelona, Atletico madrid

Alvaro Morata chính là chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất La Liga

 

Ronaldo vẫn đang là tay săn bàn tốt nhất La Liga với 28 bàn thắng, hơn người xếp sau Diego Costa 2 bàn. Lionel Messi đứng ở vị trí thứ ba với 25 bàn thắng và anh đã tịt ngòi trong 2 gần đấu gần đây nhất. Cả ba đang nắm giữ cơ hội đoạt danh hiệu pichichi tại La Liga nhưng đó không phải những cái tên có hiệu suất làm bàn khủng nhất.

 

Danh hiệu đó phải thuộc về chân sút đang nằm trong biên chế của Real Madrid - Alvaro Morata. Bàn thắng ghi được vào lưới Almeria trong chiến thắng 4-0 của Real Madrid hôm thứ Bảy đã giúp Morata có được pha lập công thứ 6 ở mùa giải này.

 

...

Video bàn thắng: Morata ghi bàn trong chiến thắng 4-1 trước Almeria

 

Nếu chỉ nhìn vào số lượng bàn thắng ghi được hẳn không ai nghĩ Morata có thể lập được kỷ lục này. Tuy nhiên việc thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị cũng dễ lý giải khi Real đã sở hữu quá nhiều những chân sút thượng thặng. Đặc biệt là bộ ba hủy diệt Ronaldo-Bale-Benzema.

 

6 bàn thắng Morata lập được chỉ sau 282 phút thi đấu trên sân. Như vậy cứ 47 phút Morata lại đóng góp 1 bàn thắng cho Kền Kền. Nếu nhìn vào những con số đó những cái tên như Ronaldo, Messi hay Costa còn phải thua xa. Lionel Messi thi đấu tổng cộng 2050 phút và ghi được 25 bàn. Trung bình 82 phút lập công một lần. Với Ronaldo, thi đấu 2125 phút, tiền đạo người Bồ đã đạt hiệu suất 85 phút ghi 1 bàn.

 

Thành tích đáng nể này cũng đã khiến Morata trở thành chân sút có hiệu suất ghi bàn khủng nhất La Liga. Việc phải ngồi trên băng ghế dự bị quá nhiều là điều mà tiền đạo này tỏ ra không hài lòng. Tuy nhiên việc thi đấu cho một CLB lớn với nhiều cầu thủ đẳng cấp như Real Madrid, Morata cần kiên nhẫn hơn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Alvaro Morata La Liga Cristiano Ronaldo Lionel Messi Diego Costa lich thi dau la liga bang xep hang la liga Real Madrid Barcelona Atletico madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT