Quảng cáo

Sao trẻ MU lập siêu kỷ lục trong trận thắng giòn giã trước Basel

Thứ tư, 13/09/2017 05:48 AM (GMT+7)
A A+

Với pha ghi bàn vào lưới Basel, tiền đạo Rashford đã lập nên một kỷ lục khó tin cùng với Man Utd.

Marcus Rashford xứng danh là chuyên gia ghi bàn trận ra mắt và thiết lập kỷ lục mới. Ở trận đấu gặp Basel ở Champions League, Rashford không đá chính, tuy nhiên chỉ cần khoảng chưa đầy 20 phút có mặt trên sân, tiền đạo 19 tuổi đã điền tên mình trên bảng tỉ số. Pha lập công ấn định thắng lợi 3-0 của 'Quỷ đỏ' đã giúp anh tiếp tục tạo nên kỷ lục khó tin: ghi bàn cho MU trong các trận ra mắt tại Champions League, Europa League, Premier League và League Cup.

mu 3-0 basel, cup c1, ket qua cup c1, marcus rashford

Cụ thể, hôm 25/2, Rashford lập cú đúp trong lần ra mắt đội một MU, ở trận đấu với Midtjylland tại Europa League. Với thành tích này, Rashford (18 tuổi 117 ngày) đã phá kỷ lục chân sút trẻ tuổi nhất ghi bàn cho MU ở đấu trường châu Âu. Trước đó, kỷ lục này do huyền thoại George Best (18 tuổi 158 ngày) thiết lập và tồn tại ở Old Trafford trong suốt 51 năm.

Rashford chào sân Premier League 3 ngày sau (ngày 28/2) khi MU đối đầu với Arsenal. Anh lập cú đúp và kiến tạo một bàn giúp đội nhà giành chiến thắng 3–2, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất của MU ghi bàn trong trận đầu tiên đá chính tại Premier League, ở mốc 18 tuổi 120 ngày.

Chưa đầy một tháng sau, Rashford đá trận derby Manchester đầu tiên và tiếp tục xô đổ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận derby thành Manchester tại đấu trường Premier League với mốc 18 tuổi 141 ngày. Đây là trận thắng derby trên sân khách đầu tiên của MU kể từ 2012.

Trong trận giao hữu với Australia ngày 27/5, Rashford ghi bàn ngay phút thứ ba, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất lập công trong trận ra mắt đội tuyển Anh (18 tuổi 208 ngày), phá vỡ kỷ lục cũ tồn tại từ năm 1938 của Tommy Lawton (19 tuổi 16 ngày).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mu 3-0 basel cup c1 ket qua cup c1 marcus rashford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT